What's News

หยุดบูลลี่! แง้ม 3 ทริคคอมเมนต์สร้างสรรค์ยุคนิวนอร์มัล

Pinterest LinkedIn Tumblr


ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในโลกโซเชียลทุกวันนี้ มีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อการดำเนินชีวิตของคนในปัจจุบัน เนื่องจากทุกคนสามารถเข้าถึงการสื่อสารดังกล่าวได้ง่าย ตามยุคที่เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดการคอมเมนต์หรือการแสดงความคิดเห็นอย่างไร้ขีดกำจัดมากมาย ในโลกอินเทอร์เน็ตหรือโซเชียลมีเดีย อันจะเห็นได้จากข่าวคราวเกือบทุกวันที่ว่ามีหลายๆ คนได้รับผลกระทบในเชิงลบจากมากมายข้อความหรือการแสดงความคิดเห็นบนโลกโซเชียล แน่นอนว่าเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการแสดงความคิดเห็นที่ส่งผลลบได้ทั้งหมด แต่จะดีกว่าไหม หากทุกคนหันมาคอมเมนต์หรือแสดงความคิดเห็นอย่างเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น เพื่อลดความบาดหมางที่อาจเกิดจากการแสดงความคิดเห็น ที่สำคัญ เป็นการทำให้เกิดพฤติกรรมการใช้โลกโซเชียลอย่างสร้างสรรค์กันมากขึ้นอีกด้วย


สมใจ การะเกตุ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ในฐานะอาสาสมัครซิตี้ กล่าวว่า กิจกรรม “ Leave Positive Comment” หรือการรณรงค์คอมเมนต์อย่างสร้างสรรค์บนโลกโซเชียลเป็นหนึ่งในกิจกรรมของ “วันชุมชนซิตี้” หรือ “Citi Global Community Day 2020” ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “acts of kindness” ที่ให้อาสาสมัครซิตี้ ได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันความสุขหลากหลายรูปแบบ


เนื่องจากวิถีการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันล้วนเกี่ยวข้องกับการใช้อินเทอร์เน็ต ไมว่าจะเป็น การทำงานหรือการใช้ชีวิตประจำวัน ดังนั้น เรามักจะได้เห็นความคิดเห็นมากมายทั้งที่เป็นด้านดีและด้านลบบนโลกอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะ ด้านการทำงานของตนเองเกี่ยวข้องกับด้านการสื่อสารองค์กรด้วยแล้ว ยิ่งต้องระมัดระวังเรื่องการแสดงความคิดเห็นในเชิงบวกและสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก เพราะคำพูดบนโลกออนไลน์สามารถตีความได้ตามบริบทของคนอ่าน ดังนั้น ยิ่งทำให้ต้องกลั่นกรองเพื่อให้สาส์นที่เราส่งมีประสิทธิภาพมากที่สุด ส่วนการปฏิบัติในเรื่องส่วนตัว ก็ให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ครั้งนี้จึงจะมาแนะนำ 3 ทริคง่ายๆ ในการใช้โลกโซเชียลอย่างสร้างสรรค์ที่ทุกคนสามารถทำได้


•คอมเมนต์ให้พลังบวก – ทุกคนสามารถเลือกพิมพ์คำพูดหรือคอมเมนต์ที่ดี หรือเชิงให้กำลังใจได้ หรืออาจจะเป็นการให้คำพูดเชิงแนวข้อคิดดีๆ ที่สามารถให้ผู้รับสาส์นสามารถนำคำพูดเหล่านั้นไปคิด แก้ไข หรือนำไปปรับใช้ต่อไป

•นับ 5 วินาที เมื่อเจอโพสต์ขัดใจ – ทุกอย่างบนโลกออนไลน์ไม่สามารถถูกใจเราได้ทั้งหมด ดังนั้น หากเราเจอเรื่องที่ไม่ชอบหรือไม่ถูกใจให้นับ 5 วินาทีในใจแล้วปล่อยผ่านคอมเมนต์หรือเรื่องราวเหล่านั้น โดยที่ไม่ต้องเก็บมาใส่ใจ ก็จะทำให้เราสามารถเสพข่าวสารบนโลกอินเตอร์เน็ตได้อย่างไม่เป็นพิษต่อตัวเราเอง

•เสพแต่ข่าวสร้างสรรค์ – แน่นอนว่าบนโลกอินเตอร์เน็ตมีทั้งเรื่องราวที่ดีและไม่ดี ฉะนั้น พยายามเลือกบริโภคข่าวสารอย่างมีสติ ตลอดจนรับฟังข่าวสารต่างๆ ด้วยวิจารณญาณ เพื่อป้องกันภาวะด้านลบที่อาจส่งผลกระทบต่อภาวะจิตใจของเรา ดังนั้น การเลือกเสพสื่อที่จรรโลงใจจะส่งผลให้เรามีสุขภาพจิตที่ดีและคิดบวกและยังส่งผลดีต่อร่างกายอีกด้วย
#Citibank #ธนาคารซิตี้แบงก์ #CitiCommunityDay #NewNormal #CelebOnline

Comments are closed.

Pin It