Travel

Bliss ความสุขแห่งใหม่ที่เขาค้อ

Pinterest LinkedIn Tumblr

โครงการ Bliss
โครงการ Bliss

“พักเขาค้อ 1 คืน อายุยืน 1 ปี” ถ้าเป็นจริงดังสโลแกนที่ว่า ใครหลายคนคงอยากจะย้ายครอบครัวไปอยู่หรือมีบ้านหลังที่ 2 ที่นั่น ยิ่งเวลานี้ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มีความสุขใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย หนึ่งในนั้นคือ โครงการบลิซซ์(Bliss) ณ กม.4 ถนนแคมป์สน – ทุ่งสมอ ตำบลแคมป์สน ซึ่งตั้งอยู่ติดไร่บีเอ็นและใกล้แหล่งท่องเที่ยวมากมาย อาทิ ภูทับเบิก,อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า,พุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้ว,พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก,อ่างเก็บน้ำรัตนัย,น้ำตกศรีดิษฐ์,อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง,อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ,พระตำหนักเขาค้อ เป็นต้น

บลิซซ์(Bliss) แปลว่า ความสุข บริหารงานโดย สหการโฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสหการประมูล และบริษัทเขาค้อไฮแลนด์ โครงการรีสอร์ทและที่ดินจัดสรรที่ได้รับการพัฒนามากว่า 10 ปี ในเขตเขาค้อ

ดังนั้นใครที่ต้องมีชีวิตที่มีความสุขอยู่ภายในบ้านสไตล์รีสอร์สและพื้นที่จัดสรรตั้งแต่ 200 ตารางวาขึ้นไป ท่ามกลางธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยขุนเขา ลำธารและสายหมอก บลิซซ์(Bliss) จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่อีกแห่งในดินแดนที่ได้รับการขนานนามว่าสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

ขณะที่ยืนอยู่ท่ามกลางพื้นที่ 1500 ไร่ ที่จะได้รับการพัฒนาก่อน 300 ไร่ และภายในสำนักขายซึ่งตั้งอยู่ใกล้กันกับร้านกาแฟและไอศครีม ที่โครงการฯ ต้องการมีไว้เพื่อเป็นจุดแวะพักสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการนั่งดื่มกาแฟและทานไอศครีมอร่อยๆ ผู้บริหารทั้งสอง รัฐเขต เนตรประภา กรรมการผู้จัดการบริษัท สหการโฮลดิ้ง จำกัด และ เยาวรัตน์ ทองวรานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย – การตลาด โครงการบลิซซ์ ได้กล่าวถึงมาตรฐานของโครงการฯ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่หลายคนที่กำลังตัดสินใจว่า

“บลิซซ์ เป็นโครงการใหม่ ซึ่งเรามีความตั้งใจมาก เราเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดของเขาค้อ เป็นรายเดียวที่พัฒนาที่ดินบนโฉนดที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีการขออนุญาตจัดสรรถูกต้องตามกฎหมายทุกแปลง และเราต้องการให้การพัฒนาของเราเนี่ย เป็นผู้นำในการพัฒนาเขาค้อ ซึ่งอาจจะมาพัฒนาที่ดินที่นี่ต่อไปในอนาคต อยากให้มีมาตรฐานที่สูงพอ และอยู่ในระดับที่ทำให้เขาค้อมีการพัฒนาที่ดีขึ้น

เราจะมีการออกแบบบ้านให้เข้ากับที่ดิน เราจะไม่แตะต้องพื้นดินที่มีอยู่ เราจะไม่ปรับที่ แต่เราจะปลูกบ้านให้เหมาะกับเนินแต่แต่ละเนิน ไม่มีการปรับเนินให้เหมาะกับบ้าน เพราะฉนั้นคอนเซ็ปต์ของเราคือ พยายามรักษาธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด เท่าที่เป็นไปได้

และในขณะเดียวกัน ในฐานะที่เราเป็นนักพัฒนาที่ดินก็จริง แต่เราจะไม่ได้พัฒนาเพียงเพื่อขายแล้วก็จบไป สิ่งที่เราทำ เราคุยกับชมรมท่องเที่ยว คุยกับจังหวัด เราคุยว่าเราอยู่ที่นี่ในฐานะนักพัฒนา เพราะฉนั้น เราไม่ได้พัฒนาเฉพาะที่ดิน เราจะพัฒนาเขาค้อ พัฒนาเพชรบูรณ์ และสิ่งที่เราทำ เรากำลังนึกถึงกิจกรรมมากมาย ที่จะทำให้เพชรบูรณ์เติบโตแล้วก็มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน

