Travel

“ซีไอพี เลานจ์” จุดพักผ่อนที่เป็นมากกว่า “เลานจ์” ทั่วไป

Pinterest LinkedIn Tumblr


หากคุณต้องเดินทางไปต่างประเทศ หลังเช็คอินเสร็จแล้วมีเวลาเหลือก่อนการขึ้นเครื่องอีก 2-3 ชั่วโมง เวลาที่เหลือนี้ คุณจะทำอะไร? ยกเว้นการมุ่งเป้าไปชอปปิ้งที่ “ดิวตี้ฟรี”
แต่เชื่อได้เลยว่ายังมีอีกหลายคนที่อยากหนีความพลุกพล่านวุ่นวายจากผู้คนหลายหมื่อคนที่อยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อหามุมเงียบสงบ นั่งจิบเครื่องดื่มหรือค็อกเทลเย็นๆ หรือนั่งฟังเพลงชิลชิล ประกอบกับมองเครื่องบินลำน้อยใหญ่เหินฟ้าขึ้นสู้ปุยเมฆ ก็ถือเป็นการรีแลกซ์สบาย ๆ ก่อนที่จะต้องไปนั่งอุดอู้อยู่บนเครื่องบินอีกหลายชั่วโมง
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาสถานที่เช่นนี้อยู่ วันนี้เรามีสถานที่เปิดใหม่มาแนะนำนั่นก็คือ “Louis Tavern CIP (Commercial Important Person) Lounge หรือ หลุยส์ แทรเวิน ซีไอพี เล้านจ์ ในสนามบินสุวรรณภูมิ จุดพักผ่อนที่เป็นดั่งสวรรค์ของนักเดินทาง และ “ซีไอพี เลานจ์” แห่งนี้ไม่ได้เป็นเลานจ์ของสายการบิน แต่เป็นการบริหารงานของหนุ่มไฟแรง วิน-อนัคพล อินคะกุล แห่ง มิราเคิล กรุ๊ป
ภายหลังจากเปิดเลานจ์ 4 เลานจ์ที่สุวรรณภูมิเพื่อให้บริการนักเดินทางไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ จนได้รับเสียงตอบรับอย่างดี วิน-อนัคพล จึงไม่หยุดแต่เพียงเท่านี้ พยายามขยับขยายเลานจ์และตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดได้เปิดเลานจ์แห่งใหม่ บริเวณคอนคอต G บล็อก1 ใกล้กับทางขึ้นเครื่องของเที่ยวบินในแถบโซนยุโรป หรือติดกับเดย์รูม ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 2,000 ตารางเมตร
ซีไอพี เลานจ์ มีทั้งหมด 2 ชั้นคือชั้น 3 เรียกบิสซิเนส คลาสและชั้น 4 เรียกว่าเฟิร์สคลาส ซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยบันไดเลื่อนตรงกลางห้อง เมื่อเดินเข้าไปในซีไอพีเลานจ์ความจอแจวุ่นวายของสุวรรณภูมิก็หายไปหมด เหลือแต่เพียงความเงียบสงบส่วนตัว ตรงเคาท์เตอร์ต้อนรับด้านหน้ามีเจ้าหน้าที่สาว ๆ คอยให้บริการเหมือนเราเดินเข้าไปเชค อินโรงแรมทีเดียว

ความแตกต่างของทั้ง 2 ชั้นนี้นอกจากเรื่องราคาที่แตกต่างกันเพียงเล็กน้อยแล้ว ( ราคาเริ่มต้นที่พันกว่าบาท) การตกแต่งภายในก็แตกต่างกัน อย่างชั้นบิสซเนสคลาสนั้นภายในเป็นห้องโล่งกว้างขวาง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ “สไตล์โมเดิร์น” ผสมผสานความเป็นไทยด้วย “ ฉากฉลุไม้ลายไทย” แผ่นใหญ่ที่ใช้สำหรับเป็นฉากกั้นแบ่งพื้นที่แต่ละโซนมีมุมให้นั่งเล่นตามจุดต่าง ๆ หลายแห่งแล้วแต่จะเลือก
ส่วนชั้น 4 เป็นห้องรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิสต์คลาส ถูกออกแบบให้ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นล้วนๆ ด้วยการจัดเก้าอี้แบบหลวมๆ ให้ความรู้สึกโล่งสบาย ผิดจากความวุ่นวายภายนอกที่ผู้คนเดินกันขวักไขว่ และต้องแย่งชิงที่นั่งกัน
ซีไอพี เลานจ์แห่งใหม่นี้ จะมีบริการที่หลากหลายกว่าซีไอพี เลานจ์เดิม ของ “หลุยส์ แทรเวิล” ที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบริการ 24 ชั่วโมงด้วยบริการห้องพักที่มี “ชาวเวอร์รูม” จำนวน 8 ห้อง เพื่อให้แขกได้รู้สึกสดชื่นไปกับการอาบน้ำก่อนหรือหลังการเดินทางบนเที่ยวบินที่ต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางอันยาวนาน ด้วยอุปกรณ์บริการครบวงจรเหมือนคุณอยู่ในโรงแรมหรูก็ว่าได้ ต่างกันตรงที่เมื่อคุณเปิดประตูก้าวเท้าออกมาจากห้องพักคุณก็จะเจอกับเครื่องบินลำน้อยใหญ่จอดเรียงรายอยู่เต็มรันเวย์
หรือคุณจะเลือกนั่งหรือนอนเม้าธ์ควบคู่ไปกับการดริงก์แดงก์ดรังก์ ที่นี่ก็มี “บาร์เหล้า” ดีไซน์ร่วมสมัย ทั้ง ซอฟดริ้งก์ และแอลกอฮอร์แบบหนักๆ ให้เลือกสรรหลากหลายยี่ห้อ แถมไม่จำกัดลิมิตการดื่ม สำหรับคนที่ชอบการดื่มบอกได้คำเดียวว่าคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม
ด้าน “อาหาร” ที่นี่ก็ให้บริการเป็นแบบบุฟเฟ่ไลน์ มีหลากหลายเมนูเลิศรส แบบเบา ๆ การันตีคุณภาพอาหารมาตรฐานโรงแรมให้เลือกกว่า 30ชนิดหมุนเวียนกันไป อาทิ แซนวิชแฮมไข่ดาว สลัดผัก ลูกชิ้นปิ้ง หมูปิ้ง และเมนูแนะนำที่เมื่อมาที่เลานจ์ต้องลองลิ้มชิมรส คือ “เกี้ยวน้ำกุ้งตัวโตโต” เสิร์ฟร้อน ๆ ที่เด็ดสะระตี่อย่าบอกใครเชียว ในส่วนของเบเกอรี่ก็มีเค้กเนื้อนุ่มหลากชนิด อาทิ บลูเบอรี่ชีสเค้ก, ชอกโกแล็ตรัมทรัฟเฟิลเค้ก, นัททาร์ต, ครัวซอง, เดนิช และอื่นๆ อีกมากมายที่รอคุณมาลิ้มลอง นอกจากนี้ยังมี สแน็ก ต่างๆ ให้ขบเคี้ยวเล่นแก้เหงา สำหรับผลไม้ก็นำผลไม้ประจำฤดูมาบริการ และหากวันใดที่มีผู้มาใช้บริการมาก วันนั้นก็จะมีเมนู “ข้าวผัด” มาเสริม สลับผลัดเปลี่ยนกันไป

