World Celeb

นางแบบจีนบนเวทีโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


นางแบบเอเชียกลายเป็นใบหน้าที่คุ้นเคย เป็นชื่อที่คุ้นหูมากขึ้นเรื่อยๆ บนเวทีแฟชั่นโลก ไม่ว่าจะเป็น นิวยอร์ก มิลาน ปารีส โดยเฉพาะอย่างยิ่งนางแบบสัญชาติจีน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะกำลังซื้อสินค้าหรูหรา แบรนด์เนมทั้งหลาย อยู่ภายในกำมือของพวกเขานี่เอง รันเวย์ของลักซ์ชัวรี่โปรดักต์ทั้งหลาย จึงขาดนางแบบจีนไปไม่ได้ มาดูว่าใครเป็นตัวท็อปบ้าง…


สุดยอดนางแบบจีน ชื่อ หลิวเวน ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง แน่ละว่า ความสวยความงามยากที่จะวัดได้ เอาเป็นว่า เราวัดจากรายได้ของพวกเธอแล้วกัน หลิวเวน นับว่า มีค่าตัวสูงสุดในบรรดานางแบบจีนทั้งหลายที่ไปกวาดรายได้ระดับอินเตอร์


นอกจากนี้ เธอยังเป็นนางแบบเอเชียคนแรกของเอสเต้ ลอเดอร์ และวิคตอเรียส์ ซีเคร็ต รวมทั้งเป็นนางแบบจีนคนแรกที่ได้ขึ้นปกโว้กอเมริกา และโว้กจีน แล้วยังเป็นนางแบบจีนรายแรกที่สวมใส่แอปเปิ้ลวอทช์ด้วย


ขณะที่ เฟยเฟยซัน เองก็ยังปลื้มไม่เสร็จ เมื่อกลายเป็นนางแบบจีนคนแรกที่ได้ขึ้นปกโว้กอิตาลีแบบเดี่ยวๆ นอกจากนี้ แฟชั่นโชว์ระดับอินเตอร์ครั้งแรกของเธอ คือ การได้เดินบนรันเวย์ของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ และเฟยเฟยซัน ยังเป็นนางแบบเอเชียคนแรกของแบรนด์ วาเลนติโน่ อีกด้วย


นางแบบจีนหน้าเก๋ผู้ไม่มีโซเชียลมีเดีย ดูชวน เป็นนางแบบเอเชียนคนแรกที่ได้ขึ้นปกโว้กฝรั่งเศส คู่กับเจมมา วอร์ด โดยเธอได้งานรันเวย์แรกกับแบรนด์ดีวีเอฟ ก่อนที่จะหายหน้าหายตาไปจากวงการนางแบบ ผันตัวไปเป็นนักแสดง (ในเรื่อง American Dreams in China) แต่ก็เห็นว่างานแสดงไม่เหมาะกับตัวเองเท่ากับการเป็นนางแบบ ในที่สุดก็หวนคืนสู่เวทีรันเวย์อีกครั้ง


เซียวเวนชู อาจจะไม่ลืมฟินาเล่โชว์ของวาเลนติโน่ครั้งหนึ่ง ที่ไปลากนักแสดง อย่าง เบน สติลเลอร์และโอเว่น วิลสัน ที่กำลังถ่ายหนังอยู่ใกล้ๆ มาร่วมเดินปิดโชว์ด้วย แม้ว่าเธอจะโด่งดังขึ้นมาจากแคมเปญเสื้อกีฬาของไนกี้ ในปี 2019 และเป็นนางแบบเอเชียคนแรกของ มาร์ค เจค็อบส์ ก็ตาม


เฮสุ่ย รับช่วงนางแบบวิคตอเรียส์ ซีเคร็ต เป็นนางแบบเอเชียรายที่ 2 ต่อจาก หลิวเวน ความสวยเซ็กซี่ของเธอทำให้มีแฟนคลับจำนวนมาก โดยมีผู้ติดตามทางอินสตาแกรมถึง 1.5 ล้านคน เฮสุ่ย ยังเป็นนางแบบเอเชียคนแรกที่ได้เดินเปิดโชว์ของราล์ฟ ลอเรน อีกด้วย

Comments are closed.

Pin It