Fashion

กระหน่ำโชว์สีสันสดใส-ไฮเทคโนโลยี ณ นิวยอร์ก แฟชั่นวีก 2012

Pinterest LinkedIn Tumblr

Jason Wu
เสน่ห์แห่งซัมเมอร์ปี 2012 เริ่มต้นขึ้นแล้ว บนเวที New York Fashion Spring/Summer 2012 ตั้งแต่วันที่ 8-15 กันยายนนี้ ด้วยแบรนด์ชั้นนำกว่า 250 แบรนด์ อาทิ Jacobs, Diane Von Furstenberg, Donna Karen, Vivien Westwood และ Tommy Hilfiger ฯลฯ

ไฮไลต์ของงานครั้งนี้ได้รำลึกถึงวันครบรอบ 10 ปี เหตุการณ์ 11 กันยายน ด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใส ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูนีออน, สีขาว, สีเหลือง, สีช็อกกิ้ง พิงค์ และสีสันที่สื่อถึงความสุข สนุกสนาน ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นสีสันประจำเทรนด์ซัมเมอร์ของปี 2012 ซึ่งเป็นปีที่ถูกทำนายว่าจะเป็นวันสิ้นโลก

ส่วนรูปแบบของเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ต มีบทบาทมากในซีซั่นนี้ แม้แต่ Jason Wu ก็ยังเนรมิตเดรสสีสดใสกลิ่นอายสปอร์ตด้วย เสื้อเกาะอก ใส่คู่กับกระโปรงสีช็อกกิ้ง พิ้งค์ เดรสสไตล์เฟรนช์กูตูร์ทำมาให้ดูออกแนวสปอร์ต และนำความเป็นสปอร์ต เช่น กางเกงบ๊อกเซอร์ เสื้อแจ็กเกตไนลอนมาเป็นลูกเล่น เช่นเดียวกับ Alexander Wang ก็นำผ้าตาข่ายมาออกแบบเป็นเสื้อแจ็กเกตดูแปลกตา ส่วน Nicole Miller ก็เอาสไตล์บ๊อกเซอร์ มาออกแบบเป็นกางเกงขาสั้นให้สาวๆ รวมถึงกระโปรงสามส่วนเข้ารูปใส่แล้วให้อารมณ์สปอร์ตตี้เล็กๆ

Colleen Sherin แฟชั่นไดเรกเตอร์ของ Saks กล่าวว่า เสื้อผ้าแนวสปอร์ตของเทรนด์นี้เรียกว่า “Urban Sport” “เป็นไอเดียการแต่งตัวของเสื้อผ้าที่ฟิตเข้ารูป เข้ากับไลฟ์สไตล์แคชชวล และไลฟ์สไตล์ที่ต้องแอคทีฟ แต่ยังต้องพึ่งเสื้อผ้าชุดทำงานที่ดูเรียบร้อย”

นอกจากนั้น เทรนด์ของซีซั่นนี้ ดีไซเนอร์ยังตั้งใจนำเสนอทุกรายละเอียดของเสื้อผ้า แม้แต่ไลน์คัตติ้งที่โดดเด่นพอๆ กับสีสันและลายพิมพ์ ซีซั่นนี้เราจะได้เห็นความเป็นธรรมชาติ เอิร์ธโทน และลุคที่ไม่ขัดแย้ง ภายใต้สีสันที่หลากหลายและมีชีวิตชีวา

ส่วนความแปลกใหม่ของแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ ต้องยกให้เทคโนโลยีอย่าง 3-D ที่หลายแบรนด์ต่างงัดออกมาใช้ ให้เห็นรายละเอียดของเสื้อผ้าแบบทะลุมิติ ประหนึ่งชมภาพยนตร์อวตารอย่างไรอย่างนั้น อย่างเช่น แบรนด์ Norma Kamali ที่เตรียมอวดโฉมในวันสุดท้ายของแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ ส่วนแบรนด์ Custo Barcelona ก็เตรียมโชว์แบบ 3-D ไว้เช่นกัน แถมยังเตรียมเดรสลายพิมพ์ 3 มิติ จำนวนหนึ่งมาให้ได้ชมกันอย่างระทึกใจอีกด้วย

เทคโนโลยีล้ำหน้านี้ แบรนด์ Burberry เคยจัดแสดงไว้เมื่อซีซั่นที่แล้ว และก็โดนฟีดแบคด้านลบไม่น้อย โดยเฉพาะ เรื่องของภาพที่นางแบบเดินออกมาติดๆ ขัดๆ และแบรนด์ Zegna กับ Men’s Show ที่มิลานเมื่อตอนต้นปี ก็โดนฟีดแบคด้านลบจากผู้ชมที่ชมอยู่ทางบ้านด้วย

นอกจากนั้น แฟชั่นโชว์ประเดิมแฟชั่นวีกระดับโลกครั้งนี้ แฟชั่นนิสต้าไม่ต้องลงทุนบินลัดฟ้าไปเกาะขอบรันเวย์ดูเหมือนในอดีต ด้วยเทคโนโลยีรุดหน้า แฟนคลับแต่ละแบรนด์สามารถตามดูอย่างใกล้ชิดชนิดเรียลไทม์ ที่เว็บ http://www.youtube.com/liverunway ได้อีกด้วย

หลังจากจบแฟชั่นโชว์ ณ เมืองนิวยอร์ก ก็ติดตามแฟชั่นวีกกันต่อที่ ลอนดอน, ปารีส และมิลาน ตลอดเดือนกันยายนและตุลาคมนี้
Jason Wu
Jason Wu
Jason Wu
Nicole Miller
Nicole Miller
Nicole Miller
Alexander Wang
Alexander Wang
Alexander Wang
Alexander Wang
Custo Barcelona
Custo Barcelona
Custo Barcelona
Custo Barcelona
Victoria Beckham
Victoria Beckham
Victoria Beckham
Victoria Beckham
 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It