Travel

ปักหมุดเที่ยว “กรุงมัสกัต” พักโรงแรมไทยในย่านธุรกิจใหม่ของประเทศโอมาน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ข้อดีอย่างหนึ่งของการที่เลือกเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศไหน แล้วมีโรงแรมของคนไทยตั้งอยู่ที่นั่นด้วย นั่นทำให้หมดกังวลกับเรื่องอาหารการกิน เพราะจะต้องมีเมนูอาหารไทยให้เลือกรับประทานอย่างแน่นอน และบางครั้งมีคำแนะนำดีๆ จากพนักงานโรงแรมที่เป็นคนไทย เช่น แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอยู่ที่ไหน? จะเดินทางไปอย่างไร? และสิ่งเล็กๆ น้อยๆ อื่นๆ ที่เราอาจจะเกิดความกังวลเมื่อต้องเดินทางมาเยือนครั้งแรก


โอมานเป็นประเทศที่ควรไปปักหมุดอีกแห่งหนึ่งในตะวันออกกลาง สามารถดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรมอาหรับ ประวัติศาสตร์ และกิจกรรมกลางแจ้งอันสนุกสนานในกรุงมัสกัต ในฐานะเมืองหลวงของโอมานและท่าเรือที่คึกคัก จึงชวนสัมผัสมัสกัตที่มีการผสมผสานอันเป็นเอกลักษณ์ระหว่างประเพณีและความทันสมัย อาหารและวัฒนธรรม ศิลปะและสถาปัตยกรรม และการผจญภัยกลางแจ้งและธุรกิจระหว่างประเทศมากมาย

การเดินทางมาเยือนประเทศโอมานปัจจุบันก็สะดวกและรวดเร็ว เพราะมีสายการบินหลักที่บินตรงเพียงหกชั่วโมงกว่าก็มาถึงดินแดนแห่งนี้ด้วยสองสายการบินด้วยกัน ได้แก่ สายการบินโอมานแอร์ (Oman Air) ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของโอมาน และสายการบินซาลามแอร์ (Salam Air) ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ (Low Cost) ของโอมาน


เมื่อเดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติมัสกัต (Muscat International Airport) ก็เดินพุ่งตรงไปยังจุดตรวจคนเข้าเมือง สำหรับคนไทยเพียงแค่ยื่นหนังสือเดินทางให้เจ้าหน้าที่ก็สามารถผ่านได้เลย เพราะฟรีซีว่าสำหรับคนไทยที่พำนักไม่เกิน 30 วัน เจ้าหน้าที่อาจจะมีเรียกขอดูเอกสารการจองโรงแรมจากบางคนบ้าง เราจึงควรปรินต์ติดไปด้วยก็จะเป็นการดี จากนั้นก็มองหาจุดเรียกแท็กซี่เพื่อมุ่งตรงไปยังโรงแรมที่พัก โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 15-20 นาที


สำหรับคนไทย แน่นอนว่าเมื่อเดินทางมากรุงมัสกัต ก็ต้องพักที่โรงแรมของคนไทย อย่าง “เซ็นทารา มัสกัต โอมาน” (Centara Muscat Hotel Oman) ตั้งอยู่ในใจกลางอัลกาลา ซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่คึกคักของมัสกัต โดยให้บริการสถานที่พักผ่อนที่โปร่งสบาย และมีบรรยากาศแห่งเมืองโบราณที่มีกำแพงล้อมรอบ โรงแรมร่วมสมัยแห่งนี้ยังอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญของเมือง เช่น มัสยิดสุลต่านกาบูส รอยัลโอเปร่าเฮาส์ ศูนย์นิทรรศการนานาชาติโอมาน มัสกัตฮิลส์กอล์ฟแอนด์คันทรีคลับ และอัลมูญ กอล์ฟแอทเดอะเวฟ อีกด้วย


