What's News

Translucia Metaverse โลกเสมือนรายแรกของไทยจัดฟอรั่มระดับโลก เชิญ 10 กูรูชั้นแนวหน้าในจักรวาลเมตาเวิร์สมาให้ความรู้กันแบบฟรีๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr


Translucia Metaverse โลกเสมือนสุดจินตนาการรายแรกของไทยที่เป็นโครงการของทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด จัดฟอรั่มออนไลน์ระดับโลก “Metaverse Unlimited” ที่รวมผู้เชี่ยวชาญด้านจักรวาลเมตาเวิร์ส นักวิจัยนักการตลาด ผู้นำเชิงกลยุทธ์ สถาปนิก นักออกแบบ กราฟฟิคดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจำนวน10 คน มาร่วมกันแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และมุมมองต่างๆ เพื่อนำเสนอทิศทางการเติบโตตลอดจนโอกาสใหม่ที่ไร้ขีดจำกัดรวมถึงฉายภาพอนาคตของจักรวาลโลกเสมือนที่จะเปลี่ยนชีวิตของเราทุกคนไปอย่างสิ้นเชิง

งานจัดขึ้นในวันที่ 15 – 16 ธันวาคมนี้ เวลา 20.00-23.30 น. ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถรับชมถ่ายทอดสดผ่าน Zoom, Facebook Live, Youtubeและ SMO Liveได้ทั้งภาคภาษาอังกฤษและภาษาไทยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยลงทะเบียนผ่านลิงค์ : https://events.translucia.org


ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด (T&B Media Global)กล่าวว่า ทางบริษัททีแอนด์บี มีเดียและพันธมิตร ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมฟังฟอรั่มระดับโลกที่ Translucia Metaverse ได้ร่วมกับพันธมิตรทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ ประสานความร่วมมือกันจัดขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์ในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเมตาเวิร์สตลอดจนการคาดการณ์ถึงการเข้ามาของเทคโนโลยีเมตาเวิร์สที่น่าสนใจว่าจะมีบทบาทอย่างไรกับชีวิตของพวกเราทุกคน จะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตต่อสังคม เศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิตอย่างไร เพื่อที่เราจะสามารถเตรียมพร้อมในการรับมือต่อความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงโอกาสในธุรกิจแบบไร้ขีดจำกัด (Endless Opportunity) โดยการที่ ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอลได้ประกาศที่จะสร้างโลกของ Metaverse ในนาม Translucia


ฟอรั่มพิเศษนี้ได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญพิเศษเปิดแกรนด์โอเพนนิ่งฟอรั่มวันแรกโดย Ms. Cathy Hackl เจ้าของฉายา “Godmother of the Metaverse” ที่ได้รับการยอมรับในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเมตาเวิร์สจากงานเวทีสัมนาทั่วโลกเป็นที่ปรึกษาแบรนด์ธุรกิจชั้นนำระดับโลก และแบรนด์แฟชั่นที่เตรียมตัวเข้าสู้อุตสาหกรรมโลกเสมือน เธอจะนำเสนอความบันเทิงใหม่: ความเป็นไปได้ที่ไร้ขอบเขตของ Metaverseศักยภาพของโลกเสมือนที่จะมาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมช่วยสร้างความมั่งคั่งด้านรายได้และ แนวทางในการเชื่อมต่อโลกเสมือนกับโลกปัจจุบัน


นอกจากนี้ยังมีวิทยากรรับเชิญพิเศษ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเปี่ยมประสบการณ์อีก 9 ท่านเข้าร่วม ได้แก่ Mr. D. Fox Harrell เป็น Professor of Digital Media and Artificial Intelligence จากมหาวิทยาลัย MIT เจ้าของงานวิจัยเกี่ยวกับเกมส์เกรย์สเกล และกำลังทำวิจัยในอเมริกา เกี่ยวกับผลศึกษาของโลกเสมือนในด้านสังคมจะบอกเล่าเรื่องผลกระทบทางสังคมและวัฒนธรรมของอัตลักษณ์เสมือน
พัทน์ ภัทรนุธาพร หรือ “พีพี” นักวิจัยชาวไทยที่โดดเด่นบนเวทีโลกเป็นคนไทยคนแรก ในรอบ 20 ปี ที่ได้รับเลือกให้เป็น Graduate Research Assistant ของ MIT Media Lab หนึ่งในห้องแล็บที่ทันสมัยที่สุดในโลกของสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ ซึ่งอยู่เบื้องหลังสิ่งประดิษฐ์และแนวคิดต่างๆ ที่มีบทบาทต่อโลกพีพีกำลังศึกษาร่วมกับ NASA ในเรื่องแวเรเบิลดีไวซ์ ที่ช่วยควบคุมการผลิตสารต่างๆ หรือระบบการเผาผลาญในร่างกาย ทำให้ไม่ต้องทานหรือฉีดยาจากภายนอก เพื่อให้ร่างกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น เหมือนยอดมนุษย์ (superhuman) บวกกับความสนใจในงานหลากหลายอาทิ การมอนิเตอร์ด้านชีววิทยาของมนุษย์ ในช่วงที่เข้าไปอยู่ในเมตาเวิร์ส ตลอดจนเป็นที่ปรึกษาโครงการผลิตภาพยนตร์ใน Netflix ทำให้”พีพี”เป็นอีกหนึ่งดาวเด่นของฟอรั่มนี้ กับหัวข้อ ความเป็นอยู่ที่ดีใน Metaverse: เทคโนโลยีชีวภาพและคอมพิวเตอร์ที่สวมใส่ได้

