Travel

"อักษร ระยอง" ศิลปะของการพักผ่อนวันหยุด

Pinterest LinkedIn Tumblr


แทบจะอยากร่ำกวีสักบทเมื่อเราเดินเข้ามาเช็คอินที่ “อักษร ระยอง เดอะ ไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น” รีสอร์ทที่เน้นความเป็นเวลเนสที่ดีที่มาพร้อมกับบริการชั้นเลิศ ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะและวัฒนธรรมของไทย ซึ่งตีความใหม่ในรูปแบบของดีไซน์นีโอคลาสสิคแนวตะวันตก!


บอกกันก่อนเลยว่า “อักษร ระยอง เดอะ ไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น” (Aksorn Rayong, The Vitality Collection) แห่งนี้เป็นรีสอร์ทที่อยู่ภายใต้การบริหารในเครือไมด้า (Mida) ที่หลายๆ คนคงรู้จักกันดีอยู่แล้วเพราะเครือนี้โรงแรมเริ่มขยายและเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้นเรื่องมาตรฐานการบริการของที่นี่ไว้ใจได้ 100% ว่าจะทำให้ทริปพักผ่อนของเราสมู้ธ ราบรื่น ฉะนั้นเรามาเริ่มชาร์ทพลังจากการมาเช็คอินที่นี่กันดีกว่า


“อักษร ระยอง” ตั้งอยู่ติดริมทะเลที่หาดแม่พิมพ์ ห่างออกมาจากตัวเมืองระยองไปทางอำเภอแกลงประมาณ 30 นาที ทันทีที่ลงจากรถ เดินเข้ามายังล็อบบี้ของโรงแรมก็สัมผัสได้ถึงความเป็นไทยแบบเต็มๆ เพราะอย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่า อำเภอแกลง เป็นเมืองบ้านเกิดของสุดยอดกวีแห่งเมืองไทยอย่าง “สุนทรภู่” ที่เป็นที่มาของวรรณคดีเรื่องผีเสื้อสมุทรและพระอภัยมณี ฉะนั้นตัวโรงแรมจึงได้ออกแบบตกแต่งด้วยศิลปะวัฒนธรรมไทยสอดแทรกเข้ามาอยู่ทุกมุมของโรงแรม ทั้งศาลาทรงไทยและรูปปั้นผีเสื้อสมุทรในเวอร์ชั่นสวยงามตั้งตระหง่านอยู่ที่สระว่ายน้ำริมทะเลของโรงแรม


ในส่วนของห้องพักที่ “อักษร ระยอง” นั้นมีทั้งหมด 123 ห้อง แบ่งเป็นรูปแบบต่างๆ แต่ที่โดดเด่นและเหมาะกับการมาพักผ่อนที่เราจะขอพูดถึงก็คือ “ห้องพูลสวีท” เป็นห้องที่ดีที่สุดของที่นี่ มีเพียง 4 ห้องเท่านั้น ในหนึ่งห้องประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก โต๊ะรับประทานอาหาร และมีห้องน้ำ 2 ห้อง ที่สำคัญคือมีสระว่ายน้ำส่วนตัวที่สามารถมองเห็นวิวทะเลแบบมุมสูงได้ด้วย และอีกห้องที่สายถ่ายรูปน่าจะชอบก็คือ “ห้องดีลักซ์พูลแอสเซส ที่สามารถเปิดประตูและลงเล่นน้ำหน้าห้องพักได้เลย


ซึ่งไม่ว่าจะห้องพักประเภทไหนแต่สิ่งที่คนนำชมรีสอร์ทของเราเคลมปังๆ ก็คือ เตียงนอนทุกห้องนอนหลับสบายแน่นอน! สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไซส์ห้องกระทัดรัด เหมาะกับการพักผ่อน และราคาห้องพักที่เริ่มต้นเพียง 2000 บาท


เรียกได้ว่าถ้าเรามาเช็คอินที่นี่ก็แทบจะไม่ไต้องออกไปที่ไหน เพราะที่นี่มีห้องอาหารถึง 2 ห้อง 2 สไตล์ให้เราเลือกชิมเมนูในแต่ละแบบ ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร “AccentW ที่ถือว่าเป็นห้องอาหารหลักของที่นี่ ให้บริการทั้งอาหารเช้า กลางวัน รวมถึงอาหารเย็นเรียกว่าสามารถสั่งได้ตลอด โดยอาหารตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นแต่สอดแทรกความเป็นไทยเข้าไปในบางส่วน เช่น เครื่องเบญจรงค์ที่ประดับอยู่กลางห้องอาหารและหนังตะลุงที่นำมาประดับที่พนังแต่ดูเข้ากัน หรือจะเปลี่ยนอารมณ์ไปนั่งรับบรรยากาศริมทะเลที่ “Kavi” ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนนั่งเล้าจ์สุดหรูดูวิวร้อยล้าน


แน่นอนว่าเมื่อมาแล้วก็ต้องลองให้ครบ! เพราะไฮไลต์ที่ถ้ามาที่ “อักษร ระยอง” แล้วเราอยากให้ลองก็คือ สปาและทรีทเม้นท์ ดีงามอยากให้ลองจริงๆ นั่นก็คือการ “อบ นวด ขัดผิว” ด้วยหินภูเขาไฟร้อนจากญี่ปุ่น ที่ใช้เวลาเพียง 15 นาที แต่สามารถเบิร์นไขมันเหมือนคุณวิ่งรอบสนามมาสัก 4 รอบเลยทีเดียว!!


ถ้าใครโหยหาความสงบในวันพักผ่อน อยากนั่งริมทะเลชิวๆ ชมวิวสวยๆ น้ำทะเลใสๆ แนะนำที่ “อักษร ระยอง เดอะ ไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น” นี่เลย!!

Comments are closed.

Pin It