Fashion

หนุ่มเคร่งขรึมดุดันสไตล์อาร์มี่ ครองแคตวอล์ก 2010/2011

Pinterest LinkedIn Tumblr

สัปดาห์แฟชั่นของหนุ่มๆ เริ่มต้นขึ้นแล้ว ประเดิมเวทีแรก ณ เมืองมิลาน อิตาลี อย่าง Milan menswear shows โดยได้ 3 แบรนด์ดังอย่าง Armani Dolce & Gabbana และ Burberry เปิดฉากโชว์ในวันแรก ขนทีมนายแบบมาอวดโฉมคอลเลกชัน Autumn/Winter 2010/2011 กันอย่างคึกคัก ซึ่งเวทีนี้จัดแสดงเสื้อผ้าหนุ่มๆ กว่า 40 โชว์ โดยสิ้นสุดในวันนี้ (19 ม.ค.53)

ภาพรวมของแฟชั่นสำหรับหนุ่มๆ บนแคตวอล์กนี้ ยังคงความหล่อขรึมของเสื้อผ้าสีขาว เทาและดำ อย่าง Dolce & Gabbana ซึ่งดีไซเนอร์ Domenico Dolce และ Stefano Gabbana ได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศบัลแกเรีย อันเป็นบ้านเกิดของดีไซเนอร์ของ Dolce ที่มีทั้งสงคราม มาเฟีย และระบบคอมมิวนิสต์ จึงทำให้เสื้อผ้าของหนุ่มๆ ในซีซั่นนี้ดูเคร่งขรึม ลึกลับ น่าค้นหา โดยเฉพาะ เสื้อกั๊กสีดำใส่กับยีนส์ หรือ Long-john หรือเสื้อเชิ้ตสีขาวก็นำมาใส่กับกางเกงยีนส์หรือกางเกงผ้าสีดำ แต่แอคเซสเซอรี่ที่ขาดไม่ได้ในลุคของมาเฟียตัวเป้งคือ หมวกแก๊ปและรองเท้าบู๊ต

ด้าน Giorgio Armani ก็นำลูกเล่นสนุกๆ ของรูปทรงเรขาคณิต มาออกแบบให้กับแบรนด์ Emporio Armani ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม และวงกลม เน้นการตกแต่งด้วยซิปทั้งเสื้อกั๊กและโอเวอร์โค๊ด เน้นโครงสร้างความล่ำบึ๊กในแบบฉบับชายหนุ่มด้วยกางเกงฟิตเปรี๊ยะ แล้วสวมทับด้วยแจ็กเกต เติมความเท่ด้วยบู๊ตสุดคูล นอกจากหนุ่มมาดเท่แล้ว อาร์มานี่ ก็ยังเอาใจหนุ่มสไตล์สปอร์ตด้วยรองเท้ากีฬา ที่เขาได้ทำงานร่วมกับ Reebox

ส่วนแบรนด์สัญชาติอังกฤษอย่าง Burberry ก็เน้นความฟิตด้วยกางเกงรัดรูปและรองเท้าบู๊ตด้วยเช่นกัน แต่เติมความเท่สไตล์อาร์มี่ ไม่ว่าจะเป็นแจ็กเกต เสื้อเชิ้ต เข็มขัดของทหาร และรองเท้าแบบกองทัพ ส่วนสีสันของแบรนด์ผู้ดี เน้นสีเขียว สีกากี สีคราม สีเขียว เรียกได้ว่าหนุ่มๆ ในซีซั่นหน้าเน้นความเท่ ขรึม บาดใจ แถมเสื้อผ้าที่เน้นรูปร่างแห่งความเป็นชายแบบนี้ คงทำเอาสาวๆ กรี๊ดกันสลบแน่นอน

สำหรับเมืองแฟชั่นที่มิลานแห่งนี้ ขึ้นชื่อทางด้านแฟชั่นทำสูทและรองเท้าหนังให้หนุ่มๆ ได้หล่อล้ำ โดยเฉพาะ แบรนด์ระดับโลกอย่าง Armani หรือ Ermenegildo Zegna มาคอยดูกันว่า เวทีแฟชั่นของหนุ่มๆ บนแคตวอล์กของเมืองแฟชั่นแห่งอื่นๆ จะเป็นอย่างไรบ้าง แต่ที่แน่ๆ ที่เมืองมิลานแห่งนี้ หนุ่มมาดเนี้ยบลุคเซอร์ๆ ได้ใจไปตามๆ กัน

Comments are closed.

Pin It