ภายในโรงแรมมีสปาและฟิตเนส สระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้า และสระว่ายน้ำสำหรับเด็ก ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการจัดประชุมและงานกิจกรรมแบบอเนกประสงค์ โดยโรงแรมได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อตอบสนองความต้องการและความปรารถนาของแขกผู้เข้าพัก ที่ใครๆ ก็สามารถเลือกห้องพักและห้องสวีทที่ตกแต่งอย่างดีกว่า 152 ห้อง โดยแต่ละห้องมีหน้าต่างบานใหญ่ที่มองเห็นถนนที่คดเคี้ยวของเมือง ด้วยพื้นที่ใช้สอยซึ่งมีขนาดตั้งแต่ 33 ถึง 52 ตารางเมตร และยังมีตัวเลือกในการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ระดับพรีเมียม รวมถึงห้องรับรองพิเศษชั้นบนสุดพร้อมอาหารฟรีอีกด้วย


สำหรับรายละเอียดห้องพักแต่ละแบบ เริ่มกันที่ “ห้องดีลักซ์” (Deluxe Room) หน้าต่างบานใหญ่ของห้องช่วยเน้นการตกแต่งแบบร่วมสมัยให้กับห้องดีลักซ์ขนาด 33 ตารางเมตรแห่งนี้ ห้องนี้มีเตียงคิงไซส์ 1 เตียงหรือเตียงแฝด ซึ่งสามารถรองรับผู้ใหญ่ได้ 2 คนและเด็ก 1 คน อัปเกรดเป็นชั้นพรีเมียมพร้อมสิทธิ์เข้าใช้ห้องพรีเมียมเลานจ์ มีห้องแบบเชื่อมต่อกันและห้องที่ผู้ใช้เก้าอี้รถเข็นสามารถเข้าถึงได้ให้บริการ


“บิซิเนส ซูพีเรียร์” (Business Superior Room) ขนาด 30 ตารางเมตรที่ทันสมัยมีเตียงคิงไซส์ 1 เตียงหรือเตียงแฝดที่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ 3 คนหรือผู้ใหญ่ 2 คนและเด็ก 1 คน นอกจากห้องน้ำขนาดใหญ่พร้อมฝักบัวแล้ว ห้องพักยังมีสิทธิประโยชน์ระดับพรีเมียมและสิทธิ์เข้าใช้พรีเมียมเลานจ์ มีห้องแบบเชื่อมต่อกันและห้องที่ผู้ใช้เก้าอี้รถเข็นสามารถเข้าถึงได้ให้บริการ


บิซิเนสซูพีเรียร์สวีท (Business Superior Sweet Room) ขนาด 52 ตารางเมตรมีห้องนอนพร้อมเตียงคิงไซส์ ห้องนั่งเล่นแยกเป็นสัดส่วน และห้องน้ำพร้อมอ่างอาบน้ำและฝักบัว ห้องสวีทนี้ออกแบบมาสำหรับนักเดินทางเพื่อธุรกิจ คู่รัก หรือครอบครัวที่มีผู้ใหญ่ถึง 3 คนหรือผู้ใหญ่ 2 คนและเด็ก 1 คน รวมถึงให้สิทธิประโยชน์ระดับพรีเมียมและสิทธิ์เข้าใช้พรีเมียมเลานจ์


การเดินทางมาท่องเที่ยวกรุงมัสกัต ประเทศโอมาน เป็นเรื่องง่ายสะดวก และรวดเร็ว เพราะมีเที่ยวบินตรงเกือบทุกวัน ในราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด แถมฟรีวีซ่าสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางไทย ทำให้สามารถมาเยือนได้บ่อยครั้ง ผู้คนน่ารัก และเป็นมิตร

Fact File
ชื่อโรงแรม : โรงแรมเซ็นทารา มัสกัต โอมาน (Centara Muscat Hotel Oman)
ที่ตั้ง : PO.Box 3564 Postal code 112 ,Building No. 352, Way No.5003, Ghala Heights,
Wilayat Bausher, Muscat, Sultanate of Oman
ติดต่อ : โทรศัพท์ (+968) 2-423-6600
อีเมล : cmo@chr.co.th
เว็บไซต์ : https://www.centarahotelsresorts.com/centara/cmo

Comments are closed.

Pin It