Fashion

คนดังฮอลลีวู้ดพาเหรดสู่วงการแฟชั่น…

Pinterest LinkedIn Tumblr

จัสติน ทิมเบอร์เลค
หากถามว่าแฟชั่นในยุคศตวรรษที่ 21 นั้น ได้รับอิทธิพลมาจากไหน…คงต้องตอบดังๆ ว่า ส่วนใหญ่ได้มาจากเหล่าคนดัวแห่งฮอลลีวู้ดแทบทั้งนั้น และเดี๋ยวนี้ใครอยากใส่เสื้อผ้าแบบคนดังก็ไม่ต้องคอยก๊อปสไตล์ให้เมื่อยแล้ว เพราะส่วนใหญ่ดาราดังๆ ที่มีสไตล์ของตัวเอง ต่างหันมาออกแบบเสื้อผ้า หรือบางคนก็จับมือกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังร่วมออกคอลเลกชันของตัวเอง

ถ้าไม่นับคนดังที่สร้างแบรนด์ของตัวเองมานาน จนได้รับการยอมรับจากเวทีแฟชั่นใหญ่ๆ อย่าง วิคตอเรีย เบคแฮม, เกวน สเตฟานี่, เจสสิก้า ซิมป์สัน หรือ เจนนิเฟอร์ โลเปซ แล้ว ช่วงสองหรือสามปีที่ผ่านมา ก็มีดาราดังเข้าสู่วงการแฟชั่นกันอย่างคึกคัก และประสบความสำเร็จกันเสียส่วนใหญ่ หากไม่นับรวมสาวลินด์เซย์ โลฮาน ที่ทำให้แบรนด์อมตะอย่าง Ungaro ต้องผิดหวังจากการเป็นที่ปรึกษาด้านแฟชั่นของเธอ

เริ่มตั้งแต่ต้นปี หนุ่มจัสติน ทิมเบอร์เลค สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ ด้วยการเข้าร่วมอวดโฉมกางเกงยีนส์คอลเลกชันใหม่ของแบรนด์ William Rast บนเวที New York Fashion Week ซึ่งเป็นแบรนด์ ที่เขาและ Trace Ayala เพื่อนซี้สมัยมัธยมพร้อมกับดีไซเนอร์ชาวสวีเดนและภรรยาร่วมกันรังสรรค์ขึ้น ซึ่ง William Rast ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วตลอดสองปีที่ผ่านมา และคอลเลกชันปีนี้ โดดเด่นด้วยรูปทรงสกินนี่สุดเก๋ ภายใต้โทนสีดำ เทา และยังคงกลิ่นอายคอนเซ็ปต์นักบิดของแบรนด์ไว้เหมือนเดิม

ภาพลักษณ์ของหนุ่มจัสติน บนเวทีนักร้องและเวทีแฟชั่น บวกกับการได้รับเลือกให้เป็น 10 Most Stylish Men ของอเมริกา โดยนิตยสาร GQ คงทำการันตีคุณภาพของแบรนด์ได้อีกเพียบ

ด้านนักร้องสาวเอวิล ลาวีน ที่โดดเด่นด้วยการแต่งตัวแบบร็อกสไตล์ ก็หันมาเอาดีทางด้านแฟชั่น โดยเปิดแบรนด์ของตัวเองภายใต้ชื่อ Abbey Down เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ล่าสุด เธอก็ถือโอกาสร่วมโปรโมทเสื้อผ้าคอลเลกชันล่าสุดของเธอไปพร้อมๆ กับ การเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Alice in a wonder land ซึ่งเธอเป็นผู้ร่วมร้องเพลงซาวน์แทรคให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

คอลเลกชันล่าสุดของเธอได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ดังกล่าว ซึ่งนอกจากลวดลายดอกไม้ที่เจ้าตัวนำแรงบันดาลใจมาจากแผ่นฟิล์มแล้ว เอวิลยังเน้นความฟิตและความเป็นผู้หญิงในคอลเลกชันของเธอด้วย ที่สำคัญเสื้อผ้าของเธอยังถูกอกถูกใจแฟนเพลง เพราะราคาแต่ละชิ้นไม่เกิน 50 เหรียญสหรัฐ

และล่าสุด ราชินีเพลงป๊อบ มาดอนน่า ก็สร้างความคึกคักให้วงการแฟชั่น เมื่อเธอจูงมือลูกสาว ลอว์เดส วัย 13 ปี ออกแบรนด์ ไฮ สตรีท แฟชั่น ของตัวเอง ภายใต้ชื่อ MG Icon โดยนำไอเดียจากการแต่งตัวของลูกสาวที่เก๋เริ่ดมาออกแบบเสื้อผ้าสำหรับสาววัยทีนโดยเฉพาะ ซึ่งจะพร้อมจำหน่ายในเดือนสิงหาคมนี้

ข่าวสดๆ ร้อนๆ จากการเปิดแบรนด์ของตัวเองยังไม่ทันจางหาย ราชินีเพลงป๊อบคนนี้ก็ยังจับมือกับสองเพื่อนเก่าดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ Dolce & Gabbana ร่วมออกแบบแว่นตากันแดดในฐานะ Co-Brand และเพื่อให้แฟนๆ การันตีได้ว่า แว่นตารุ่นนี้ออกแบบโดยมาดอนน่าตัวจริงเสียงจริง การันตีด้วยตัวอักษร M ร่วมกับชื่อย่อของทั้งสองหนุ่มอย่าง “MDG” อวดโฉมบริเวณขาแว่นตาอีกด้วย โดยจะเปิดให้แฟนๆ ได้จับจองเป็นเจ้าของในเดือนพฤษภาคมนี้ นอกจากเสื้อผ้า แว่นตาแล้ว มาดอนน่ายังเตรียมเปิดแบรนด์น้ำหอมของตัวเอง Material Girl ในปีหน้าอีกด้วย

นี่แค่ประเดิมช่วงต้นปีเท่านั้นที่กระแสแฟชั่นจากเหล่าคนดังได้รับความนิยม มาคอยดูกันว่า ดาราคนไหนจะสร้างเซอร์ไพรส์บนแคตวอล์กให้แฟนๆ ได้ทึ่งอีก…

William Rast
William Rast
เอวิล ลาวีน



มาดอนน่าและลอว์เดส

แว่นตา MDC

Comments are closed.

Pin It