กิจกรรมที่เราคิด เราจะไม่คิดถึงสิ่งที่ฉาบฉวย เช่น ฉิ่ง ฉับ ทัวร์ ที่เสียงดังหนวกหู แต่เราจะนึกถึงศิลปะ หรือนึกถึงอะไรที่คุณโจ้(จุลพงษ์ คุ้นวงศ์ ) เคยพูดให้ฟัง เราเชื่อว่าเป็นแนวคิดที่ดี แล้วก็จะทำให้จังหวัดทุกจังหวัด และตัวเขาค้อเอง มีแนวทางในการพัฒนาที่ดีและถูกต้อง ไม่ใช่สเปะสะปะ ไม่ใช่ว่าใครอยากจะทำอะไรก็ทำ การทำอะไรต่างๆที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ จะมีมาตรฐาน”

และเมื่อเดือนแห่งการท่องเที่ยวเขาค้อเวียนมาอีกครั้ง (ธ.ค. – ก.พ.) จุลพงษ์ คุ้นวงศ์ ประธานชมรมธุรกิจท่องเที่ยวเขาค้อ,ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ และผู้จัดการไร่ บี.เอ็น.ที่มีชื่อเสียง ได้ตั้งข้อสังเกตถึงรูปแบบการท่องเที่ยวเขาค้อที่เปลี่ยนไปในระยะเวลาสองปีมานี้ว่า

“ผมว่าเดี๋ยวนี้คนเที่ยวปราณีตขึ้น ดูแล้วมีความสุขขึ้น ไม่ใช่แค่เปลี่ยนที่กินเหล้า เขาค้อเราก็พยายามจะแสวงหาอะไรใหม่ๆ มาให้นักท่องเที่ยวอยู่เหมือนกัน”

ซึ่งตรีมของการท่องเที่ยวเขาค้อในปัจจุบันจุลพงษ์กล่าวว่าเน้นไปที่ “ธรรมชาติ สุขภาพ ดนตรี ธรรมะ และการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข”

“เป็นไปได้เราอาจจะมีมิวสิคแคมป์ที่นี่ ไม่ใช่สไตล์อย่างที่เขาจัดกันปีละครั้งสองครั้ง แต่เราอยากให้ที่นี่เป็นดินแดนของดนตรีด้วยซ้ำ ช่วงที่เขาใหญ่เริ่มร้อนที่นี่จะเย็นกว่า เราก็กำลังมีตรีมว่าจะจัดดนตรี ในเดือนของความรักซะหน่อย ไม่ใช่มองว่าแค่ความรักหนุ่มสาวอย่างเดียวนะเพราะที่นี่มันยังมีความรักชาติด้วย

เพราะว่ากว่าที่นี่จะสงบได้ เราเสียทหารไปเยอะ มันมีประวัติศาสตร์ มีความเป็นมา มีคนเสียชีวิตเยอะมาก แล้วก็เป็นเรื่องของการรบที่ไม่เข้าใจกัน เราก็อยากจะเอามาขายกันทั้งหมดเลย จะได้รู้ว่าเฮ้ย ทำไมคนในหลายครอบครัวเขาถึงเสียชีวิตไป ลูกเมียเขาอยู่อย่างไร เป็นเรื่องที่น่าเอามาเล่าสู่กันฟัง”

และเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างที่เจ้าของพื้นที่อยากเชิญชวนหลายๆคนไปลองใช้ชีวิตแบบมี Bliss (ความสุข) และร่วมกิจกรรมที่จะมีตามมาอีกมากมาย นอกจากชวนไปขับรถเปิดประทุนรับอากาศเย็นสบายบนเขาค้อ ตลอดจนแวะดื่มกาแฟตามร้านกาแฟที่มีวิวสวยๆให้ถ่ายรูป

ขอบคุณภาพบางส่วนจากคุณ “บุนนาค” นิตยสาร อ.ส.ท.
ไอศครีมที่จุดแวะพัก
จากซ้าย -จุลพงษ์ คุ้นวงศ์ และสองผู้บริหาร Bliss
รัฐเขต เนตรประภา
เยาวรัตน์ ทองวรานันท์

Comments are closed.

Pin It