Guru Talk

4 บก.นิตยสารชื่อดัง แนะ 4 สไตล์ให้หนุ่มฮอตไม่หลุดเทรนด์

Pinterest LinkedIn Tumblr

>> ห้างเซ็นทรัล ในฐานะผู้นำแฟชั่นบุรุษและเทรนด์เช็ตเตอร์เมืองไทย ร่วมกับเสื้อผ้าชายแบรนด์ดัง เตรียมจัดงาน “Central Men with Style 2013” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Boys Next Door” ชวนหนุ่มๆ สนุกไปกับการแต่งตัว พร้อมอัพเดทลุคให้โดดเด่นในแบบของตัวเอง โอกาสนี้ ได้เชิญ 4 บรรณาธิการแฟชั่นนิตยสารชื่อดัง มาเล่าถึงสไตล์การแต่งตัว และชี้เทรนด์แฟชั่นชาย พร้อมแนะนำเคล็ดลับที่จะช่วยให้หนุ่มๆ หล่อ เท่ ครบสูตร เสน่ห์แรงชวนให้น่าหลงใหลไม่หลุดเทรนด์
ณิชกุล กิตยานุพงษ์ บรรณาธิการแฟชั่น นิตยสารฮาร์เปอร์ส บาซาร์ (Harper’s Bazaar)
:: “ณิชกุล กิตยานุพงษ์” บก.แฟชั่น นิตยสารฮาร์เปอร์ส บาซาร์ กับเดรสโค้ดงานตอนเย็น

“สำหรับการไปร่วมงานทางการนั้น อย่างแรกเลยขอให้ดู Dress Code ในการ์ดว่าเป็นอะไร ถ้าเป็นงานฟอร์มอล (Formal) มากๆ ขอแนะนำให้ใส่ไทด์สีดำ และสูทสำหรับออกงานกลางคืน ที่สำคัญคือเนื้อผ้าต้องมาก่อน โดยจะต้องต่างจากสูทออกงานตอนกลางวัน ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าเนื้อผ้านั้นมีประกายนิดๆ สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ เสื้อเชิ้ตต้องเลือกแบบสำหรับสวมกับทักซิโด้ด้วย ส่วนเทรนด์ช่วงหลังๆ จะเน้นเข้ารูปมากขึ้น เป็นทรงสลิม (Slim) ช่วงอกเล็กลง ส่วนรองเท้าเลือกได้ทั้งรองเท้าสไตล์ลอฟเฟอร์ (Loafer) หนังแก้วสีดำ และขอแนะนำให้สวมนาฬิกาเรือนบาง เพราะเวลาใส่กับเชิ้ตจะคลุมข้อมือแบบสบายๆ ไม่แน่นจนเกินไป”
เท่เหมาะกับงานตอนเย็นแบบ Suit Select
ส่วนงานกึ่งทางการ (Casual Formal Event) ณิชกุล แนะนำให้สวมเสื้อเบลเซอร์คัตติ้งเนี้ยบๆ อาจจะผูกไทเพื่อให้เกียรติเจ้าของงาน ทั้งนี้ ควรดูสภาพอากาศด้วย หากหน้าร้อนจะผูกผ้าพันคอที่ทำจากผ้าลินินแทนก็ได้ หรือ ใส่พ็อคเก็ตสแควร์ (Pocket Square) ก็จะดูสนุกขึ้น หากเลือกสวมเชิ้ตแบบลำลองแล้ว กางเกงควรเป็นสแล็คทรงสลิม รองเท้าลอฟเฟอร์หนังผูกเชือกดีๆ สักคู่ ส่วนสีก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล
จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล สไตล์ไดเร็กเตอร์ นิตยสารโว้ก ประเทศไทย (Vogue Thailand)
:: แฟชั่นยีนส์แบบ “จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล” สไตล์ไดเร็กเตอร์ นิตยสารโว้ก ประเทศไทย

