Lifestyle

5 เล่มน่าอ่าน สำหรับผู้สูงวัย

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>เอาใจวัยรุ่นกันมามากแล้ว เซเลบออนไลน์จึงคัดหนังสือดีๆ สำหรับผู้สูงวัยมาให้เลือกอ่านกันบ้าง รับรองว่าอ่านดีได้สาระ และยังช่วยพัฒนาสมอง เพราะการอ่านหนังสือ จะช่วยให้สมองของเรามีการพัฒนา และถูกกระตุ้นเสมอ ทำให้ลดภาวะของการเป็นโรคสมองเสื่อมในวัยสูงอายุได้ ดังนั้น บ้านใครมีผู้สูงอายุก็อย่าลืมซื้อหาหนังสือดีๆ มาให้ท่านอ่านบ้าง

1. กายบริหารอายุยืน สูตรคุณหมอ 100 ปี
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์สุขภาพ
ผู้แต่ง : นายแพทย์ชิเงะอะกิ ฮิโนะฮะระ
พบกับท่ากายบริหาร รูปแบบการใช้ชีวิต และเคล็ดลับอายุยืนของคุณหมอฮิโนะฮะระ อยู่ยืนอย่างมีสุขภาพ อยู่ยาวห่างไกลโรคไกลภัย ด้วยสูตร กิน นอน เคลื่อนไหว อย่างมีคุณภาพ เพื่อชีวิตที่ยั่งยืน ด้วย 8 ท่าบริหารง่ายๆ และ 6 หลักการใช้ชีวิตให้อายุยืนยาว

2. คู่มือเภสัชกรรมแผนไทย เล่ม 2: เครื่องยาพฤกษวัตถุ
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์
ผู้เขียน : ภก.ศ.ดร.ชยันต์ พิเชียรสุนทร, ภก.ศ.พิเศษ ดร.วิเชียร จีรวงส์
หนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “เครื่องยาพฤกษวัตถุ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้อ่านเกิดความเข้าใจเบื้องต้น ในประเด็นสำคัญที่พึงรู้เกี่ยวกับเครื่องยาอันได้มาจากพรรณพฤกษชาติ โดยเฉพาะแหล่งที่มาที่ถูกต้อง เพื่อจักได้เลือกใช้เครื่องยาพฤกษวัตถุให้ถูกต้อง เมื่อปรุงยาแล้วก็จะได้ยาดี มีคุณภาพ และใช้ได้ผล โดยใช้วิทยาศาสตร์พื้นฐานด้านสัณฐานของพืชเป็นแก่นของเรื่อง แล้วสอดแทรกตัวอย่างเครื่องยาที่ได้จากส่วนต่างๆ ของพืชเข้าไป ด้วยเห็นว่าความรู้เกี่ยวกับสัณฐานของพืชสมุนไพรจะเป็นความรู้ที่ยั่งยืน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการศึกษา ถ่ายทอด หรือจำแนกชนิดของพืชสมุนไพรที่ถูกต้องได้ด้วยตนเอง อีกทั้งยังช่วยให้อ่านตำรา สมุนไพรที่มีการบรรยายลักษณะพืชสมุนไพรไว้อย่างละเอียดแล้วเข้าใจชัดเจนยิ่งขึ้น

3. ลำธารริมลานธรรม เกร็ดชีวิตและปฏิปทาของพระดีพระแท้
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์ธรรมะ
ผู้เขียน : พระไพศาล วิสาโล
“ลำธารริมลานธรรม” หนังสือที่คุณจะได้ทั้งข้อคิด แรงบันดาลใจ และรอยยิ้ม อ่านเรื่องราวเกร็ดประวัติ ขนบธรรมเนียม วิถีปฎิบัติที่ดีงาม เรียบง่ายและอาจหาญในธรรมของครูบาอาจารย์ อาทิ สมเด็จโต/ หลวงปู่มั่น/ หลวงปู่บุดดา/ หลวงปู่ขาว/ หลวงปู่ดูลย์/ หลวงปู่ชอบ/ ท่านพุทธทาส/ หลวงพ่อชา/ หลวงพ่อเทียน/ พระอาจารย์จวน ฯลฯ

4. กินอิ่ม นอนอุ่น อิ่มบุญด้วยมังสวิรัติ
สำนักพิมพ์: แสงดาว
ผู้เขียน : ณัฐธรรม
การหลีกเลี่ยงไม่เบียดเบียนชีวิตของสัตว์ที่ร่วมโลกกับเรานั้นเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะการบริโภคอาหารประเภทเนื้อสัตว์ที่ใช้หล่อเลี้ยงชีวิตของมนุษย์ คนส่วนมากมองเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่อีกหลายกลุ่มคนยอมเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ กลายเป็นนักมังสวิรัติก็ด้วยเหตุผลทั้งจากความเชื่อ ด้านสุขภาพ และอีกหลายเหตุผล แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็สามารถช่วยต่อลมหายใจของสัตว์ที่กลายเป็นอาหารมนุษย์ให้ยาวนานขึ้น “กินอิ่ม นอนอุ่น อิ่มบุญด้วยมังสวิรัติ” เล่มนี้ เป็นหนังสือที่นักมังสวิรัติต้องอ่าน เพราะเมื่อเป็นนักมังสวิรัติ วิถีการบริโภคที่เปลี่ยนไปจะทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร ทำให้สุขภาพทรุดโทรม นักมังสวิรัติต้องมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการเลือกอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง และหนังสือเล่มนี้ยังบรรจุหลากหลายเมนูมังสวิรัติแสนอร่อย ที่ทำง่ายไม่ยุ่งยาก ได้สารอาหารครบ ให้นักมังสวิรัติได้เลือกทาน เพื่อจะได้ อิ่มกาย อิ่มบุญ และอุ่นใจ ไปพร้อมกัน!

5. เสียดายคนตายไม่ได้อ่าน ฉบับเกิดใหม่ในสวรรค์
ผู้แต่ง : ดังตฤณ
หนังสือเล่มที่ 50 ในโครงการ “7-ELEVEN และ BOOK SMILE ร่วมเผยแพร่หนังสือดีเพื่อคนไทย” เพื่อให้คนไทยมีโอกาสได้อ่านหนังสือดีในราคาประหยัด ความตายแท้จริงแล้วไม่ใช่เรื่องน่ากลัว หากได้เตรียมตัวและทำความเข้าใจไว้ ก็เท่ากับคุณได้ ‘เครื่องช่วยเตรียมใจ’ ที่ประเสริฐกว่า ‘เครื่องต่อลมหายใจ’ :: Report by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It