สำหรับแฟนหนังอวตารของผู้กำกับคนดัง “เจมส์ คาเมรอน” นับเป็นโอกาสพิเศษที่จะได้พบกับ Mr.Alain Chesnais ผู้เชี่ยวชาญด้าน Data Analytics & Computer Graphics ผู้อยู่เบื้องหลังกำเนิดโปรแกรมMaya 3D โปรแกรมที่ใช้สร้างฉากในหนังของคาเมรอนและเป็นผู้นำทีมในบริษัทกราฟฟิคระดับท้อป Alias/ wavefront คว้ารางวัล Academy award ในปี ค.ศ. 2003 ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ให้ Amazon และบริษัทด้านเทคโนโลยีชั้นนำจะมาเผยแผนงานด้านเทคโนโลยี: การสร้างภาพจำลองสถานการณ์สำหรับการพัฒนา Metaverse ร่วมด้วย Ms.Jeanne Lim Co-Founder & CEO, BeingAI จะนำเสนอว่า อนาคตเชิงบวกของการใช้เทคโนโลยีAI เพิ่มคุณภาพชีวิตให้มนุษย์อย่างไร

สำหรับวันที่สองของฟอรั่มก็น่าสนใจโดยจะนำเสนอมิติด้านสังคมและเศรษฐกิจเริ่มเปิดฟอรั่มด้วยนักวิจัยระดับชั้นนำ Mr. Jeremy Bailenson จาก Stanford University นำเสนอว่า VR สำหรับโลกที่ดีกว่า: ประสบการณ์เสมือนจริงเปลี่ยนการศึกษา การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การเอาใจใส่ และสุขภาพ

ในขณะที่ Mr. David Bray ผู้บริหารที่เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ซึ่งได้รับการยกย่องจาก Business Insider ว่าเป็นหนึ่งในอเมริกันชนทีอายุน้อยกว่า40 ปีที่มีความเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงโลกจะมาเผยภาพใหญ่เชิงยุทธศาสตร์เกี่ยวกับโอกาสทางเศรษฐกิจ ด้วยการสร้างโลกแบบวิน-วิน: Metaverseและผลกระทบระดับโลกโอกาสของประเทศไทยในการพัฒนาเมตาเวิร์สในเวทีการค้าระหว่างประเทศ และ Ms.AshleyCasovanผู้เชี่ยวชาญด้าน AIที่ทำงานให้กับWorld Economic Forumจะพูดเรื่องของการสร้างกฎเกณฑ์กติกาในโลกเสมือน

ปิดท้ายฟอรั่มสุดพิเศษนี้ ด้วยแขกผู้ที่ได้นำเรื่องของ Metaverse มาใช้ในวิชาชีพ คือ Mr. Shajay Bhooshan สถาปนิกชื่อดัง จากบริษัทสถาปนิกระดับโลก Zaha Hadid Architects และ Co-Founder, ZHACODE ผู้ครีเอท คอลเลคชั่น Unconfined (2017) ในคอนเซ็ปต์ Universal Everything สำหรับ Samsung ที่เน้นการออกแบบ เทคโนโลยี และประสบการณ์ผู้ใช้ในการติดตั้งระบบดิจิตอลที่ไม่เหมือนใครเพิ่งจบLive Streaming ใน Chicago Architecture Biennia lในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จะมาร่วมนำเสนอการออกแบบโลกใหม่: การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใน Metaverse ต่อจาก ลูกศิษย์ชาวไทย เศณวี ชาตะเมธีวงศ์ “น็อต” ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทดีไซร์ ซินธีซิส จำกัดที่จะพูดเกี่ยวกับ การจำลองสถาปัตยกรรมใหม่: Metaverseและการออกแบบทางคอมพิวเตอร์

ฟอรั่มออนไลน์ครั้งพิเศษนี้จัดขึ้นโดย TransluciaMetaverse ร่วมกับ บริษัท ทรีรูส์ จำกัด (TREE ROOTS ENTERTAINMENT GROUP COMPANY LIMITED) บริษัท วาซาบิ จำกัด (WASABI GLOBAL INNOVATION VENTURES CORPORATION LIMITED ) บริษัท ครีเอทีฟโมชั่น (CREATIVE MOTION COMPANY LIMITED) จำกัด และสนับสนุนโดยบริษัท ทีแอนด์บี มีเดียโกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด(T&B Media Global) บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC by MQDC) บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (SHELLHUT ENTERTAINMENT CO., LTD)

ผู้สนใจสามารถรับชมถ่ายทอดสดผ่าน Zoom, Facebook Live, Youtubeและ SMO Liveได้ทั้งภาคภาษาอังกฤษและภาษาไทยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ลงทะเบียนผ่านลิงค์ : https://events.translucia.org
Facebook : https://www.facebook.com/TransluciaMetaverse
Discord : https://discord.com/invite/s32FM3pr

Comments are closed.

Pin It