Beauty

อัพเดท 5 เทรนด์สีผมรับซัมเมอร์สำหรับสาวเอเชีย

Pinterest LinkedIn Tumblr

หากกล่าวถึงเทรนด์แฟชั่นที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ส่วนใหญ่มักเป็นสไตล์ของการเดินทางท่องเที่ยวที่เข้ากับฤดูซัมเมอร์ ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ได้เป็นอย่างดี อย่างแฟชั่นเสื้อผ้าจากรันเวย์ระดับโลก เน้นสีเอิร์ธโทน อาทิ สีเบจ, น้ำตาล, ขาว, เทาเป็นหลัก และเครื่องประดับสวมใส่คล่องตัว

ในเรื่องสีผมก็เช่นเดียวกัน ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล ผู้นำเทรนด์แฟชั่นสีผมระดับโลก พาเดินทางไปยังดินแดนที่เปี่ยมไปด้วยมนต์ขลัง ค้นหาและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากบันทึกนักเดินทางผ่านคอลเลคชั่นสีผมประจำฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน 2010 ที่เหมาะกับสาวเอเชียภายใต้ธีม Travel journal เดินทางท่องโลกกว้าง โดยแบ่งเป็น 5 โทนหลักดังนี้

1. สไตล์ผมแบบบิสสิเนสทริป (Business Trip)
เวิร์คกิ้ง วูแมนที่ไลฟ์สไตล์ชีวิตที่ไม่เคยหยุดนิ่ง จึงต้องดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอแม้ในยามเดินทาง ดูเรียบหรู สง่างามทั้งเสื้อผ้า หน้าและผม สีผมที่จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ คือ สีพื้นผมโทนบลอนด์ประกายทอง หรือสีน้ำตาลอ่อนประกายม่วง ที่เพิ่มมิติด้วยช่อไฮไลท์ที่ดูกลมกลืน ไล่เรียงกันอย่างมีมิติ เพิ่มเท็กซ์เจอร์ของผมยาวประบ่าด้วยลอนเบาสลวย เสริมความมั่นใจ ตามแบบฉบับเวิร์คกิ้ง วูแมน จัดแต่งทรงด้วยการใส่มูสเพื่อเพิ่มความหนานุ่มให้ทั่วเส้นผม ม้วนเส้นผมด้วยโรลใหญ่ จากนั้นฉีดสเปรย์เพื่อเพิ่มความเงางามสะท้อนประกายสู่เส้นผม

2. สไตล์ผมและสัมผัสแห่งบาหลี (Bali)
มาเที่ยวพักผ่อนที่บาหลีทั้งที สถานที่แนะนำคือทะเลสาบบาตูร์ (Lake Batur) เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในบาหลี ซึ่งชาวบาหลีเชื่อว่าทะเลสาบแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ เพราะเป็นที่สถิตของเทวีดานู (Dewi Danu) เจ้าหญิงแห่งทะเลสาบ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่สวยๆ หลายแห่งซึ่งสามารถมองเห็นปากปล่องภูเขาไฟได้ด้วย

สำหรับการพักผ่อนสบายๆ เตรียมชุดแซกเกาะอกในโทนสีพาสเทล และแอสเซสซอรี่เข้าชุดกันอย่างสีเหลือง ขับเน้นสีผมบลอนด์เข้มประกายทองให้โดดเด่น ผสานไฮไลท์สีบลอนด์อ่อนประกายทอง เพิ่มเท็กซ์เจอร์ให้เส้นผมด้วยลอนสลวย ทิ้งความยาวถึงกลางหลัง แลดูเซ็กซี่ ทั้งยังขับผิวขาวเนียนละเอียดให้เปล่งประกาย จัดแต่งทรงด้วยการเพิ่มวอลลุ่มให้ลอนผมสลวยและเน้นบริเวณปลายผมให้เป็นลอนชัดเจน

3. สไตล์ผมและเกาะมาดากัสการ์ (Madagascar)
เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ทางตะวันออกของทวีปแอฟริกา ชมภูเขาและที่ราบสูงอันงดงาม และชมพืชพันธุ์และสัตว์หายากที่พบเฉพาะที่เกาะนี้ เก็บบันทึกเป็นประสบการณ์ที่ไม้รู้ลืม หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการออกเดินทางท่องเที่ยวทั่วเกาะมาดากัสการ์ นั่งพักผ่อนในโรงแรมก่อนจะออกไปตะลุยโพสท่า เก็บภาพสวยๆ ยามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

