Travel

อัปเดต 10 แหล่งเที่ยวฉลองคริสต์มาสสุดฮิป บนเกาะฮ่องกง

Pinterest LinkedIn Tumblr


     คริสต์มาส ปีนี้หากยังไม่รู้ว่าจะไปฉลองที่ไหน เราขอแนะนำฮ่องกง มหานครสุดฮิปที่ไม่เคยน้อยหน้าเมืองใดในโลก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟชั่น อาหาร หรือเทคโนโลยีล้ำสมัย และแน่นอนว่างานฉลองเทศกาลคริสต์มาสเองก็เช่นกัน

ฮ่องกงมีกิจกรรมความบันเทิงมากมายตลอดช่วงเทศกาลคริสต์มาสให้คุณได้สนุกสุดเหวี่ยง ไม่ว่าจะมาแบบเดี่ยวๆ เป็นคู่ หรือกับครอบครัว แต่สำหรับใครที่อยากฉลองคริสต์มาสแบบสบายกระเป๋า การได้เดินชมทิวทัศน์ยามค่ำคืนของฮ่องกงที่อาบด้วยแสงไฟนีออนหลากสีสันก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

ลองจินตนาการดูสิว่าจะ โรแมนติกขนาดไหนถ้าได้เดินเคียงข้างคนรู้ใจท่ามกลางแสงไฟระยิบระยับในบรรยากาศรื่นเริงของเทศกาลคริสต์มาส

เราขอแนะนำ 10 ย่านเด็ดสำหรับการเดินชมไฟคริสต์มาสในฮ่องกงไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกการฉลองคริสต์มาสปีนี้


1. Centenary Garden
ไม่ต้องบรรยายอะไรมากสำหรับชื่อเสียงความสวยงามของแสงไฟคริสต์มาสในย่านจิมซาโจ่ย มาแวะชมและตื่นตาตื่นใจกับแสงไฟคริสต์มาสของตึกระฟ้าและโรงแรมที่พักระดับห้าดาว อย่าลืมถ่ายรูปกับคุณลุงซานต้าและฝูงกวางเรนเดียร์ที่มาร่วมต้อนรับ พร้อมวิวน้ำพุที่ส่องประกายระยิบระยับเป็นฉากหลังไว้ส่งเป็นโปสการ์ด รับรองว่าต้องเป็นของขวัญคริสต์มาสที่ไม่เหมือนใครแน่นอน

การเดินทาง: สถานี MTR-Tsim Sha Tsui Exit P2 หรือ P1 เดิมตามถนนโมดี้ไปยังฮุงฮอมประมาณ 10 นาที หรือสถานี MTR-Hung Hom Exit D1 แล้วเดินข้ามสะพานลอยไปย่านจิมซาโจ่ยตะวันออกประมาณ 10

2. Avenue of Stars
แค่ได้เดินเล่นแบบชิวๆ ที่อะเวนิว ออฟ สตาร์ ชมวิวยามค่ำคืนรอบอ่าววิกตอเรียฮาร์เบอร์ แล้วลองทาบบนรอยมือของคนดังนับร้อยบนถนนสายดวงดาวนี้ ก็ทำให้ค่ำคืนแห่งคริสต์มาสของคุณนี้ประทับใจไม่รู้ลืม

อีกทั้งแสงไฟจากตึกระฟ้าในย่านเกาลูนและเกาะฮ่องกงที่ส่องประกายอยู่ไกลๆเหมือนเกร็ดอัญมณีบนผืนฟ้าใบสีดำ จะทำให้คุณเพลิดเพลินจนระยะเวลา 30 นาทีที่ใช้ในการบนอะเวนิว ออฟ สตาร์ หมดไปไม่รู้ตัว

ปิดท้ายด้วยการแขวนการ์ดคำอธิษฐานที่ต้นคริสต์มาสต์ใกล้กับรูปปั้น Statue of Hong Kong Film Awards แล้วร่วมร้องเพลงคริสต์มาสกับกลุ่มนักร้องเพลงประสานเสียง พร้อมชมการแสดง แสง สี เสียง ซิมโฟนี ออฟ ไลตส์

