Dining Out

3 แหล่งสังสรรค์ยอดฮิตของหนุ่มอินเทรนด์

Pinterest LinkedIn Tumblr

3 แหล่งแฮงก์เอาต์ชั้นเยี่ยมที่สามารถตอบสนองความต้องการของหนุ่ม-สาวทันสมัยยุคใหม่ที่มองหาสถานที่ผ่อนคลายหลังเลิกงาน ทั้ง 3 ร้านแตกต่างกันไป โดดเด่นในสไตล์ของตัวเอง แต่มีจุดหนึ่งที่เหมือนกัน คือทั้ง 3 แห่งเป็นคำตอบของคำถามที่ว่า “คืนนี้ไปไหนดี?”

“คืนนี้ไปไหนดี” ประโยคคำถามที่เปรยขึ้นแทบทุกครั้งเวลาที่เราอยากจะออกไปแฮงก์เอาต์กับเพื่อนๆ ยามราตรี แน่นอนสมาชิกร่วมก๊วนพร้อม..กายพร้อม..ใจพร้อม แต่เรามักจะติดปัญหาเดียวกันแทบทั้งสิ้น นั่นคือ ไม่รู้จะไปที่ไหน? หรือตกลงกันไม่ได้เสียทีว่าจะไปไหน!

ในที่สุดเวลาผ่านล่วงเลยไปเกือบครึ่งคืนถ้าร้านที่เลือกถูกใจก็ดีไป แต่ถ้าร้านที่ไปมันไม่ตรงกับไลฟ์สไตล์ก็พลาด ทำให้คืนนั้นกร่อยไปซะ หรือหนุ่มๆ ที่จนแล้วจนรอดหาที่ลงไม่ได้ก็จำใจกลับบ้านนอนไปแบบเซ็งอารมณ์ ดังนั้น คงดีหากจะมีไกด์แนะนำนำสถานที่สักสองสามแห่งเป็นตัวเลือกให้คุณสามารถตอบคำถามได้ทันทีเมื่อมีคนถามว่า “คืนนี้ไปไหนกันดี?”

เดโม่ ผับ ทองหล่อ : เพลงมันส์ๆ สำหรับคนเก๋ๆ

ถ้าจะพูดว่า “เดโม่” (Demo) กลายเป็นผับที่ร้อนแรงที่สุดในขณะนี้ก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะนับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 30 มิถุนายนปีก่อน ในทองหล่อซอย 10 แม้บริเวณใกล้เคียงจะมีร้านที่เป็นที่นิยมในหหมู่นักเที่ยวติดกันถึงสองร้าน อย่างฟังกี้ วิลล่า (Funky Villa) และมิวส์ (Muse) แต่อันดับความนิยมของเดโม่ กลับพุ่งขึ้นสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งอาจจมาจากการทำการตลาดของร้านที่ดี ที่มีอีเวนต์ของร้านเองอยู่ประจำ และที่สำคัญแบรนด์ดังๆ มากมายก็ยังใช้เดโม่เป็นสถานที่จัดปาร์ตี้เปิดตัวสินค้ามากมาย ชนิดอาทิตย์ชนอาทิตย์

อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้เดโม่ถูกใจนักเที่ยวหลายๆ คนก็คือ การตกแต่งแบบดิบๆ ผสมกับแนวเรโทรที่ใช้สไตล์ตึกร้างเก่า ผสมผสานเข้ากับเฟอร์นิเจอร์แบบวินเทจแต่เลือกเพียงไม่กี่ชิ้นนักเพื่อให้ในร้านนั้นมีสเปซสำหรับนักเที่ยวมากขึ้น ประกอบกับดนตรีที่ทางเดโม่นำเสนอนั้นค่อนข้างแตกต่างไปจากร้านอื่นๆ ที่นิยมการเล่นสดของวงดนตรี แต่ที่เดโม่จะนำเสนอดนตรีอิเลกโทรจากดีเจฝีมือดีประเภท เฮาส์, นู ดิสโก้, อิเลกโทร, โปรเกรสซีพ และซาวนด์แนวใหม่ๆ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เดโม่จะเป็นศูนย์กลางรวมคนเก๋ๆ อินเทรนด์ ในยามค่ำคืนเอาไว้อย่างคับคั่ง