กูรูของเราได้เผยเคล็ดลับการแต่งยีนส์ให้ดูอินเทรนด์มากขึ้นว่า “ถ้าจะทำให้ดูอินเทรนด์ขึ้นมาหน่อยแนะนำให้เล่นเลเยอร์ เช่น ผูกเนคไท แล้วสวมทับด้วยแจ็คเก็ต หรือ สวมเชิ้ตสวยๆ ก็จะดูแปลกตาขึ้นมา ทรงที่ชอบ คือ ทรงเดฟแบบพอดีตัว ไม่ลีบติดกับขามาก และไม่หลวมมาก” พร้อมกันนี้ยังได้ชี้เทรนด์สียีนส์ที่มาแรงในปีนี้ “ถ้าพูดถึงเทรนด์ ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นกำลังฮิตยีนส์สีซีดๆ ซึ่งหนุ่มๆ สามารถหาชิ้นอื่นมาผสมผสานเข้าด้วยกันก็จะดูเท่ตามแบบที่เราชอบครับ”
แฟชั่นยีนส์จากแบรนด์ G-Star RAW และ Evisu
พร้อมกันนี้จิรัฏฐ์ยังได้แนะนำเคล็ดลับการเลือกทรงกางเกงยีนส์ไว้ดังนี้ “จริงๆ แล้วกางเกงยีนส์ทรงตรงถือว่าเป็นทรงสุดคลาสสิก และยังเป็นที่นิยมตลอดกาล แต่สำหรับผู้ชายไทย อยากแนะนำทรงสลิมฟิต (Slim Fit) สวมแล้วจะดูดีกว่า เพราะผู้ชายไทยส่วนใหญ่ขาสั้น ถ้าสวมทรงนี้จะดูขายาวขึ้นและดูดี แล้วลองจัดเข้าชุดกับรองเท้าบูทก็ได้ แต่ส่วนตัวผมชอบสวมกับรองเท้าและไม่สวมถุงเท้าครับ”
สธน ตันตราภรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายแฟชั่น นิตยสารลอฟฟีเซียล ออมส์ (L’Officiel Hommes)
:: “สธน ตันตราภรณ์” ผอ.ฝ่ายแฟชั่น นิตยสารลอฟฟีเซียล ออมส์ กับเทรนด์บิซิเนสลุค

“อาจจะเพราะเป็นช่วงฤดูร้อน รวมถึงเศรษฐกิจที่เริ่มจะกระเตื้องขึ้น วงการแฟชั่นระดับโลกเองจึงพร้อมใจกันเล่นสนุกกับสีสันมากขึ้น เสื้อผ้าแนวบิซิเนสในร้อนนี้จึงมีสีสันค่อนข้างมาก ในขณะที่โครงของชิ้นงานยังคงความเรียบง่าย และคลาสสิกอยู่ค่อนข้างสูง ยกตัวอย่าง แบรนด์กุชชี่ (Gucci) จากรันเวย์ใหญ่ในมิลานแฟชั่นวีค ซึ่งนำเสนอชุดสูทคัตติ้งเนี้ยบได้น่าสนใจมากแบบ 'สีเดียวกันทั้งลุค' หรือในหลายๆ แบรนด์เองในฤดูกาลนี้ก็เลือกจับคู่สีบนชุดทำงานได้น่าสนใจมากๆ สำหรับหนุ่มๆ ที่ยังชื่นชอบกับโทนสีแบบสุขุม แต่อยากสนุกบ้างกับแฟชั่นในหน้าร้อนนี้ ก็สามารถหยิบยืมสีสันมาประกอบเข้ากับลุคเรียบโก้ให้ชวนมองขึ้นได้ อย่างเช่นสวมรองเท้าหนังสีสันกับชุดสูทสีดำเรียบๆ”

“สำหรับไอเท็มและสีที่น่าจับตามองมากๆ คือ กลุ่มแอ็คเซสเซอรีสีสด เช่น กระเป๋าเอกสารทรงหนีบหรือซองไอแพด ซึ่งนอกจากจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในหมู่หนุ่มๆ ชิ้นงานเหล่านี้ยังสามารถใช้งานได้จริงในโลกธุรกิจ ส่วนสีที่ได้รับความนิยมและปรากฏให้เห็นมากเป็นพิเศษจากหลายรันเวย์คือ สีเขียว ทั้งโทนหม่นแบบ โบเทก้า เวเนต้า (Bottega Veneta) และ เคนโซ (Kenzo) เรื่อยไปจนถึงสดสว่างแบบกุชชี่ (Gucci)”
ฺBusiness Looks แบบ Gucci และ Suit Select
พร้อมกันนี้ บก.คนดัง ยังได้แนะนำเทคนิคแต่งกายให้มั่นใจในสไตล์บิซิเนสว่า หากคัตติ้งและคุณภาพดี เราจะสามารถสวมเสื้อผ้าหรือใช้ของชิ้นนั้นๆ ไปได้นานจนคุ้มค่า “ผู้ชายไม่จำเป็นต้องมีอะไรมากมาย เพียงให้ความสำคัญกับชิ้นเบสิกดีๆ ก่อน ก็ช่วยให้ดูดีขึ้นได้ทันที เพราะชิ้นพื้นฐานนั้น สามารถจับคู่สลับแยกชิ้นกันไปมาได้ ผมมักจะแนะนำให้ผู้ชายลงทุนกับสูทเนี้ยบๆ สามสีคือ ดำ กรมท่า และเทา ซึ่งสวมใส่ทำงานไปได้ตลอดกาล รวมถึงเชิ้ตสีขาวที่เหมาะกับรูปร่าง ก่อนจะไปเที่ยวซื้อชิ้นแฟชั่นตามกระแสที่ประเดี๋ยวประด๋าว คุณก็อาจเบื่อและใช้ได้ไม่นาน”
จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์ บรรณาธิการนิตยสาร ชีส ลุกเกอร์ (Cheeze Looker)
:: สตรีทแวร์รับร้อน สไตล์ “จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์” บรรณาธิการนิตยสาร ชีส ลุกเกอร์