ทว่าสำหรับคนที่ชอบปลีกวิเวกหน่อย จะเลือกพักผ่อนแบบส่วนตัว ก็มีห้อง “วีไอพี รูม” ไว้บริการ เป็นห้องส่วนตัวมาก ๆ ที่แยกออกจากห้องอื่น ๆ ซึ่งห้องนั้นแขกที่ชอบมาใช้บริการส่วนมากเป็นมเอกอัคราชฑูต รวมไปถึงซูเปอร์สตาร์ดัง เรน ก็เป็นอีกคนที่มาใช้ห้องนี้แล้ว ขณะที่ใครชีวิตขาดการติดต่อสื่อสารไม่ได้ ซีไอพี เลานจ์ ก็มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแบบไม่จำกัด สำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมระหว่างรอเวลาเพื่อเช็คข้อมูลข่าวสาร
ส่วนใครที่ชอบไดรกอล์ฟ ก็มี “โซนเกมส์” ไว้ให้พลัสกอล์ฟ รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ตามสไตล์ความชอบของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมปาเป้า, เล่นหมากรุก, Wii Games, เกมเพลย์สเตชันยอดฮิต เป็นต้น รับรองได้ยืดเส้นยืดสายกันตามใจชอบ
อีกจุดเด่นของซีไอพี เลานจ์แห่งใหม่นี้ คงโดนใจสุดๆ กับ “สโมกกิ้ง เล้านจ์” ห้องสำหรับรองรับผู้โดยสารที่สูบบุหรี่โดยเฉพาะ เพราะรู้กันอยู่ว่าผู้โดยสารที่สูบบุหรี่ จะประสบปัญหาการหาที่สูบบุหรี่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่มีการห้ามสูบบุหรี่ในท่าอากาศยานนั่นเอง ภายในห้องแห่งนี้จะเป็นสีขาวแลดูสะอาดตา พร้อมโต๊ะยาวสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่เป็นเหมือนถาดรองสำหรับเป็นที่เขี่ยบุหรี่ แถมด้วยระบบระบายอากาศในห้องนี้ก็ดูทันสมัยอย่างมาก อีกหนึ่งไฮไลต์ที่น่าจะถูกใจสิงห์รมควันเป็นอย่างดี
ปัจจุบัน ซีไอพี เล้านจ์ แห่งนี้ถือว่าเป็น “เล้านจ์” ขนาดใหญ่ที่สุดในสนามบินสุวรรณภูมิ รองรับผู้โดยสารของสายการบินที่ทำการบินลงสนามบิน กว่า 50 สาย ซึ่งไม่มีเลานจ์เป็นของตนเอง รวมถึงลูกค้าบัตรพริวิเลจ การ์ดต่างๆ และลูกค้าทั่วไป หรือลูกค้าวอร์ก อิน ก็สามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกสะสบาย ราคาเพียงหลักพันนิดๆ ถือว่าคุ้มกว่าเมื่อเทียบกับการที่เราไปนั่งกินตามร้านอาหารทั่วไปด้านนอกที่ไม่รู้ว่าจะสามารถนั่งได้นานหลาย ชม. หรือเปล่า
หากหา “ซีไอพี เล้านจ์” ไม่เจอ จุดสังเกตง่ายๆ เมื่อเดินมาถึง “ศาลาทรงไทย” ในสนามบินสุวรรณภูมิ เลี้ยวขวา เดินมาสุดทาง ก็จะเจอกับ ซีไอพี เลานจ์ แล้ว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-213-6470

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It