What's News

อินโดรามา เวนเจอร์ส จับมือ กรุงเทพมหานคร เดินหน้า “โครงการบริหารจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน”

Pinterest LinkedIn Tumblr


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน)ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนำโดย นางสุจิตรา โลเฮีย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทฯ พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานครลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (Memorandum of Understanding) ในการร่วมขับเคลื่อน “โครงการบริหารจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ให้แก่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยความร่วมมือดังกล่าวเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการดำเนินงานในปีแรกที่ได้จัดอบรมความรู้ด้านการจัดการขยะอย่างยั่งยืน และการรีไซเคิล PET สู่โรงเรียนกว่า 100 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร ภายใต้ความร่วมมือใหม่นี้ โครงการจะนำเสนอ 5 กิจกรรมใหม่ที่จะขยายผลไปยังโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่เหลืออีก 337 โรงเรียน ซึ่งคาดว่าจะสามารถเข้าถึงนักเรียนได้ 40,000 คน ภายในปี 2568

ทั้งนี้ โครงการบริหารจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน เป็นองค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์ในการแก้ปัญหาขยะพลาสติกและส่งเสริมการจัดการขยะอย่างมีความรับผิดชอบภายใต้แนวคิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยเฉพาะในแง่ของขวดพลาสติก PET โครงการดังกล่าวมุ่งเน้นการสร้างความตระหนัก และความรู้ความเข้าใจแก่นักการศึกษา ครู นักเรียน และบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับขยะพลาสติกประเภทต่างๆและความสำคัญของการคัดแยกขยะที่ถูกต้องตั้งแต่ต้นทาง สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมที่มุ่งส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะและการรีไซเคิลPET ของอินโดรามา เวนเจอร์ส เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นที่มีมาตั้งแต่การเปิดตัวโครงการให้ความรู้ด้านการรีไซเคิลของบริษัทฯ เป็นครั้งแรกเมื่อปี2561

***


เคทีซี ผนึก ช้อปปี้, ลาซาด้า จัดแคมเปญการตลาดเป็นของขวัญสมาชิกบัตรเคทีซีส่งท้ายปี มอบส่วนลดสูงสุด 3,000 บาท เมื่อใช้จ่ายตามกำหนด รับส่วนลดทันที ไม่ต้องลงทะเบียน หรือใช้เพียง 999 คะแนน แลกโค้ดช้อปปี้ได้ถึง 250 บาท ตลอดเดือนธันวาคม 2566 คาดสิ้นปีมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในหมวดช้อปออนไลน์เติบโตประมาณ 15% และมีจำนวนรายการในการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 35%

นายณัฐสิทธิ์ สุนทราณู ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในปีนี้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีมีการใช้จ่ายออนไลน์เพิ่มขึ้นชัดเจน โดยมีการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ช้อปปี้และ/หรือลาซาด้า อยู่ที่เฉลี่ย 4-5 ครั้งต่อเดือนต่อสมาชิก ซึ่งเป็นผลจากการที่เราพยายามจัดแคมเปญการตลาดและโปรโมชันให้เกิดความต่อเนื่องทุกวัน โดยเฉพาะแคมเปญ Double Date และในเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุข เราจึงได้เตรียมความพิเศษเพื่อเป็นของขวัญส่งท้ายปีให้กับสมาชิกที่มีการซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเตรียมโค้ดส่วนลดที่หลากหลายให้สมาชิกบัตรเคทีซีทุกเครือข่ายสามารถเลือกใช้”

***


มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ภายใต้การดูแลของเครือเฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สนับสนุนการมีสุขภาพที่ดีของเยาวชนผ่านการดำเนินโครงการ “ห้องเรียนโภชนาการเพื่อการเรียนรู้” นำโดย คุณวลัยทิพย์ ซื่อตรงมั่นคง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เครือเฮอริเทจ และทีมงานของมูลนิธิฯ ให้ความรู้เรื่องการรับประทานอาหาร 5 หมู่อย่างถูกต้องตามหลักโภชนาการ ผ่านกิจกรรมที่ให้ทั้งความรู้และความสนุกอย่างสร้างสรรค์ ทางมูลนิธิฯ ได้ดำเนินงานตามพันธกิจ และเชื่อว่าสุขภาพที่ดีคือพื้นฐานหนึ่งในการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน โดยตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิฯ ได้ดำเนินโครงการให้โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม รวม 10 แห่ง อาทิ โรงเรียนบ้านเพลินพัฒนา อำเภอสามพราน, โรงเรียนบ้านแหลมกระเจาะ และโรงเรียนวัดแหลมมะเกลือ ตำบลสง่างาม อำเภอดอนตูม

***


CardX มอบของขวัญส่งท้ายปีร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุข เปิดตัว LINE Sticker สุดน่ารักคอลเลกชันแรกกับ คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูน DEXXIE, CASSIE และ LUNA ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แก๊งจอมซ่า ชวนสนุกได้อีกเยอะ” สะท้อนถึงความสนุกสนาน ร่าเริง ทันสมัย และเป็นตัวแทนไลฟ์สไตล์ กิน ช้อป เที่ยว ของคนรุ่นใหม่ พร้อมตอบโจทย์การสื่อสารแห่งยุคดิจิทัล ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ CardX ในการให้ความสำคัญด้านการสื่อสารกับลูกค้าอย่างครบวงจร เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. – วันที่ 27 ธ.ค. 2566

Comments are closed.

Pin It