Travel

ทริปเพื่อสุขภาพและรื่นรมย์ธรรมชาติบนเกาะสวรรค์ ของ “ไต้หวัน”

Pinterest LinkedIn Tumblr


แนะนำให้คุณรู้จักกับอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับนักเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะ ”ไต้หวัน” ประเทศเล็กๆ ที่อาจจะยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย แต่กลับมีอะไรมากมายที่รอคุณไปสัมผัส ทั้งความงดงามของธรรมชาติ ทิวทัศน์ที่งดงามของเขาสูงและทะเลสาบ และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ด้วยการอาบน้ำพุร้อนที่เต็มไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์

เกาะเล็กๆ รูปทรงรียาวที่อยู่ด้านตะวันออกของประเทศจีนแห่งนี้ อาจดูไม่ดึงดูดใจคนไทยเทียบเท่า ฮ่องกง เกาหลี หรือ ญี่ปุ่น แต่พื้นที่ขนาด 36,000 ตางรางกิโลเมตรของประเทศไต้หวันนับได้ว่ามีความน่าสนใจและแหล่งท่องเที่ยวเรียงรายรอให้คนไปสัมผัสอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความเจริญของเขตเมือง ที่เต็มไปด้วยย่านชอปปิ้ง บริเวณชายฝั่งรอบเกาะริมทะเลอันงดงาม แหล่งวัฒนธรรมมากมาย และทัศนียภาพงดงามของภูเขาสูงและทะเลสาบที่งดงามดั่งสรวงสวรรค์

ท่ามกลางทิวทัศน์อันงดงามและภูเขาสูงที่เรียงรายในแถบภาคกลาง มีกิจกรรมอย่างหนึ่งสำหรับผู้ที่มาสัมผัสกับไต้หวันในช่วงหน้าหนาวไม่ควรพลาด นั่นคือ การอาบน้ำพุร้อนซึ่งมีอยู่หลายแหล่งเนื่องจากไต้หวันเป็นเขตภูเขาไฟ น้ำพุร้อนที่นี่จึงมีสารพัดแร่ธาตุ ดีต่อสุขภาพช่วยทั้งเรื่องผิวพรรณและระบบการทำงานของร่างกาย

เริ่มจากที่อุทยานแห่งชาติลี่ซาน ที่มือชื่อเสียงโด่งดังที่ผู้คนนิยมเดินทางมาดูป่าเมเปิ้ลเปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่บรรยากาศรอบด้านจะถูย้อมไปด้วยสีส้ม เหลือง น้ำตาล และแดงอย่างงดงาม

อากาศที่บริสุทธิ์ของธรรมชาติที่นี่ที่ช่วยให้พืชพรรณเจริญงอกงามดี ทำให้นอกเหนือไปจากรีสอร์ตน้ำพุร้อนหลายแห่งแล้ว ยังมีฟาร์มท่องเที่ยวเปิดให้บริการอีกด้วย

ส่วนในเขตอุทยานแห่งชาติเมืองหนานโถวก็มีบ่อน้ำพุร้อนหลายแห่งทั้งแบบรีสอร์ทและแบบสาธารณะ เนื่องจากน้ำพุที่นี้มีสารแร่ธาตุมากมายที่ช่วยแก้ปัญหาสุขภาพได้ อาทิเช่นโรคไขข้อ หรืออาการปวดเมื่อยต่างๆ

นอกจากนี้ ในเขตภูมิภาคนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญคือ ทะเลสาบสุริยันจันทรา ที่ต้องไม่พลาดมาสัมผัสความงดงามตามธรรมชาติทั้งน้ำใสสะท้อนราวกระจก ภูเขา ป่าไม้สีเขียว ตัดกับฟ้าสีจัดจ้าน ที่ดูราวกับภาพในโปสการ์ดแล้ว บริเวณรอบด้านยังเต็มไปด้วยวัฒนธรรม อาทิ หมู่บ้านชนเผ่าพื้นเมือง และจัดงานเทศกาลต่างๆ ขึ้นเป็นประจำ อาทิ เทศกาลไหว้พระจันทร์ เทศกาลชมดอกซากุระบานในช่วงเดือนเมษายน เรียกได้ว่ามาประเทศเดียวสามารถเลือกเที่ยวได้อย่างหลากสไตล์ และมีอะไรน่าสนใจให้เดือนทางไปรับชมได้ตลอดทั้งปี