แสงแดดยามบ่ายแก่สะท้อนสีผมบลอนด์เข้มประกายทองเหลือบมะฮอกกานีอันแสนอบอุ่น ผสานไฮไลท์สีบลอนด์อ่อนมากประกายทองเหลือบทอง ลมโชยอ่อนๆพัดเส้นผมพริ้วไหว เผยให้เห็นมิติของสีผมที่ไล่เรียงกันอย่างงดงาม จัดแต่งทรงด้วยการใส่มูสเพิ่มวอลลุ่มบริเวณโคนผม ใส่เจลบริเวณปลายผมแล้วไดร์ให้ปลายผมงุ้มเข้า

4. สไตล์ผมและมหัศจรรย์แห่งมาร์ราเกช (Marrakech)
มาร์ราเกช อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงของประเทศโมร็อคโค ทั้งยังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลกจากยูเนสโก จุดเด่นของเมืองมาร์ราเกชก็คือสถาปัตยกรรม และอาคารบ้านเรือนที่ถูกทาด้วยโทนสีส้มทั่วทั้งเมือง จึงถูกขนานนามว่าเป็น “อัล ฮัมรา” (Al Hamra) ในภาษาอาหรับ หรือแปลเป็นไทยว่า “เมืองสีแดง”แพ็คกระเป๋าและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเดินทาง

เริ่มจากเลือกสีผมในโทนสว่างอย่างสีบลอนด์สว่างในประกายโทนอุ่นอย่างสีทองหรือทองแดง รับกับผมดัดดิจิตอลลอนใหญ่ ดูเซ็กซี่ และขับเน้นสีผมให้มีมิติ พร้อมโลดแล่น เพลิดเพลินกับทัศนียภาพของมาร์ราเกช เลือกใส่เจลเพิ่มวอลลุ่มและใช้ไดร์ส่องลอนให้เห็นลอนคมชัด และฉีดสเปรย์เพิ่มความเงางามให้แก่เส้นผม

5. แบบผมสไตล์ท่องเที่ยวกรีซ (Greece)
เกาะมิโคนอส เกาะแห่ง Jet Set หรือเหล่าชนชั้นสูงทั่วโลกต่างนิยมล่องเรือยอร์ทมาพักผ่อนตากอากาศ และเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่ง น้ำทะเลสีเขียวเข้มใสสะอาดและหาดทรายสีทอง และบรรดาบ้านช่องทรงสี่เหลี่ยมบนเกาะล้วนทาสีขาวสะอาดตาที่ตั้งอยู่ริมทะเลอีเจี้ยน มนต์เสน่ห์ของ Windmills หรือกังหันกลางทะเลที่เรียกว่า Kato myloi ที่ตั้งเรียงรายอยู่ริมชายฝั่งคือสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มายังเกาะนี้

ท้องฟ้าโปร่งและแสงแดดรับอรุณ สะท้อนสีผมโทนบลอนด์เข้มประกายทองแดงเหลือบมะฮอกกานีสลับกับไฮไลท์ในโทนสีบลอนด์สว่างประกายเขียวหม่น รับกับผมเรียบตรงที่มีวอลลุ่ม ให้เส้นผมแลดูมีมิติ ไดร์ยกโคนเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผมด้านบน แล้วจึงไดร์ปลายผมให้งุ้มเข้าเล็กน้อย ฉีดสเปรย์ เพื่อช่วยให้ผมที่จัดแต่งทรงแล้วอยู่ทรงยาวนาน

เลือกเดินทางท่องเที่ยวรับแสงแดดอบอุ่นแห่งฤดูร้อน ด้วยสีผมสวยประกายเงางามที่โดดเด่นกว่าใครกับคอลเลคชั่นสีผมสปริงซัมเมอร์ 2010 ซึ่งคุณสามารถทำสีผมสวยๆ เหล่านี้ รับฤดูร้อนได้ที่ ซาลอนชั้นนำที่มีเครื่องหมายลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และ เลอ คลับ ซาลอน โดย ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It