What's News

เคลย์ เดอ โป โบเต้ จับมือ ยูนิเซฟ เดินหน้าช่วยเหลือเด็กหญิง 5.7 ล้านคน

Pinterest LinkedIn Tumblr


เคลย์ เดอ โป โบเต้ (Clé de Peau Beauté) จับมือกับยูนิเซฟ (UNICEF) ประกาศขยายความร่วมมือออกไปอีกสามปี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศผ่านโครงการสนับสนุนการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ หรือ สะเต็มศึกษา (STEM Education) รวมถึงการจ้างงาน และการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กหญิง

โดยพันธมิตรทั้งสองทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2562 เพื่อสนับสนุนงานของยูนิเซฟในการจัดการกับต้นตอของปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ สำหรับการขยายความร่วมมือในครั้งนี้ตั้งเป้าที่จะเข้าถึงเด็กหญิงเพิ่มอีก 5.7 ล้านคนทั่วโลกในช่วงสามปีข้างหน้า เพื่อมอบเครื่องมือและทรัพยากรที่จำเป็นต่อการพัฒนาทักษะและเติมเต็มศักยภาพของเด็กหญิง ซึ่งคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของเป้าหมายโดยรวมของยูนิเซฟที่จะช่วยปลดล็อกศักยภาพของเด็กหญิง 11.5 ล้านคนภายใต้โครงการสกิลส์ฟอร์เกิร์ลส์ (Skills4Girls) ในกว่า 30 ประเทศทั่วโลกภายในปี 2568 โดยความก้าวหน้าในส่วนนี้มีความสำคัญมากกว่าที่เคยเมื่อโลกเข้าสู่ยุคหลังโควิด-19 ซึ่งเยาวชนหญิงต้องประสบกับภาวะเสียเปรียบและถูกทิ้งไว้ข้างหลังในสาขาที่สำคัญดังกล่าวในสัดส่วนที่เหลื่อมล้ำกันอย่างมากเมื่อเทียบกับเยาวชนชาย

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เดอะ เซรั่ม มีวางจำหน่ายทั้งทางหน้าร้านและออนไลน์ โดยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2566 เคลย์ เดอ โป โบเต้ จะบริจาคเงิน 3 ดอลลาร์สหรัฐจากทุก ๆ การซื้อผลิตภัณฑ์เดอะ เซรั่ม ให้แก่ยูนิเซฟ พร้อมรับประกันยอดเงินบริจาคขั้นต่ำ 2.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Comments are closed.

Pin It