Travel

เปิด 12 เมืองท่องเที่ยวในยุโรป ปลอดภัยไร้โควิด-19

Pinterest LinkedIn Tumblr

ไม่เพียง Freedom Day ในอังกฤษเท่านั้น ทว่า หลายๆ เมืองในยุโรปต่างก็ทยอยกันเปิดประเทศ ยกเลิกมาตรการทั้งหลายที่มีไว้ต้านโรคระบาด

สำหรับคนที่ฉีดวัคซีนครบ 2โดสแล้ว หลังเหตุการณ์วิกฤตคลี่คลายอาจจะมองหาสถานที่สำหรับเดินทางท่องเที่ยว เราได้รวบรวมสถานที่ที่ปลอดเชื้อ Covid-19 หรือมีอัตราการระบาดน้อยที่สุดในยุโรปมาฝาก


เมืองทบีลิซี จอร์เจีย

ประเทศจอร์เจีย เป็นอีกแห่งที่รับมือกับการระบาดของไวรัสโคโรนาได้เป็นอย่างดี นับตั้งแต่เริ่มต้นการระบาด จอร์เจีย ก็ปิดชายแดนทุกช่องทางอย่างเด็ดขาด ทำให้พวกเขาควบคุมจำนวนคนป่วยและเสียชีวิตให้น้อยกว่าประเทศอื่นๆ ในยุโรปได้เป็นเท่าตัว

สำหรับ เมืองทบีลิซี มีประวัติศาสตร์ย้อนไปถึงยุคโบราณ สถาปัตยกรรม เฮาส์แมนเนียน ที่โดดเด่น ย้อนไปถึงยุคกลางของยโรป นอกจากนี้ ยังมีอาคารสไตล์นีโอ-คลาสสิก รวมทั้ง อาคารสไตล์สหภาพโซเวียต ปะปนอยู่กับอาคารสมัยใหม่ ซึ่งสามารถขึ้นไปชมวิวแบบพาโนรามาทั้งเมืองได้ ณ ที่ประดิษฐานของรูปปั้นแม่พระของจอร์เจีย คาร์ตลิส ดีดา บนเขาโซโลลากิ


เกาะมาเดรา โปรตุเกส

นับตั้งแต่เริ่มต้นการระบาดของไวรัสโคโรนา เกาะมาเดรา ของโปรตุเกสก็ครองแชมป์สถานที่ปลอดภัยที่สุดในยุโรปมาตลอด และยังคงสถานะนั้นไว้ได้กระทั่งทุกวันนี้

เกาะมาเดรา โดดเด่นที่ทิวทัศน์สวยงามตามธรรมชาติ มีกิจกรรมให้ทำมากมายเมื่อไปเยือน ไม่ว่าจะเป็น จะเป็นการเดินป่า ปีนเขา ขี่จักรยาน หรือเดินทอดน่องริมชายหาด

สำหรับคนที่สนใจจะไปเที่ยว ต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย โดยเข้าไปดูที่ www.madeirasafetodiscover.com


มอลตา

ประเทศเล็กๆ ที่มีลักษณะเป็นเกาะเช่นกัน อยู่ใกล้ๆ อิตาลีที่ระบาดหนักมาก แต่ที่มอลตาเกิดการระบาดน้อยมาก และปราศจากผู้ป่วยอาการหนัก

มอลตา เป็นจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงของนักดำน้ำ และผู้รักกีฬาทางน้ำทั้งหลายในยุโรป นอกจากมีชายหาดที่สวยงามของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแล้ว บ้านเมืองยังมีร่องรอยของประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรมที่สวยงามอีกด้วย


เกาะอะซอร์ช โปรตุเกส

อีกเกาะหนึ่งในโปรตุเกส ที่จัดอยู่ใน ‘กรีนโซน’ ปลอดภัยไร้ Covid-19 ส่วนหนึ่งอาจด้วยเพราะประชากรน้อย เพียง 4,000 คนเท่านั้นที่อาศัยอยู่บนเกาะที่มีธรรมชาติสวยงามแบบนี้

แน่นอนว่า คนที่มาเยือนก็เพื่อชื่นชมความงามตามธรรมชาติ นอกจากนี้ เกาะอะซอร์ช ยังมีอาหารการกินที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ให้ได้ทดลองกันด้วย

ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.visitazores.com/en/trip-info


หมู่เกาะลากัว – อัลการ์เวอ โปรตุเกส
เกาะลากัว – อัลการ์เวอ เป็นสถานที่ที่แทบไม่ได้สัมผัสกับ โรค Covid-19 เลย เรียกว่าปลอดภัยกว่าที่อื่นๆ ในยุโรปถึง 8 เท่าทีเดียว โดยเฉพาะบนเกาะลูก อย่าง อัลการ์เวอ ที่มีประชากรเบาบาง ไม่เพียงปลอดเชื้อโรค แต่ยังมีอากาศที่บริสุทธิ์มากๆ อีกด้วย

นอกจากโดดเด่นด้วยชายหากที่สวยงาม ทั้งหาดโควา เรดอนดา หรือหาดปรายา โนวาแล้ว บนเกาะลากัว – อัลการ์เวอ ยังมีโบสถ์และปราสาทเก่าแก่ให้ได้เยี่ยมชม


