Travel

ไททานิกลำใหม่ ยิ่งใหญ่ดั่ง “สวรรค์กลางสมุทร”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในช่วงฤดูร้อนของทุกปี บรรดาเรือเดินสมุทรในซีกโลกเหนือ จะมีผู้จับจองรายการท่องเที่ยวไปตามทะเลและมหาสมุทรต่างๆ อย่างคึกคัก โดยผู้ที่นิยมเดินทางกับเรือเดินสมุทรทั้งหลาย ล้วนแต่เป็นผู้ที่อยู่ในฐานะมีอันจะกิน หรือไม่ก็ต้องเป็นผู้ที่เก็บหอมรอมริบมานานพอที่จะซื้อการท่องเที่ยวแสนแพงแบบนี้ได้ ซึ่งก็จะเป็นรายการท่องเที่ยวที่ใช้เวลาตั้งแต่หนึ่งสัปดาห์ขึ้นไป จนถึงการเดินทางระยะยาว ที่ใช้เวลาเป็นแรมเดือนก็มี
เรือเดินสมุทรลำล่าสุดที่กำลังเป็นที่กล่าวขวัญของนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักยามนี้ เห็นจะหนีไม่พ้นเรือเดินสมุทรลำใหม่ในชื่อเต็มยศว่า Explorer of The Sea “NASSAU” อันเป็นเรือเดินสมุทรที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลก รองลงมาจากเรือ Cunard’s Queen Mary IIอันดับที่ 3, Royal Carribbean’s own “Freedom Class” อันดับที่ 2 และ Royal Caribbean’s own “First Class” ซึ่งครองอันดับที่ 1 อยู่ในปัจจุบัน


เรือลำดังกล่าวให้บริการอยู่ในทะเลคาริบเบียน จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า NASSAU อันเป็นชื่อเมืองหลวงของบาฮามา อันเป็นประเทศต้นทางของการเดินทางด้วยเรือลำนี้
สาเหตุที่ถูกกล่าวขวัญอย่างกว้างขวาง เพราะหลายคนเรียกเรือลำนี้ว่า The New Titanic โดย นำเอาเรือลำนี้ไปเปรียบเทียบกับเรือ The Titanic ซึ่งถือกันว่าเป็นเรือสำราญในยุคของสองศตวรรษที่แล้ว ที่มีความหรูหรามากที่สุดราวกับวิมานลอยน้ำในยุคนั้น แม้ว่าเรือThe Titanic จะประสบเคราะห์กรรม อับปางไปแล้ว แต่ชื่อของ The Titanic ก็ยังคงตราตรึงอยู่ในความทรงจำของผู้คนมาจนบัดนี้
The New Titanic หรือ เรือ Explorer of The Seaลำนี้ จุผู้โดยสารได้ถึง 3,114 คน โดยมีลูกเรือที่ให้บริการทั้งหมดถึง 1,185 คน มีความยาวถึง 311.32 เมตร มีความเร็วอยู่ที่ 22 น็อต ให้บริการลูกค้าด้วยบริการที่เรียกว่า Voyager Class อันเป็นระดับของความหรูหราล่าสุด


ความอัครฐานที่ทุกคนสัมผัสได้คือ ความโอ่อ่าและกว้างขวางของส่วนสันทนาการและห้องรับรองที่ทุกคนจะต้องมาใช้บริการ ในการนัดหมายหรือพบปะผู้ร่วมเดินทางอื่นๆ ไปจนถึงส่วนที่เป็นห้องสำราญอิริยาบถ ที่มีทั้งบาร์เหล้าและเป็นห้องฟังเพลงซึ่งมีอยู่ในทุกชั้น โดยแต่ละห้องก็จะมีบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไปไม่มีซ้ำ
ห้องอาหารมีทั้งห้องอาหารขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ บริการตัวเองทั้งกินดื่มกันได้เต็มที่ โดยมีอาหารชั้นเยี่ยมในรายการอาหารที่เปลี่ยนไปไม่มีซ้ำ หรือเป็นห้องอาหารฝรั่งเศสที่มีบริการชั้นเยี่ยม พรั่งพร้อมไปด้วยอาหารทะเลและไวน์ชั้นเยี่ยม


สำหรับผู้ที่ชอบชีวิตราตรี ก็มีทั้งไนท์คลับและดิสโก้ที่มีดนตรีในแต่ละแนว บรรเลงให้ความสำราญสำหรับผู้ที่ชอบเต้นรำ หรือหากต้องการเสี่ยงโชคไม่ว่าจะเพื่อความสำราญหรือเล่นกันเต็มที่ ก็มีห้องกาสิโนที่พรั่งพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ทุกรูปแบบ
ส่วนใครที่ชอบเรื่องของชีวิตกลางแจ้งและออกกำลังกาย ที่เรือนี้ยังมีห้องยิมชั้นเยี่ยมครบครันด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายทุกชนิด นอกจากนี้ ยังมีห้องสปาที่ให้บริการตั้งแต่เรื่องของการนวด อบไอน้ำ เสริมความงามตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า และสระว่ายน้ำหลายขนาดที่มีทั้งน้ำจืดและน้ำทะเล


เด็กๆ และวัยรุ่นก็มีส่วนที่เป็นสวนสนุกสำหรับเด็กตั้งแต่วัยไม่ถึง 10 ปี ไปจนถึงสนามสเก็ตน้ำแข็ง ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นไปจนถึงวัยหนุ่มสาวอีกด้วย
และที่สำดัญคือห้องนอนของเรือลำนี้ ไม่ใช่ห้องนอนขนาดเล็กเป็นเคบินแคบๆ หากแต่เป็นห้องนอนขนาดกระทัดรัด ที่พรั่งพร้อมไปด้วยความบันเทิงส่วนตัวทั้งทีวีจอแบน เครื่องเล่นดีวีดี Mp3 และเกมส์คอมพิวเตอร์ต่างๆที่สุดแสนจะทันสทัย

นี่คือThe New Titanic ที่ใครๆ ก็ฝันที่จะไปสัมผัสให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

Comments are closed.

Pin It