Event

เมเจอร์ จับมือสื่อสร้างสรรค์ พาคนดังจูงคุณแม่อัปเดตวิธีรับมือข่าวลวง

Pinterest LinkedIn Tumblr

สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ สร้างเสริมความรู้ความเข้าใจในการเสพข้อมูลจากสื่อออนไลน์ต่างๆ รวมทั้งสร้างเกราะป้องกันภัยและความเสี่ยงที่มาพร้อมโลกออนไลน์ เพื่อกลุ่มผู้สูงวัย ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “My Dad” และนิทรรศการ “รู้จักคิด รู้จัก Click รู้เท่าทันสื่อออนไลน์” ณ ลานอินฟินิทซิตี้ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 สยามพารากอน โดยมี นาวาเอกพรหมเมธ อติแพทย์ อนุกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เป็นประธานเปิดนิทรรศการ ร่วมด้วย สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และ ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผจก.กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พร้อมเซเลบคนดังที่มาร่วมอัปเดตฮาวทู (How To) รู้เท่าทันสื่อ อย่าง กรณ์วิภา โชติกเสถียร และ วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล ที่ควงคุณแม่ ธนิดา จงรัตนเมธีกุล มาร่วมงาน

นาวาเอกพรหมเมธ อติแพทย์
ภาพยนตร์โฆษณาชุด “My Dad” นำเสนอผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 71 สาขา 394 โรงภาพยนตร์ ตั้งแต่วันนี้–11 พฤศจิกายน 2563 นอกจากนี้ ยังได้จัดทำนิทรรศการ “รู้จัก Click รู้จักคิด รู้เท่าทันสื่อออนไลน์” เพื่อตอกย้ำการให้ความรู้และทำให้คนไทยได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ ถือเป็นการทำหน้าที่ในการติดอาวุธทางปัญญาให้กับสังคมไทยครับ

กรณ์วิภา โชติกเสถียร
ภายในนิทรรศการได้หยิบยกข้อมูลข่าวสารลวงมานำเสนอในรูปแบบที่เข้าใจง่าย ผ่านห้องจัดแสดงเขาวงกต เสมือนการหลงไปกับข่าวลวง แต่เมื่อเข้าใจและรู้จักช่องทางการเช็คหรือหาข้อมูลที่เท็จจริงได้ ก็สามารถหาทางออกที่ถูกต้องให้กับข่าวนั้นๆ

วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล และคุณแม่ธนิดา
วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล กล่าวว่า “ทุกวันนี้เราพบเจอข้อมูลข่าวสารที่เป็นข่าวปลอมเยอะมากค่ะ โดยเฉพาะ คุณแม่เขาจะมีกลุ่มเพื่อนไว้ทักทาย และส่งข้อมูลข่าวสารให้กันทางไลน์ ซึ่งบางข่าวที่ส่งมาก็มีการบิดเบือนข้อมูล สร้างให้เกิดความเข้าใจผิดมากพอสมควร อาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ทำให้เกิดความเชื่อ และการกระทำที่ส่งผลลบต่อสุขภาพ หรืออาจถูกล่อลวงเอารัดเอาเปรียบได้ ก็เลยเป็นห่วงคุณแม่เลยขอพามาอัปเดตเรื่องวิธีการใช้สื่อ และบริโภคข่าวสารอย่างรู้เท่าทันด้วยกัน เพื่อคุณแม่จะได้มีภูมิคุ้มกันในการเสพข้อมูลข่าวสารแบบไม่เสี่ยงค่ะ”

สามารถตรวจสอบได้ว่า ข่าวสารที่ได้รับมาเป็นเท็จผ่านเว็บไซต์ www.antifakenewscenter.com

วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล, กรณ์วิภา โชติกเสถียร และนวัสนันท์ มุกดาพิทักษ์

อรการ จิวะเกียรติ ร่วมชมนิทรรศการ

พงศกร ศรีถาพร, ดร.ธนกร ศรีสุขใส, ผศ.ดร.พรทิพย์ เย็นจะบก, อรการ จิวะเกียรติ และวรวลัญช์ นิรันดร

Comments are closed.

Pin It