Travel

หาดทราย สายลม สองเรา กับสวรรค์ส่วนตัวแห่งอ่าวไทย “Tinkerbell Privacy Resort ”

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อถึงช่วงเวลาพักผ่อน ที่ใครหลายคนรอคอย อาจถามตัวเองว่า มีมั๊ย…ที่พักที่อบอุ่น ในบรรยากาศโรแมนติก ใกล้ชิดทะเลใสแบบเอื้อมถึง กับทรายที่ขาวละเอียด ตกเย็นก็ยังได้ชมพระอาทิตย์ตกจากฟ้า ประหนึ่งภาพวาดจากปลายพู่กันของศิลปิน

ลองมาสักครั้งที่นี่ หาดคลองเจ้า เกาะกูด จ.ตราด กับบูติกรีสอร์ทเก๋ๆ “Tinkerbell Privacy Resort (ทิงเกอร์เบล ไพรเวซี่ รีสอร์ท)” ในกลุ่มรีสอร์ท “ปีเตอร์แพน” และ “กัปตันฮุค” ที่พร้อมจะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม เพียงมุมเดียวบนโลกใบนี้ ด้วยการดูแลของ ต้น-ยุทธพงษ์ โรจนวนิช และ ปู-เกษรี ศรีสมยง สองผู้บริหารที่น่ารักและใจดี มีความเป็นกันเอง

กับการเดินทางที่แสนสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น รถส่วนตัว รถตู้ หรือรถประจำทาง ก็ใช้เวลาเพียง 4 ชม. มุ่งหน้าจากกรุงเทพฯ มาตามทางหลวงหมายเลข 3 (บางนา-ตราด) เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 344 (ชลบุรี-บ้านบึง-แกลง) เมื่อถึง อ.แกลง เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 3 ผ่าน จ.จันทบุรีจนถึง จ.ตราด รวมระยะทาง 315 กม. เพื่อตรงไปยังท่าเรือแหลมศอก
จากนั้นพักยืดเส้นยืดสาย เก็บข้าวของเพื่อเดินทางต่อด้วยการนั่งเรือ “สปีทโบ๊ต” (ราคาเที่ยวละ 600บาทต่อคน) รับลมชมวิวทะเล ประกอบกับ ดูแนวเขากั้นระหว่างประเทศไทย-พม่า และเกาะเล็ก เกาะใหญ่เพลินๆ อีก 1 ชม. ก็ถึงที่หมาย (เรือขาไปมีรอบ 09.00น. และ 11.45 น. ส่วนขากลับ มีรอบ 09.30 น. รอบเดียว)

บนพื้นที่ 14 ไร่ของรีสอร์ทเล็กๆ น่ารักแห่งนี้ มีบ้านพักหลังน้อยที่เน้นความเป็นส่วนตัวเพียง15 ห้อง มี 2 แบบให้เลือก ถ้าต้องการห้องใหญ่หน่อย ก็ต้องห้องแบบ Pool Side Villa มีแค่ 7 ห้องเท่านั้น ซึ่งแม้ว่าห้องพักจะไม่ติดทะเล แต่เดินเพียง 5 ก้าว ก็สัมผัสได้กับความละเอียดของเม็ดทราย หรือถ้าอยากชมความกว้างใหญ่ของทะเล ก็ขึ้นไปชมได้ที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน ซึ่งโอบล้อมด้วยผนังไม้ไผ่ แถมยังให้คุณนอนนับดาวภายใต้แสงจันทร์


