Travel

ผ่อนคลายกับโยคะรูปแบบใหม่ ผสานการนวดไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใครที่รักการเล่นโยคะ และชื่นชอบการนวดแผนไทย คงได้เฮ เมื่อตอนนี้ได้มีโยคะรูปแบบใหม่ซึ่งผสมผสานศาสตร์ทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน คือ การบำบัดโรคแผนไทยด้วยโยคะ (Thai Therapeutic yoga) ที่ ลัลลาบาย โยคะ สตูดิโอ (Lullaby Yoga Studio) สตูดิโอโยคะสำหรับหนุ่มสาวที่รักและใส่ใจในสุขภาพ
โยคะรูปแบบใหม่นี้ คิดค้นโดย วริษา สุทธิกุลพานิช ซึ่งผ่านการฝึกโยคะจาก Yoga Teacher Training Program เมืองออสติน มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2007 และได้รับประกาศนียบัตรจาก Yoga Alliance (RYT) ในระดับ 200 ชั่วโมงรวมทั้งได้รับการฝึกฝนจากกูรูโยคะชั้นนำทั่วโลกเช่น Manju Pattahbi Jois และ David Swenson วริษาได้รับแรงบันดาลใจจากการนวดแผนไทยโบราณ นำมาผสานกับโยคะอาสนะแบบดั้งเดิม และได้นำเอาองค์ประกอบของศาสตร์เหล่านี้เข้ามารวมกันซึ่งเป็นผลให้การฝึกฝนโยคะมีปรสิทธิภาพมากขึ้น
วริษาสร้างสรรค์คลาสโยคะที่รวมเอา Hatha Yoga, การนวดไทยแผนโบราณและฤาษีดัดตน ไว้ด้วยกัน แนวการสอนมุ่งเน้นไปที่การจัดวางสรีระให้ถูกต้องเพื่อเป็นพึ้นฐานที่มั่นคงและให้ได้รับประโยชน์จากการฝึกโยคะอย่างที่สุด นอกจากรายละเอียดดังกล่าว ยังเน้นการกำหนดลมหายใจที่ถูกต้องและการทำสมาธิซึ่งเป็นสิ่งที่มักถูกมองข้ามในการฝึกโยคะ
องค์ประกอบเหล่านี้ จึงช่วยสร้างความสมดุลของทั้งร่างกายและจิตใจซึ่งเป็นปัจจัยหลักของการฝึกโยคะ ซึ่งคลาสโยคะนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายจิตใจและคลายกล้ามเนื้อในบริเวณที่คุณไม่เคยรู้สึกมาก่อน แต่ละท่าโยคะจะช่วยให้กล้ามเนื้อของร่างกายผ่อนคลายที่สุด เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีปัญหากล้ามเนื้อตึงจากการนั่งหรือยืนเป็นเวลานาน
นอกจากการบำบัดโรคแผนไทยด้วยโยคะแล้ว ลัลลาบาย โยคะ สตูดิโอ ยังมีคลาสโยคะอีกหลายรูปแบบ เช่น โยคะร้อน (Hot Yoga) โยคะเช้า (Morning) โยคะเย็น (Evening Yoga) และ วินยาสะโยคะ (Vinyasa Yoga) เป็นต้น เชิญสัมผัสประสบการณ์ในโยคะรูปแบบใหม่ล่าสุดได้แล้ววันนี้ที่ ลัลลาบาย โยคะ สตูดิโอ ออลซีซันส์เพลส (อาคาร CRC) ชั้น 3 โทร. 02-252-5824-5




Comments are closed.

Pin It