What's News

“โคเซ่” ร่วมอนุรักษ์ทะเลไทยยาวนานถึง 10 ปี

Pinterest LinkedIn Tumblr


โคเซ่ “KOSE” จัดกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลมาอย่างต่อเนื่อง กับโครงการ Save the blue Project สำหรับในปี 2020 นี้ถือว่าครบรอบ 10 ปีสำหรับโครงการนี้ โดย มร.ยูทากะ นาคาจิมะ กก.ผจก.บจก.โคเซ่ (ประเทศไทย) พร้อมด้วย คะวะฮะระ เคอิจิโร่ ทีมผู้บริหาร และพนักงานของ บริษัท โคเซ่ ประเทศไทย ได้เข้าร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาดบ่ออนุบาลเต่า ทำความสะอาดปะการัง เพื่อเตรียมความพร้อมให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์วิจัย รวมถึงการร่วมปลูกปะการัง และปล่อยเต่ากลับคืนสู่ทะเล รวมถึงทำกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีงามระหว่าง โคเซ่ (ประเทศไทย) และ ทีมศูนย์วิจัยฯ ที่ร่วมมือกันอนุรักษ์ ฟื้นฟู สัตว์ทะเลหายาก และสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลไทยเป็นปีที่ 10 อีกด้วย


นอกจากนี้ โคเซ่ (ประเทศไทย) ยังได้มอบอุปกรณ์สำหรับใช้ในการดูแลเต่าทะเล, สัตว์ทะเลหายาก และเพาะพันธุ์เพิ่มจำนวนปะการังให้กลับคืนสู่ธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ตามระบบนิเวศน์ รวมเป็นมูลค่า110,000 บาท ให้กับศูนย์วิจัย บริเวณ ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออกเกาะมันใน จ.ระยอง เพื่อสำหรับใช้ในการสำรวจทรัพยากรใต้ท้องทะเลในการเพาะพันธุ์เพิ่มจำนวนปะการัง และเต่าทะเล ให้กลับคืนสู่ธรรมชาติตามระบบนิเวศน์ต่อไป


มร.ยูทากะ นาคาจิมะ กล่าวว่า “สำหรับโครงการ “Save the Blue Project” นี้ ทางบริษัทจัดขึ้นมาเพื่อรณรงค์ ส่งเสริม และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ธรรมชาติทางท้องทะเลสมบูรณ์ต่อไป และทางบริษัทจะดำรงส่งเสริมต่อไปเพราะตะหนักถึงความสำคัญของระบบนิเวศน์ทางท้องทะเลเป็นสิ่งหนึ่งของระบบนิเวศน์ทางธรรมชาติ


ในปีนี้เรายังสร้างมิตรภาพระหว่างพนักงานกับเจ้าหน้าที่ทางศูนย์ฯ เพื่อให้พนักงานได้เห็นและตระหนักถึงความสำคัญของกิจกรรมนี้ร่วมกันอีก ซึ่งหวังว่าโครงการที่ทางบริษัทจัดขึ้นมาจะมีส่วนช่วยสนับสนุนศูนย์วิจัยในการวิจัย ดูแล และพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทย ฝั่งตะวันออกต่อไปนะครับ”

Comments are closed.

Pin It