Travel

วันหยุดนี้หนีเที่ยวเชียงใหม่เลือกพักโรงแรมสุดคลาสสิก ที่ยันตรศิริ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่แต่ละครั้ง เมืองใหญ่ของภาคเหนือแห่งนี้ ก็เจริญก้าวหน้า พัฒนาเปลี่ยนแปลงไปทุกที ไม่ว่าจะเป็นตึกรามบ้านช่อง และถนนหนทางที่รถราหนาตาขึ้นทุกครั้งที่ไปเยือน แต่วันนี้เราขอหลบมุมพาคุณกลับไปสัมผัสกับเชียงใหม่ในสไตล์คลาสสิก เหมือนย้อนกลับไปสู่อดีตด้วยห้องพักสไตล์ร่วมสมัย ที่ประสมประสานบ้านเรือนไทยโบราณเข้ากับความทันสมัยของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ ท่ามกลางธรรมชาติร่มรื่นย์ของยันตรศิริ บูติก รีสอร์ท น่ารักๆ บนถนนแสนเก๋ของเมืองเวียงพิงค์อย่างนิมมานเหมินท์

เลยจากย่านของความอึกทึกจอแจของร้านอาหาร ผับ บาร์ ร้านค้าและแกลลอรี่ แสนเก๋ของถนนนิมมานเหมินท์ เข้าไปไม่เท่าไร ยันตรศิริ บูติก รีสอร์ท แสนสวย แอบแฝงตัวอยู่อย่างสงบเงียบ เรียกได้ว่าเป็นต้นสักต้นงาม ท่ามกลางป่าคอนกรีต จากปากซอย 6 เข้ามาไม่เท่าไร คุณจะเจอกับประตูไม้หนาหนักบานใหญ่ ที่ภายในมีบรรยากาศแบบไทยๆ รอต้อนรับคุณอยู่ เรือนไม้ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางต้นไม้ ดอกไม้เขียวชะอุ่ม สระน้ำสีเขียวใสที่ออกแบบได้เข้ากับบรรยากาศอย่างลงตัว พร้อมด้วยซาวนด์เสียงนกร้องที่ช่วยสร้างบรรยากาศแห่งธรรมชาติและความสงบยิ่งขึ้น

ด้วยแรงบันดาลใจของเจ้าของ คุณธงชัย ยันตรศรี ทำให้ยันตรศิริ ที่แม้จะเป็นบูติกรีสอร์ท ขนาดไม่ใหญ่นัก แต่ก็เต็มไปด้วยรายละเอียดและความตั้งใจ กับการจำลองความเป็นไทยเข้ามาไว้ในการออกแบบอย่างลงตัว หลังจากเปิดบริการมาได้ปีกว่า ทุกคนที่เข้าพักไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือต่างชาติ ต่างตกหลุมรักเสน่ห์ของความสงบและบรรยากาศไทยๆ ในแบบยันตนศิรินี้กันทั้งนั้น

พื้นที่ขนาดไม่ใหญ่ แต่ด้วยการออกแบบทำให้ยันตรศิริใช้ทุกตารางนิ้วได้อย่างคุ้มค่า ที่นี้มีบริการครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ห้องประชุม สระว่ายน้ำ ฯลฯ ในส่วนของห้องพักก็แบ่งออกเป็น 3 แบบ และมีคอนเซ็ปต์ที่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างน่าสนใจ อย่างห้อง Superior การออกแบบเป็นเรื่องการดำเนินชีวิตในแง่พื้นฐานอย่างเรื่องการกินอยู่ และวิถีของ”ข้าว” ของตกแต่งในห้องนอนก็จะเข้าคอนเซ็ปต์ทั้งครื่องไม้เครื่องมือ ภาชนะ ฯลฯ