[ Did You Know? ] ชื่อร้าน DEMO คือตัวย่อจากสี่คำคือ Direct Electric Music Operation

ไวน์ บริดจ์ พลัส หลังสวน : แหล่งรวมคนมีระดับ

ผับขนาดไม่ใหญ่นักตั้งอยู่ที่อาคารหลังสวน บาลโคลนี่ หลังสวนซอย 7 “ไวน์ บริดจ์ พลัส” (Wine ฺBridge Plus) คือร้านที่เสริมมาจากร้านดั้งเดิม ไวน์ บริดจ์ จากที่เป็นร้านเน้นนั่งจิบไวน์ พร้อมกับอาหารเลิศรส ก็เพิ่มเติมในส่วนที่มีวงดนตรีแสดงสด แต่แน่นอนยังคงคอนเซ็ปต์ของร้านที่มีไวน์ดีๆ ให้ลูกค้าได้เลือก เพียงแต่บรรยากาศปาร์ตี้มากขึ้น สนุกสนานขึ้น จุดเด่นของร้านคงจะอยู่ที่เคาน์เตอร์บาร์ กลางร้านที่ก้าวเข้าประตูไปก็จะพบทันที ที่คุณสามารถสั่งเครื่องดื่มหลากหลายทั้งไวน์ ค็อกเทล และวิสกี้ได้ที่บาร์นี้

จุดเด่นของที่นี่น่าจะอยู่ที่คอนเซ็ปต์ Contemporary Cuisine & Music Loungeและลูกค้ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นขาประจำ ที่จะอยู่ในวัยทำงานแล้วยิ่งไปกว่านั้นผู้คนที่มาเที่ยวร้านนี้ก็นับได้ว่ามีโปรไฟล์ใช้ได้ เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของที่นี่คือวงเล่นสดที่มีมาสร้างความสนุกถึง 3วงต่อคืน ยิ่งไปกว่านั้น ในตอนดึกยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ใจกล้าสามารถขึ้นไปร่วมแจมร้องเพลงโปรดของตัวเองได้อีกด้วย

ฮิวมิดอร์ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ : สถานที่สำหรับสุภาพบุรุษ

จากรูปแบบของร้านปาร์ตี้สนุกๆ มาสู่เลาจน์ในรูปแบบสถานที่สำหรับนั่งผ่อนคลาย สังสรรค์ ที่หรู หรา มีรสนิยม พร้อมด้วยบริการชั้นเลิศกันบ้าง “ฮิวมิดอร์“ ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลทุ่มงบหลายล้านบาทเนรมิตให้เป็นซิการ์บาร์แท้แห่งแรกของกรุงเทพฯ

การตกแต่งของฮิวมิดอร์ ให้บรรยากาศความเรียบหรู มีระดับ อย่างเป็นส่วนตัว ด้วยการออกแบบประหนึ่งห้องนั่งเล่นที่บ้าน ที่ทุกอณูมีกลิ่นอายของความเป็นคิวบัน เข้ากันได้ดีกับบริการซิการ์ที่เขาเน้นพวกซิการ์ของคิวบาพันธุ์แท้ จะมีจากแหล่งอื่นบ้างก็เฉพาะแบรนด์สากลอย่าง Dunhill Davidoff ที่ถูกเก็บอยู่ในตู้เก็บซิการ์ (ฮิวมิดอร์) ชั้นดี คงรสชาติและกลิ่นไว้ได้อย่างครบถ้วน โดยที่ไม่ต้องกลัวกลิ่นติดเสื้อผ้า เพราะเขามีระบบระบายอากาศอย่างดี

ดังนั้น หนุ่มๆ ไม่ควรพลาดที่จะแวะไปสัมผัสความหรูหราของ “บัลโคนี่ เลาจน์ แอนด์ ฮิวมิดอร์ ซิการ์ เลาจน์” ชั้น L โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

Comments are closed.

Pin It