Beauty

3 สาว 3 สไตล์ โชว์ไอเดียเลือกรองเท้า

Pinterest LinkedIn Tumblr

ในแต่ละวัน แต่ละคน ก็มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป “รองเท้า” เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะไม่เพียงจะมีส่วนสำคัญในการสะท้อนถึงรสนิยม และช่วยเสริมบุคลิกภาพของผู้สวมใส่เท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อสุขภาพของผู้สวมด้วย รองเท้าร็อคพอร์ท จึงเชิญเซเลบริตีสาว มาร่วมถ่ายทอดความสำคัญของการเลือกรองเท้า ในงานเปิดตัวคอลเลกชันล่าสุดประจำฤดูใบไม้ผลิ 2011 ที่ผ่านมา

เริ่มกันที่ ศรัยฉัตร กุญชรฯ จีระแพทย์ เซเลบริตี้พิธีกรแถวหน้าของเมืองไทยเล่าว่า เป็นพิธีกรมา 12 ปี แล้ว ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า เป็นอาชีพที่ต้องยืนนานๆ และต้องไปนอกสถานที่บ่อยครั้ง ช่วง 5-6 ปีแรก ยังเลือกรองเท้าตามแฟชั่นที่เน้นสูงและสวยอยู่ โดยไม่ได้สนใจว่าจะส่งผลต่อสุขภาพอย่างไร พอเสร็จงานก็ยังใส่รองเท้าคู่เดิม ไปเดินช้อปปิ้ง ไปจ่ายตลาด ซึ่งกลายเป็นว่าเราทำร้ายตัวเองโดยไม่รู้ตัว “จนกระทั่งช่วงหลังหนิงรู้สึกมีอาการปวดหลัง และเจ็บหน้าเท้าจากการบีบรัดของรองเท้ามากขึ้น จนต้องไปใช้บริการสปานวดฝ่าเท้าบ่อยๆ ทำให้ตอนนี้หนิงตระหนักมากขึ้นว่า ทุกครั้งที่เลือกรองเท้าจะต้องเลือกโดยคำนึงถึงสุขภาพโดยรวมของเราด้วย ซึ่งน่าจะเป็นการป้องกันปัญหาได้ดีที่สุด ดีใจค่ะที่ทุกวันนี้มีรองเท้าเพื่อสุขภาพที่มีดีไซน์ที่สวยงาม ซึ่งร็อคพอร์ทเป็นรองเท้าที่ลงตัวมากกับรูปเท้าของหนิง สามารถรองรับแรงกระแทกได้ อย่าง รองเท้ารุ่น Andry Q Strap ที่สูงถึง 3 นิ้วครึ่ง แต่ไม่ทำให้เมื่อยเลยค่ะ เพราะเขาใช้หลักการฟิสิกส์ในการออกแบบรองเท้าค่ะ สามารถใส่เดิน-ทำงานได้เช้า-จรดเย็น โดยที่ไม่รู้สึกเมื่อยเลยค่ะ”

อีกหนึ่งสาวสังคมคนดังที่ประทับใจรองเท้ารุ่น Audry C Strap คือ กรกนก ยงสกุล น้องเล็กเผยว่า ปกติจะเป็นคนชอบแต่งตัว เพราะด้วยอาชีพการเป็นนักบริหาร ซึ่งงานโรงแรมที่ทำอยู่ จะต้องพบปะผู้คน และออกงานสังคมบ่อยๆ การที่เราต้องยืน-เดิน ไปโน่นมานี่อยู่ตลอดเวลา เล็กจึงให้ความใส่ใจในการเลือกรองเท้ามากเป็นพิเศษ เพราะรองเท้าที่สูงและสวย จริงๆ แล้ว ส่วนใหญ่มักจะฝากความเจ็บปวดให้กับผู้หญิงเราตามมา โดยส่วนตัวแล้ว เล็กจะไม่ทนกับรองเท้าที่สวยแต่ทำร้ายสุขภาพตัวเองอย่างแน่นอนคะ”

“ที่เล็กเลือกรองเท้าร็อคพอร์ท รุ่นนี้ เพราะตอบโจทย์เล็กได้ทั้งดีไซน์ และใส่สบายเท้า โดยเฉพาะการที่ต้องบินไปต่างประเทศเพื่อติดต่อธุรกิจบ่อยๆ เลยทำให้ต้องเลือกรองเท้าที่สามารถใส่เดินได้นานๆ โดยไม่เมื่อยเป็นเพื่อนคู่เท้าค่ะ” คุณเล็กกล่าว

ด้าน “คุณหมอเคท” พญ.ของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ หรือที่คนไข้รู้จักกันดีในนาม “คุณหมอไฮโซ” เล่าว่า อาชีพหมอทำให้ต้องยืนนานๆ โดยเฉพาะเวลาผ่าตัดคนไข้ จึงต้องพิถีพิถันในการเลือกรองเท้าที่ต้องใส่ทำงานเป็นพิเศษ “รองเท้าที่หมอใส่จะเน้นความสบาย และการทรงตัวที่ดีจะต้องไม่สูงจนเกินไป แต่หากต้องออกงานสังคมหรืองานอีเว้นท์ต่างๆ หมอก็จะเลือกรองเท้าที่สูงขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเสริมบุคลิกให้รูปร่างดูเพรียวและแม็ทช์กับชุดที่สวม แต่ก็ไม่ลืมที่จะเลือกรองเท้าที่สวมสบายสำหรับการยืนและเดินนานๆ ไม่เมื่อย ที่สำคัญต้องไม่บีบหน้าเท้าหรือทำให้ปวดหลังค่ะ”

สำหรับรองเท้ารุ่นที่ถูกใจหมอเคทเป็นพิเศษ คือ Luciana Slingback เพราะรูปทรงแบบดั้งเดิม แต่เก๋ไก๋ “เขาใช้หนังแก้วสีชมพูในการผลิตค่ะ ทำให้สวมแล้วดูโดดเด่นมีสไตล์ขึ้นมาทันที และการที่ใช้หนังลูกวัวทั้งผืนในการผลิต ทำให้นุ่มสบายเท้า ส่วนด้านในก็บุด้วยหนังแกะ ซึ่งจะมีข้อดีคือ ไม่ชื้น ไม่อับ ตามคอนเซปต์เดิมเป๊ะคือ สูงแต่ไม่เมื่อย ส่วนสายรัดด้านหลังก็ปรับเลื่อนให้กระชับพอดีกับรูปเท้าได้ พื้นรองเท้าด้านใช้เทคโนโลยีของอดิดาสเข้ามาช่วย เลยช่วยลดแรงกระแทกที่ส้นเท้า ทำให้หมอเดินได้ทั้งวันโดยไม่เมื่อยเลยล่ะค่ะ” คุณหมอคนสวยทิ้งท้าย

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It