การเดินทาง: สถานี MTR- East Tsim Sha Tsui Exit J


3. Harbour City
ห้างฮาร์เบอร์ ซิตี้ ยกเอาสวน ’คริสต์มาส บลอสซั่ม’ สวยๆ มาไว้ตรงบริเวณทางเข้า ให้คุณได้สดชื่นกับต้นคริสต์มาสและดอกไม้สีสันสดใสตลอดทางเดิน ตั้งแต่โอเชี่ยนเทอร์มินัลไปจนถึงสตาร์เฟอร์รี่เพียร์ อีกหนึ่งในไฮไลต์ของห้างสรรพสินค้าคือคริสตัลบอลในสวนที่เล่นเพลงคริสต์มาสเพราะๆ

ส่งท้ายค่ำคืนคริสต์มาสด้วยปาร์ตี้บนถนนแคนตันด้านหน้าห้าง แล้วมาร่วมนับถอยหลังและชมพลุไฟเฉลิมฉลองกับฝูงคนอีกมากมายในงาน

การเดินทาง: สถานี MTR-Tsim Sha Tsui Exit A1 แล้วเดินตามถนน Haiphong ประมาณ 5 นาที หรือ ขึ้นเรือสตาร์เฟอร์รี่ไฃจากท่าเซ็นทรัลหรือวันไชไปจิมซาโจ่ย

4. 1881 Heritage
มาฉลองคริสต์มาสสไตล์ย้อนยุคที่ 1881 แฮริเทจ ที่เดิมเคยเป็นสถานีบัญชาการของตำรวจน้ำฮ่องกง แต่ 1881 แฮริเทจโฉมใหม่ได้กลายเป็นศูนย์กลางความบันเทิงแห่งใหม่ของฮ่องกงไปแล้ว เพราะมีตั้งแต่ร้านรวงเก๋ๆ ไล่ไปจนถึงโถงแสดงนิทรรศการและห้องพัก

เพียงย่างเท้าเข้ามาที่ 1881 แฮริเทจ ก็รู้สึกเหมือนได้ก้าวย้อนเวลาไปในอดีตด้วยสถาปัตยกรรมในสไตล์โคโลเนี่ยล แถมยังมีเสียงกระดิ่งคริสต์มาสที่เสริมบรรยากาศคริสต์มาสให้ครื้นเครงยิ่งขึ้น และโชว์การแสดงเด็ดๆ อย่าง “Seasonal Heritage Showcase”

การเดินทาง: สถานี MTR-Tsim Sha Tsui Exit E แล้วเดินไปถนนซาลิสบิวรี่ เลี้ยวขวา ขี้นรถไฟใต้ดินข้าง YMCA ไป 1881 แฮริเทจ

5. Park Lane Shopper’s Boulevard
ถนนสายนี้ไม่ได้มีดีแค่ชอปปิ้ง ปาร์กเลน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ห้ามพลาดสำหรับงานฉลองคริสต์มาส บรรดาห้างร้านตลอดสองข้างทางของถนนล้วนตกแต่งประดับประดาในธีมคริสต์มาสด้วยแสงไฟนีออนหลากสี เหมาะเป็นฉากหลังของภาพถ่ายสวยๆไว้เก็บเป็นภาพความประทับใจ

การเดินทาง: สถานี MTR Tsim Sha Tsui Exit A

6. The Peak
จะชมความสวยงามของแสงไฟคริสต์มาสแบบไหนได้ดีกว่าชมจากที่สูง รีบจับรถรางแล้วขึ้นมาชมวิวแบบสามร้อยหกสิบองศาบน เดอะ พีก ที่มีจุดชมวิวหลากหลายจุดให้คุณได้ดื่มด่ำกับทิวทัศน์ของเกาะฮ่องกงได้จนถึงเที่ยงคืน หรือมาชมการตกแต่งคริสต์มาสสวยๆ ที่บริเวณพีกแกเลอรี่ บริเวณด้านนอกยังมีการขับร้องเพลงคริสต์มาสให้คุณได้ร่วมร้องคลอตามไปด้วย