ถ้าใครอยากสัมผัสทะเลใสราวกระจก สะท้อนเงาแสงอาทิตย์ที่ปลายเส้นขอบฟ้า และสายลมสุดสดชื่น ที่คอยเคาะประตูปลุกคุณทุกเช้า เพียงก้าวผ่านประตูกระจกใสบานใหญ่ ต้องเลือกห้องพักแบบ Beach Front Villa ที่มีถึง 8 ห้อง แนบชิดติดชายหาด รับรองว่าได้กลิ่นอายทะเลชนิดก้าวเท้าลงจากเตียงก็แตะผืนทรายกันเลยทีเดียว กับฟ้าใส ทะเลสวย สุดสายตาในมุมมอง 180 องศา ให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับทุกวินาทีที่เคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ซึ่งไม่อาจสัมผัสได้จากชีวิตในเมือง
เมื่อมาถึงที่นี่นอกจากจะเล่นน้ำทะเล นอนอาบแดดอ่านหนังสือชิลๆ แบบชาวต่างชาติ ที่รักความเป็นส่วนตัวแล้ว อีกกิจกรรมที่ห้ามพลาดก็คือ การไปดำน้ำแบบ “สน็อกเกิล” รอบเกาะเล็กเกาะน้อยที่มีปะการังโต๊ะ ดอกไม้ทะเล หอยมือเสือตัวใหญ่ ปลาดาว และปลานีโมที่ว่ายเวียนหยอกล้อกับดอกไม้ทะเลแล้ว ยังมีฝูงปลาข้างเหลืองแหวกว่ายข้างๆ ตัวเรานับหมื่นนับพันๆ ตัว น่าตื่นตาใจเป็นที่สุด

ส่วนใครที่อยากจะบริหารกล้ามเนื้อแขน ไปพร้อมกับความสนุก ก็ยังมี “เรือคายัค” ให้ได้พายเล่นกันตามใจชอบ ถ้ากลัวร้อนก็พายช่วงเย็นๆ ซึ่งจะได้ของแถมเป็นอาหารตากับพระอาทิตย์ดวงโตที่กำลังเคลื่อนคล้อยจากขอบฟ้า ท่ามกลางเกลียวคลื่น และความงดงามของท้องฟ้าที่ค่อยๆ เปลี่ยนสี ผสานกับแสงทองของตะวัน เติมเต็มให้ท้องฟ้าและท้องทะเลอบอุ่นเป็นหนึ่งเดียวกัน สอดประสานกับเสียงคลื่นกระทบฝั่ง กังวานดุจดังเครื่องดนตรีชิ้นเอก


ไม่เพียงแค่อิ่มใจกับเป็นธรรมชาติที่อบอุ่นแล้ว ยังอิ่มท้องกับอาหารทะเลสดๆ ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา จะเลือกกินแบบปิ้ง ย่าง หรือ ต้ม ยำ ทำแกง ก็ได้ตามใจปรารถนา แต่ถ้าไม่ชอบอาหารทะเล ก็ยังมีอาหารไทย หรืออาหารฝรั่งให้เลือกอิ่มอร่อยได้แบบไม่อั้น
ช่วงอากาศดีๆ แบบนี้ใครๆ อาจตั้งใจไปเที่ยวภูเขา แต่สำหรับทะเลที่เกาะกูด ถือได้ว่าเป็นช่วงจังหวะที่สวยที่สุด โดยตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ส่วนช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ย. จะมีการเกาะปิดเพราะเป็นช่วงมรสุม จากนั้นก็จะเปิดให้ได้ซึมซับบรรยากาศกันตามปกติ

และยิ่งใกล้วันแห่งความรักอย่างนี้ ทางรีสอร์ตก็มีโปรโมชั่นพิเศษเอาใจผู้ที่จะมาพักแบบสองเรา เพื่อเติมความหวานกับแพกเกจ 3 วัน 2 คืน ราคา 11,900 บาทต่อ2 ท่าน และ 6,450บาทสำหรับแพคเกจ 2 วัน 1 คืน (ค่าสปีทโบ๊ทไป-กลับ และอาหารวันละ3 มื้อ) ในแพกเกจนี้ยังรวมถึงการพาไปเที่ยวน้ำตกคลองเจ้า สัมผัสชีวิตชาวประมง ชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2966-1800-2
ถ้าไม่ได้มาเห็นกับตา จะไม่รู้ด้วยใจ ว่าเหตุใดเกาะกูดจึงยังคงสวยงามและโรแมนติกเช่นนี้



 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It