ส่วนถัดมาคือห้อง Deluxe ที่เน้นถึงวิถีชีวิตที่หรูหราขึ้นมา อย่างเรื่องของการนุ่งห่ม ที่เน้นถึงวิถีของ “ไหม” ของประดับห้องจะเป็นผ้าไหม อย่างบริเวณหัวเตียงก็มีหลอดไหมจัดวางโชว์สารพัดสีอย่างน่ารัก และห้องที่หรูหราที่สุด อย่างห้อง Exclusive ก็มีคอนเซ็ปต์ในเรื่อง “ทอง” ลวดลายที่เลือกใช้ตกแต่งก็จะเป็นสีทอง ทั้งภาพวาดลายทอง ผ้าประดับดิ้นทอง พร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่หรูหราครบครัน ที่สำคัญในห้องนี้ยังมีมุมอาบน้ำ ที่เป็นอ่างรอบล้อมด้วยกระจกสามารถชมวิว สวนและสระ ด้านล่างได้อย่างโรแมนติก

ร้านอาหารเรือนเศรษฐี
เรือนไม้สักขนาดใหญ่ที่นับเป็นจุดศูนย์กลางของโรงแรม ชั้นล่างเป็นที่ตั้งของห้องอาหารที่ตกแต่งอย่างงดงาม เฟอร์นิเจอร์ไม้ขัดมัน พร้อมของเก่าที่จัดโชว์อย่างสวยงาม ส่วนด้านบนเป็นห้องพักพิเศษและห้องจัดเลียง จัดประชุมที่รองรับคนนับร้อย ที่นี้บริการอาหารเลิศรสทั้งอาหารไทยและนานาชาติ ครบทุกความต้องการของผู้เข้าพัก ให้บริการตั้งแต่ 6.30 น. ในช่วงอาหารเช้าซึ่งจัดเป็นชุด (500 บาท) และก่อนจะเปิดให้บริการอาหารตามสั่งไปจนถึงเวลา 22.00 น.
ที่นี้บริการความอร่อยแบบครบครัน ทั้งอาหารไทยทานง่ายๆ อย่าง ข้าวผัด กะเพราะ ก๋วยเตี๋ยวไปจนถึงข้าวซอย ห่อหมกเขียวหวานมะพร้าว หรือจะเป็นอาหารฝรั่งรสชาติกลมกล่อมลิ้นอย่าง ปลาชุบเบียร์ทอดกับถั่วลันเตาบด คอกเทลกุ้ง ซึ่งสามารถสั่งมาทานแกล้มกับไวน์รสเลิศที่เขามีไว้บริการหลากหลายยี่ห้อ เพิ่มเติมจากเครื่องดื่มอื่นๆ อย่าง น้ำพั้นช์ คอกเทล น้ำอัญชัญ ฯลฯ


นอกจากนี้แล้วสำหรับคนที่รักสุขภาพ เขายังมีเมนูอาหารเพื่อสุขภาพมากมาย และเครื่องดื่มอย่าง แฮปปี้เนส (Happiness) ที่เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแก้วเด็ด ที่หน้าร้อนๆ อย่างนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะมีส่วนผสมเรียกความสดชื่นอย่าง แตงกวา สับปะรด น้ำเชื่อมและมิ้นท์


Yantarasiri Info
::: ที่ตั้ง 24/17 ถ.นิมมานเหมินท์ ซ.6 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300
::: ห้องพัก 41 ห้อง แต่ละห้องมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน จอทีวีขนาดใหญ่ เครื่องทำกาแฟ ฯลฯ (พร้อมเครื่องเล่นดีวีดีในห้องระดับเอ็กคลูซีฟ)
::: มีบริการครบทั้งอินเตอร์เน็ตไร้สาย สระว่ายน้ำ บริการ Laundry และรถรับ-ส่ง จากสนามบิน
::: เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 053 – 214 214 และเบอร์โทรสาร 053 – 212 060
::: เว็ปไซท์ www.yantarasiri.com

Comments are closed.

Pin It