เมืองแห่งน้ำพุร้อน
ไต้หวันเป็นดินแดนที่มีน้ำพุมากหลายแบบ อาทิ น้ำพุธรรมดา น้ำพุร้อน น้ำพุโคลน น้ำพุใต้ดิน มีรีสอร์ตอาบน้ำพุร้อนมากว่า 100 ปีแล้ว โดยปัจจุบันนี้ไต้หวันมุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รีสอร์ตต่างๆ จึงมีการปรับตัวเพิ่มเติมบริการต่างๆ อาทิ สปานวดตัว ซาวน่า สระว่ายน้ำ ไปจนถึงยิมออกกำลังกาย

โดยในแคมเปญการท่องเที่ยวนี้ยังได้รวมเอาเรื่องอาหารเข้ามาประกอบด้วย โดยมีการจัดอาหารสไตล์ไต้หวันมาบริการ รวมทั้งเป็นอาหารเพื่อสุขภาพให้การดูแลคุณอย่างครบวงจร ทำให้ที่นี่เป็นเดสทิเนชั่นเพื่อการพักผ่อนคลายได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด ภายใต้ชื่อโครงการ “ Taiwan Hot Spring and Fine-Cuisine Carnival” ตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

5 แหล่งน่าเที่ยวในไต้หวัน
1.ตึกไทเป 101
ที่สูงติดอันดับโลก มีรูปทรงแปลกตาแต่ทนทานกับภัยธรรมชาติ ทั้งแผ่นดินไหวและพายุ
2.วัดหลงซาน ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันงดงาม และเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไต้หวันนับถือ
3.อุทยานแห่งชาติอาลีซาน ที่มีรถไฟนั่งขึ้นเขา ไปชมภาพพระอาทิตย์ขึ้นเหนือยอดเขาที่ปกคลุมด้วยเมฆหนาเหมือนภาพบนสวรรค์
4.ล่องเรือชมความงามของ 2 ฟากฝั่งทะเลสาบสุริยันจันทราที่มีทั้งภูเขา ป่าไม้ วัดและหมู่บ้านวัฒนธรรมล้อมรอบ
5.พิพิธภัณฑ์กู้กง มีวัตถุและผลงานศิลปะของจีนโบราณที่ยาวนานกว่า 5,000 ปี พร้อมมีห้องแสดงหยกที่ล้ำค่าที่ขึ้นชื่อว่าเป็นชิ้นหยกที่งามที่สุดในโลก

Taiwan Info.
:: ไต้หวันใช้ภาษาฮกเกี้ยนเป็นภาษาท้องถิ่น คู่ไปกับการใช้ภาษาจีนกลางเป็นภาษาราชการ
:: ภูมิอากาศแบบร้อนชื้นใกล้เขตร้อน ฤดูร้อนอุณหภูมิ 27-35 องศาเซลเซียส และลดถึงระดับ 10 องศาเซลเซียสในช่วงฤดูหนาว ช่วงน่าเที่ยวที่สุดคือ ฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง
:: หน่วยสกุลเงินของไต้หวัน 1 เหรียญไต้หวัน (TWD) = 1.14 บาทไทย
:: เดินทางระหว่างเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยระบบรถไฟความเร็วสูงใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงจากเหนือสุดไปยังใต้สุดของเกาะ
:: สำหรับคนไทยที่มีวีซ่าที่ยังไม่หมดอายุของประเทศอเมริกา,แคนาดา,สหราชอาณาจักร,ออสเตรเลีย,นิวซีแลนด์ หรือสหภาพยุโรป เดินทางเข้าไต้หวันได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า (ดูรายละเอียดที่ www.welcome2taiwan.net)

Comments are closed.

Pin It