Advice

How to แต่งหน้าแต่งตาไปปาร์ตี้ ด้วยเทคนิคแบบมือโปร

Pinterest LinkedIn Tumblr


โดย สวิชญา ชมพูพัตร

เมื่อย่างเข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลอง แทนที่จะนั่งจับเจ่าหน้ามัน คลุกตัวอยู่แต่ในบ้าน เราขอชวนคุณสาวๆ แปลงโฉมแต่งหน้าแต่งตาไปปาร์ตี้กันดีกว่า ด้วยเทคนิคแบบมือโปร แบบฉบับที่ใครๆ ก็สามารถทำได้

ว่าแล้ว……ก็นึกสนุกจับสาวออฟฟิศมาแปลงโฉม makeover ในลุคปาร์ตี้เกิร์ลออกเริงร่าตะลุยราตรี ทิ้งงานเอกสารอันแสนจะยุ่งเหยิง รีบบอกลาหน้าคอมพ์ เราไม่รอช้า…รีบฉกตัวน้องแพร สาวออฟฟิศใกล้ตัว มาแปลงโฉมสลัดภาพสาวเรียบร้อยด่วน !!!

งานนี้ คุณโต้ง-กฤษดา ดาวแก้ว เมคอัพอาร์ตติสแห่ง M.A.C ควักพู่กันรอแต่งแต้มสีสับนใบหน้าแล้ว ผลจะออกมาเป็นอย่างไร เราไปดูกันค่ะ……
1. ปรับสภาพผิวสวยเรียบเนียนสู่เมคอัพ

คุณโต้ง เริ่มปรับสภาพผิวด้วยการลงเบส รองพื้น โดยใช้ M.A.C Select Cover Up เบอร์ NW30 ผสมกับ NW35 เพราะน้องแพรผิวไม่คล้ำ และไม่ขาวจนเกินไป จึงใช้สองสีผสมให้กลมกลืน ลงคอนซีลเลอร์เก็บจุดด่างดำ กระ, เน้นรอยคล้ำใต้ตา,ปีกจมูกปกปิดรอยแดง

“เวลาแต้มคอนซีลเลอร์กลบแพนด้าใต้ตา ค่อยๆเบรนจากข้างนอกเกลี่ยเข้าไปด้านในอย่างเบามือ จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติ เนื้อครีมไม่ตกร่อง” ช่างแต่งหน้าคนเก่างแนะนำ

จากนั้น ลงแป้งผสมรองพื้น ใช้พู่กันเบอร์ 129 หรือ 182 เพื่อเกลี่ยแป้งให้แลดูเป็นธรรมชาติ เรียบเนียน

“ด้วยความที่สีผิวของสาวๆ แต่ละคนแตกต่างกันไป M.A.C จึงเน้นการใช้แป้ง และไฮไลท์ ที่ดูเป็นธรรมชาติตามสีผิวของแต่ละคน ให้ดูมีมิติ ไม่เดินตามกระแสเทรนหน้าขาว หน้าเด้ง แต่คอดำช่างมัน”

ใช้ M.A.C Sculpt and Shape Powder-Accentuate/Sculpt ทำเฉดดิ้งใต้โหนกแก้ม ใต้คาง หน้าผาก สันจมูก ให้ดูมิติ และไฮไลท์ใต้ตา ใช้พู่กันปัดโหนกตาเฉียงขึ้นมา 45 องศาทำไฮไลท์เพื่อดวงตาสว่างใส
2. แต่งแต้มสีสัน เส้นสายให้ดวงตา

ลงเบส อายชาโดครีมสีเนื้อเพื่อให้สีติดตา แต้มอายชาโด้ Play on plums ช่วงกระบอกตา โดยใช้พู่กันเบอร์ 210 แตะสีพลัมคัดเบ้าช่วงหางตา ขอบอก วินเทอร์นี้สีม่วงมาแรง สาวๆควรรีบจับจอง

จากนั้น ลงอินเนอร์ และกรีดอายไลน์เนอร์ M.A.C Fluidline-Blacktrack

คุณโต้งแย้มเทคนิคกรีดอายไลน์เนอร์แบบง่าย เปรี้ยวเฉี่ยว ว่า

“ต้องเขียนขอบตาชิดขอบให้ได้รูปก่อน จากนั้นใช้พู่กันตวัดเฉียงขึ้นไป 45 องศา แล้งดึงมุมเฉียงกลับเข้ามา”
3. เพิ่มความเฉี่ยวให้ดวงตายามต้องแสงราตรี

ลง Mineralize Skinfinish-Shimpagne สีแชมเปญ ช่วงโหนกแก้ม จากนั้นเขียนคิ้วสีน้ำตาล brunette eye brown เพื่อให้หน้าคมเข้มของน้องแพรเข้มดูซอฟต์ลง

คุณโต้งเลือกใช้กลิตเตอร์ รีเฟลก แตะเบาๆ ตรงเบ้าตาเมื่อเวลาต้องแสงไฟดวงตาจะเป็นประกายระยิบระยับ ไม่ลืมเล็มขนคิ้วให้ได้รูปทรง ดูไม่รก โค้งรับกับใบหน้า และที่พลาดไม่ได้ ปัดมาสคาร่า M.A.C Black Dazzle Mascara เพื่อขนตางอนยาวเรียงตัวเป็นแพ

และหากต้องการให้ขนตางอนเด้งถึงขีดสุดประดุจสาวแดนภารตะ คุณโต้งบอกเคล็ดลับว่า

“ควรดัดขนตาให้ชิดขอบตามากที่สุด เพื่อความงอน เด้งยันเช้า และควรปัดมาสคารา 3 รอบ”
4. บรรเลงสีสันบนเรียวปากให้เย้ายวน

ใช้พู่กันทาปากสีโทนอิฐ M.A.C Lipstick – Half N Half เพิ่มความเซ็กซี่เย้ายวลแบบธรรมชาติตามสภาพสีผิว และไม่ลืมแต้มลิปกลอสลงบนพวงปากล่างเล็กน้อย และปากบน และดูสุขภาพดี ไม่โรยรา

คุณโต้ง ปิดท้ายว่า “ไม่ควรทาลิปกลอสทั้งปาก แต้มเพียงเล็กน้อยก็พอ จะช่วยอำพรางสำหรับคนปากใหญ่เพื่อให้ดูเล็กลงได้ ดูมีมิติ”

และแล้ว….. น้องแพร สาวออฟฟิศใกล้ตัวของเรา ก็แปลงโฉมลุคปาร์ตี้เกิร์ล ออกตระเวนราตรีในบัดดล…….

Comments are closed.

Pin It