Travel

หลบร้อนไปโอ๊กแลนด์ City of Sail เมืองแห่งการเล่นเรือใบ!

Pinterest LinkedIn Tumblr


นึกถึงบรรยากาศเมื่อคราวไปเยือนนิวซีแลนด์ทีไรก็ เต็มไปด้วยความประทับใจในความเป็นธรรมชาติแท้ๆ ของบ้านเมืองเขา แต่นอกจากความเป็นธรรมชาติแล้ว ในเรื่องของความเจริญก้าวหน้านิวซีแลนด์ก็มีเมืองเศรษฐกิจที่แข็งแรงเช่นกัน โดยมีโอ๊กแลนด์ เป็นเมืองหลักเรียกได้ว่าเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 1 ของประเทศเลยทีเดียว แล้วเปรียบเสมือนเป็นเมืองหน้าด่านแห่งเกาะเหนือที่รองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก และยังเป็นเมืองท่าที่มีความศิวิไลซ์ผสมผสานไปกับความเป็นธรรมชาติได้อย่างไม่เคอะเขิน

อีกหนึ่งฉายาที่นึกถึงเมื่อกล่าวถึง โอ๊กแลนด์ คือ City of Sail เมืองแห่งการเล่นเรือใบ ซึ่งคนที่จะเล่นเรือใบได้ก็ต้องมีฐานะหน่อย ซึ่งคนมีฐานะเหล่านี้มักจะมีเรือใบส่วนตัวจอดไว้ที่ท่าเรือ และสร้างบ้านพักอยู่บนเขา เพราะเป็นที่ที่สามารถชมวิวได้ทั้งทะเลและสัมผัสกับธรรมชาติได้ เนื่องจากที่โอ๊กแลนด์มีกฎหมายใหม่ออกมาว่าห้ามสร้างบ้านริมทะเล เนื่องจากต้องการอนุรักษ์ชายฝั่งและให้ทุกคนมีส่วนได้สัมผัสกับความสวยงามของวิวทะเลอย่างทั่วถึง

ในเมืองโอ๊กแลนด์มีทั้งสกายทาวเวอร์ (Sky Tower) ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเมือง ตัวเมืองที่มีความทันสมัย ตลอดจนแหล่งชอปปิ้งที่น่าสนใจอีกมากมาย แหล่งชอปปิ้งเด็ดของโอ๊กแลนด์ แนะนำเลยว่าให้ไปเดินแถวๆ ถนนควีนสตรีทที่มีสินค้าหลากหลาย ทั้งสินค้าแบรนด์เนมไปจนถึงสินค้าที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว

นอกจากโอ๊กแลนด์จะเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าและเศรษฐกิจ มีสำนักงานต่างๆ มากมายแล้ว ก็ยังเพียบพร้อมด้วยทรัพยากรธรรมชาติและบรรยากาศแบบสบายๆ ทำให้โอ๊กแลนด์กลายเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่นักท่องเที่ยว รวมถึงนักเรียนต่างชาติ เพราะ มหาวิทยาลัยโอ๊กแลนด์ มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงยาวนานและเก่าแก่แห่งหนึ่งในนิวซีแลนด์

แม้ว่าโอ๊กแลนด์จะเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางเชื้อชาติ ความทันสมัย และความแตกต่าง แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่เป็นการยากเลยที่จะอาศัยและรู้จักเมืองนี้ให้มากขึ้น จากการสัมผัสเพียงเล็กน้อยก็รู้แล้วว่าคนนิวซีแลนด์ส่วนใหญ่มีนิสัยเรียบง่าย เข้ากับคนง่าย ไม่ชอบการส่งเสียงดัง และมักที่จะให้เกียรติสตรีและใส่ใจผู้สูงอายุ และในทางตรงกันข้ามชาวนิวซีแลนด์ก็จะไม่ชอบให้ใครมาทำลายธรรมชาติ หรือทิ้งขยะเรี่ยราด ถ้าเขาเห็นเช่นนั้นแล้วหล่ะก็อาจถูกวีนได้ง่ายๆ นอกจากนี้ เขาชอบให้คนเรียกเขาว่า กีวี มากกว่า ออสซี่ อีกด้วย

หากจะพูดถึงชีวิตไนต์ไลฟ์ของที่โอ๊กแลนด์ แม้ว่าจะเป็นเมืองที่ผู้คนมากมายและมีความเจริญ แต่ประชาชนส่วนใหญ่เมื่อทำงานเสร็จแล้วก็นิยมที่จะพักผ่อนอยู่ในบ้านมากกว่า ฉะนั้น ไนต์ไลฟ์อาจจะไม่คึกคักเท่าไหร่นัก หากเทียบกับเมืองใหญ่ของประเทศอื่นๆ รับรองได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นครั้งนี้หรือครั้งไหนๆ หากได้ไปเยือนโอ๊กแลนด์คุณก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไปเพราะที่นี่มีครบทุกรส

Info.
ที่ตั้ง :: ชายฝั่งเกาะเหนือ ประเทศนิวซีแลนด์
ประชากร :: ประมาณ 1.3 ล้านคน
จุดเด่นของเมือง :: โอ๊กแลนด์เป็นเมืองแห่งเรือ หรือเมืองราชินี เพราะเป็นมหานครที่ใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ และมีอนาคตสดใสที่สุดในนิวซีแลนด์ ปัจจุบันโอ๊กแลนด์เป็นศูนย์กลางธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศ ซึ่งกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นเมืองท่าที่สำคัญ และเป็นเมืองแห่งการเล่นเรือใบ
แหล่งท่องเที่ยว :: โอ๊กแลนด์เป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งพิพิธภัณฑ์ โบสถ์ หอศิลปะ และแหล่งธรรมชาติต่างๆ ซึ่งเราคัดสรรที่เด่นๆ ไม่ควรพลาด อย่าง
> Auckland's Sky Tower หอสูงกลางเมืองโอ๊กแลนด์ เป็นที่ตั้งของบ่อนกาสิโน ร้านอาหารและจุดชมวิว
> Mount Eden ยอดเขาอีเดน ปล่องภูเขาไฟเก่าเป็นจุดที่สูงที่สุดของเมืองโอ๊กแลนด์ สามารถชมทัศนียภาพของตัวเมืองโอ๊กแลนด์ได้แบบ 360 องศา
> Auckland Museum พิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ ตั้งอยู่บนเนินโอ๊กแลนด์โดเมน มองเห็นทิวทัศน์เมืองและทะเล
> Victoria Park Market ตลาดขายของกระจุกกระจิก คล้ายๆ กับสวนจตุจักรบ้านเรา
> Auckland Harbour Bridge สะพานที่ใช้เชื่อมระหว่างเมืองโอ๊กแลนด์กับ North Shore สะพานนี้เป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้ด้วย

Comments are closed.

Pin It