งานนี้เจ้าพ่อสตรีทสไตล์ที่มาเผยเทรนด์ร้อนเหมาะกับอุณหภูมิของกรุงเทพอย่าง “สตรีท แวร์” (Street Wear) ว่า “จริงๆ แล้ว เทรนด์ ในมุมมองของผม คือ กาลเทศะ ฉะนั้น ถ้าจะให้แนะนำการแต่งตัว ผมจะไม่แนะนำให้วิ่งตามเทรนด์ หรือบอกว่าไอเท็มไหนฮอตฮิต แต่จะให้เน้นไปที่ทักษะการมิกซ์แอนด์แมทช์มากกว่า ซึ่งเราควรจะรู้จักตัวเองก่อน ว่าชอบแต่งสไตลล์ไหน”

“ถ้ารู้จักธรรมชาติของตัวเอง และมีทักษะในการมิกซ์แอนด์แมทช์การแต่งตัว เราก็จะพบว่าไม่มีใครที่แต่งตัวเหมือนกันเลย ผมลองมองในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา พบว่าผู้ชายไทยแต่งตัวเก่งขึ้นมาก โดยเฉพาะ 2 ปีหลังนี้ พบว่ามิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าเก่ง ขยันหาแอ็คเซสเซอรี่หรือแม้กระทั่งเครื่องบำรุงผิว โดยจะเห็นว่าผู้ชายหันมาดูแลตัวเองไม่น้อยกว่าผู้หญิงเลย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก”
สตรีทสไตล์ตัวจริงแบบ Evisu และ Defry 01
หากไม่มีเทรนด์หรือไอเท็มฮอต เจ้าพ่อสตรีทแวร์ ได้ให้คำแนะนำว่า เราต้องหาแรงบันดาลใจในการแต่งตัว เพื่อค้นหาเทรนด์ของเราเอง “ผมได้แรงบันดาลใจการแต่งตัวจากคนเดินถนนทั่วๆ ไปนี่แหละ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ. แอ็คเซสเซอรี่เครื่องแบบของเขา เสื้อช็อป หรือชุดหมีของช่าง ทุกอย่างจุดประกายแรงบันดาลใจเราได้หมด แค่นั่งจิบกาแฟ หรือ ดูอินสตาแกรม เราก็พบแรงบันดาลใจแล้ว แต่ก็ต้องมาดูว่าเราชอบอะไรจริงๆ จากนั้น เราจะเรียนรู้การแต่งตัวให้แข็งแรงขึ้นตามยุคตามสมัย ให้ดูดีและเหมาะกับบุคลิกของเรา”

ส่วนไอเท็มที่ฮิตแบบไม่ต้องรอเทรนด์ของจิรัฎฐ์นั้น คือ หมวก แว่นตา และรองเท้า “ทั้ง 3 ชิ้นนี้ สามารถแนะนำทุกคนได้เลย เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน ใส่หมวกแล้วดี ที่สำคัญหมวกแต่ละแบบ สามารถเปลี่ยนคาร์แรกเตอร์เราได้เลยนะ ส่วนแว่นตาก็ต้องดูว่าเราชอบทรงไหน หรือ เหมาะกับอะไร อย่างแว่นวินเทจที่ฮิตกันเราฮิตด้วยก็ได้ แต่ต้องเลือทรงที่เราใส่แล้วดูดีด้วย สุดท้ายรองเท้า ตอนนี้ที่ผมชอบมากคือรองเท้าบูทไรดิงฮีลส์ (Riding Heels) แบบนักแข่งมอเตอร์ไซค์ครับ และขอฝากอีกนิด ไม่ว่าจะรักในการแต่งตัวแนวไหน การมิกซ์แอนด์แมทช์ที่ดี จะทำให้เราดูดีแบบถูกกาลเทศะที่สุดครับ:: Text by FLASH
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It