การเดินทาง: 1. สถานี MTR Central Exit J2 เดินต่อไป Lower Peak Tram Terminus แล้วขึ้นรถราง Peak Tram ไปเดอะ พีก หรือ 2. ขึ้นรถบันสาย 15 จากป้าย Exchange Square (สถานี MTR Hong Kong Exit D) ไปเดอะ พีก



7. Time Square
ใครที่ยังคิดถึงบรรยากาศงานฉลองคริสต์มาสในวัยเด็กต้องไม่พลาดงานฉลองที่ย่านไทม์ สแควร์ เพราะปีนี้ธีมฉลองคริสต์มาสของไทม์ สแควร์ คือ “Jimmy All The Way, A Christmas Celebration” ที่ขนเอาตัวการ์ตูนสุดน่ารักจากปลายปากกาของจิมมี่ เลี่ยวมาโลดแล่นตลอดสองข้างถนน

การเดินทาง: สถานี MTR Causeway Bay Exit A

8. IFC Mall
ถ้าอยากชมวิวแบบพาโนราม่าของอ่าววิกตอเรียแบบเต็มๆ นอกจากขึ้นไปชมที่พีคทาวเวอร์แล้ว ก็มีไอเอฟซีมอลล์เป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุด เพราะไม่ได้มีแค่ทิวทัศน์ให้ชมเท่านั้น แต่ยังมีเรือเหาะขนาดยักษ์ด้วยความสูงกว่า 40 ฟุตที่แบ่งย่อยออกเป็น 3 ชั้นและใช้เวลาสร้างนานกว่า 6 เดือน เรียกได้ว่าเป็นของประดับตกแต่งคริสต์มาสชิ้นยักษ์ แถมยังเปิดโอกาสให้เข้าไปเดินสำรวจภายในเรือเหาะได้อีกด้วย

การเดินทาง: สถานี MTR Hong Kong Exit F

9. Lan Kwai Fong
สำหรับผู้ที่ไม่พิสมัยการชื่นชมวิวทิวทัศน์เท่าไรนัก ลานไควฟองอาจมีอะไรให้คุณได้มากกว่า กับบรรดาร้านอาหารภัตตาคารเลิศรสที่รอพร้อมเสิร์ฟเมนูเด็ดๆที่ครีเอทมาเพื่อเทศกาลคริสต์มาสนี้ ดินเนอร์สุดหรูในบรรยากาศครึกครื้นของคริสต์มาสก็เยี่ยมยอดไม่แพ้กัน

การเดินทาง: สถานี MTR Central Exit D

10. Sha Tin New Town Plaza
เต็มอิ่มกับแสงไฟระยิบระยับตลอดสองฟากฝั่งแม่น้ำ Shing Mun ลองเดินทอดน่องชมวิวไปตลอดแนวแม่น้ำแล้วซึบซับกับบรรยากาศคริสต์มาสให้ชุ่มปอด และมาแวะชมงานจัดแสดงที่ New Town Plaza ที่มีของสะสมสนูปปี้จากนักสะสมกว่า 28 ชีวิตนำมาจัดแสดงไว้ที่นี่

การเดินทาง: สถานี MTR Sha Tin Exit

นอกจากสถานที่ไฮไลต์ 10 แห่งที่ได้แนะนำกันไปแล้ว ฮ่องกงยังได้เตรียมกิจกรรมอีกมากมายไว้สำหรับทุกคนในครอบครัวได้เพลิดเพลินในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ หากคุณยังไม่มีแผนการจะไปฉลองที่ไหน ฮ่องกงนับเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับทุกคนในครอบครัวจะได้ใช้เวลาที่ดี ๆ ร่วมกัน

Comments are closed.

Pin It