What's News

เหล่าคนดังลุยแจกหน้ากากกรองอากาศคุณภาพดีในโครงการ “STOP AIRBORNE”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 กำลังพุ่งขึ้นอีกครั้ง พร้อมๆ กับค่าฝุ่น PM2.5 ที่สามารถทำลายสุขภาพ เหล่าคนดังและอินฟลูเอนเซอร์ที่ห่วงใยสุขภาพของประชาชนคนไทยจึงออกเดินสายและรณรงค์ให้คนไทยสวมใส่หน้ากากคุณภาพดีให้มิดชิด เพื่อปกป้องตัวเองจากโควิดและโรคอื่นๆ ที่แพร่ทางอากาศ


นำโดย “มารีญา พูลเลิศลาภ” Miss Universe Thailand 2017 และคุณแม่ลงพื้นที่มอบของเล่นต่างๆ แผ่นกรองอากาศ รวมถึงหน้ากากกรองอากาศทรงเกาหลีคุณภาพดี สำหรับเด็กเล็ก ให้แก่โรงเรียนอนุบาลดวงประทีป และให้กับเด็กๆ จำนวน 4,000 ชิ้น โดยมีทีมงานและดูโอ้อย่างคุณโก้ ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์ ร่วมลุยด้วย หวังจะให้เด็กๆห่างไกลฝุ่น มลพิษ และเชื้อโควิดที่แพร่กระจายในอากาศ ในขณะที่บ่ายวันเดียวกันนี้คุณโก้ก็รีบวิ่งไปแท็กทีมกับสิงห์-วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตัวยง มอบหน้ากากกรองอากาศทรงเกาหลีจำนวน 50,000 ชิ้น ให้กับนายประพาส เหลืองศิริประภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อมและพนักงานกวาดถนนมาร่วมรับมอบและเรียนรู้การใช้หน้ากากอย่างถูกต้องในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

ทั้งนี้ หน้ากากที่แจกมีคุณสมบัติการกรองอนุภาคที่เล็ก 0.1 ไมครอนได้อย่างน้อย 98 เปอร์เซ็นต์ และมีรูปทรงกระชับรับกับใบหน้า สามารถใส่ได้มิดชิด รวมถึงมีตะขอเกี่ยวสายคล้องหูเพิ่มความแน่นสนิทได้ยิ่งขึ้น สั่งผลิตมาเป็นพิเศษในแคมเปญ “STOP AIRBORNE: หยุดติดเชื้อทางอากาศ ใส่หน้ากากกรองอากาศให้มิดชิด” ปี 2565 ซึ่งจัดทำโดย Socialgiver และมี บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นผู้สนับสนุนและดำเนินการจัดส่งหน้ากากกรองอากาศคุณภาพดีให้กับโรงเรียนและชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ด้วยมุ่งหวังให้คนไทยได้เลือกใช้หน้ากากกรองอากาศคุณภาพดีและปกป้องตัวเองจากโรคที่แพร่ทางอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป


โดยก่อนหน้านี้ “นิต้า-ณิษฐกาณต์ อักษรวรรณ” สาวงามผู้ได้รับตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 Golden Tiara และติดอันดับ 1 ใน 10 ในการประกวด Miss Universe Thailand 2022 พร้อมด้วยคุณโก้ ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์ ทั้งคู่เป็นผู้ผ่านหลักสูตร Adapting Your Workplace for COVID-19 ของ Portland State University ซึ่งเกี่ยวกับการป้องโควิด-19 ในอาคารปิด ได้ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อแจกหน้ากากประสิทธิภาพสูง จำนวน 13,000 ชิ้นให้กับชาวบ้านหมู่บ้านนบ ครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านนบ อาสาสมัครกู้ภัย และอสม. โดยมี น.ส.มาลินทิพย์ เมืองสุวรรณ์ ผู้ใหญ่บ้านและทีมงานเป็นผู้รับมอบ ณ บ้านนบ ม.1 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

หลังจากที่แจกหน้ากากจนครบถ้วนแล้วทั้งสองได้ร่วมแบ่งปันความรู้และสาธิตเกี่ยวกับการใส่หน้ากากอย่างถูกต้องให้กับผู้ที่เข้าร่วมงาน เช่น การใส่ให้กระชับและใช้ตะขอเกี่ยวสายคล้องหูในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยง เช่น การใช้ห้องน้ำสาธารณะร่วมกันและในอาคารปิดต่างๆที่แออัด จะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิดและโรคต่างๆ ทางอากาศโดยไม่รู้ตัว โดยย้ำว่าการใส่หน้ากากให้กระชับยังเป็นหนทางในการยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิดที่ยังดำเนินอยู่ต่อไปในหลายประเทศทั่วโลก


“จะใส่หน้ากากยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ที่สำคัญขอให้เป็นหน้ากากที่มีคุณภาพดี ได้มาตรฐาน สามารถกรองอนุภาคเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพและใส่ได้กระชับแนบสนิทกับใบหน้า เพราะเชื้อโรคและฝุ่นมีขนาดเล็กมาก สามารถทะลุเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจของเราได้หากใส่หน้ากากที่มีคุณภาพไม่ดีหรือมีช่องโหว่ไม่แนบสนิทกับใบหน้า” นิต้า กล่าว

นอกจากเหล่าคนดังที่ลงพื้นที่ส่งมอบหน้ากากดังที่กล่าวมาแล้ว ยังมีอินฟลูเอนเซอร์และผู้นำชุมชนอื่นๆ ที่ร่วมแจกหน้ากากกรองอากาศและให้ความรู้ในโครงการ “STOP AIRBORNE: หยุดติดเชื้อทางอากาศ ใส่หน้ากากกรองอากาศให้มิดชิด” ปี 2565 เช่น นิว พลวัชร ภู่พิพัฒน์ และยู ชญาน์ทิพย์ โลจนะโกสินทร์ ผู้ประกาศข่าวช่อง TNN16, จิณณา ผลดี อดีตประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น

Comments are closed.

Pin It