บรากา โปรตุเกส

เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโปรตุเกส และมีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ที่ผู้ไปเยือน บรากา มักจะต้องทึ่งกับศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม อาหารการกิน รวมทั้งมีธรรมชาติให้ท่องเที่ยวด้วย เมื่องนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นเมืองที่ผู้คนมีความสุขที่สุดในโปรตุเกส

แม้เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมโบราณ ทว่า วิธีคิดของผู้คนมุ่งสู่ความสมัยใหม่ แม้ว่าเป็นเมืองใหญ่แต่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคน้อยมาก ทั้งหมดมาจากความร่วมมือร่วมใจของชาวบรากาเองที่ปรับเปลี่ยนชีวิตสูง ‘นิวนอร์มอล’ ได้อย่างรวดเร็ว มีวินัยในการกักตัว และแยกคนสูงอายุออกจากความเสี่ยง ซึ่งทำให้ลดยอดผู้ติดเชื้อลงได้ถึง 50% อย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นเมืองที่ปลอดภัย


เกาะเอซอส – เคฟาโลเนีย กรีซ

ท้องฟ้าสีคราม น้ำทะเลสวยใส ธรรมชาติงดงาม อาหารอร่อย เกาะเอซอส – เคฟาโลเนีย กรีซ นับว่าเป็นวรรค์แห่งการท่องเที่ยว และยังเป็นสถานที่ปลอดภัยต่อเชื้อ Covid-19 กว่าประเทศอื่นๆ ในยุโรปถึง 4 เท่า

เกาะเอซอส ตั้งอยู่ทางเหนือของหมู่เกาะเคฟาโลเนีย จัดว่าหนึ่งเกาะที่สวยงามที่สุดของกรีซ ในอดีตเคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงที่เต็มไปด้วยสีสัน ที่พลาดไม่ได้คือ ถ้ำเมลิสซานี และหาดนาวาจิโอ ที่ร่ำลือว่าสวยที่สุดในกรีซ


เกาะคอร์ฟู กรีซ

อีกเกาะของกรีซที่ปลอดภัยจากโรค Covid-19 ถึง 4 เท่า ของที่อื่นๆ ในยุโรป คือเกาะคอร์ฟู ของกรีซ ที่ผนวกเอาธรรมชาติ อาหารการกิน และความสะดวกสบายทั้งหลายเอาไว้ที่นี่

คนที่รักการอาบแดดต้องไม่พลาดการเดินทางมาเกาะคอร์ฟู ที่นี่ยังผสมผสานวัฒนธรรมแบบเวเนเซีย ฝรั่งเศส และอังกฤษเอาไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ ยังสามารถสัมผัสประสบการไวน์เทสติ้งทัวร์ เดินทางชิมไวน์กรีกทั่วเกาะได้ทั้งวัน


โคคาริ – เกาะซาโมส กรีซ

หมู่บ้านชาวประมง ที่ผันตัวมาเอาดีด้านการเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้อย่างแนบเนียน อย่าง เกาะซาโมส ของกรีซ ที่มีทั้งชายหาดและธรรมชาติที่สวยงาม บ้านเรือนสีขาว-ฟ้า ตามสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของกรีซ ในขณะที่ผู้คนในเมืองหลวงของซาโมส อย่าง โคคาริ ก็ไม่หนาแน่นเท่าเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ของกรีซ แต่ก็มรทุกอย่างครบ จบในที่เดียว


อีคาเรีย กรีซ

ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเกาะซาโมส ยังมีเกาะที่เงียบสงบ อย่าง อีคาเรีย ที่ปลอดภัยไร้ Covid-19 เช่นเดียวกัน ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวก็จะนั่งเครื่องบินไปลงที่เกาะซาโมส แล้วก็นั่งเฟอร์รีมาจากท่าคาร์โลวาซี เพื่อเดินทางมายังเกาะอีคาเรีย ที่นับว่ายังเป็นแหล่งท่องเที่ยวแนว ‘อันซีน’ ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม


เมทีโอรา กรีซ

4 ชั่วโมงจากในกลางกรุงเอเธนส์ หรือเพียง 2 ชั่วโมงครึ่งจากสนามบินอัคเชียน เป็นที่ตั้งของสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่าง เมทีโอรา โบสถ์คริสต์นิกายออร์โทดอกซ์ ที่ไปสร้างอยู่บนยอดเขา รับรองว่าจะได้ประสบการณ์ที่แตกต่าง


ซาฟตัต โครเอเชีย

ด้วยอัตราความเสี่ยงต่อโรค Covid-19 ที่ต่ำกว่าที่อื่นๆ ในยุโรปถึง 2 เท่าตัว ทำให้ เมืองซาฟตัต โครเอเชีย เป็นสถานที่ปลอดภัยหากจะไปท่องเที่ยว

เมืองเล็กๆ ในแคว้นโคนาฟเล ตั้งอยู่ทางใต้ของกรุงดูบรอฟนิกไป 20 กิโลเมตร โดดเด่นด้านศิลปะ ดนตรี และมีประวัติศาสตร์น่าสนใจ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งชายทะเลอะเดรียติก

Comments are closed.

Pin It