Travel

รับลม ชมหมอก @ บ้านกระทิง ปาย

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>จากคำปรารภของใครต่อใครที่เคยไปเยือน “เมืองปาย” เมื่อ 10 ปีที่แล้วและเปรียบเทียบกับปัจจุบัน หลายเสียงเอ่ยว่าความบริสุทธิ์ของธรรมชาติของปายในวันนี้ได้หายไปด้วยจำนวนรีสอร์ตที่เพิ่มมากขึ้นและร้านค้าที่ผุดกันจนแน่นเมืองเล็กๆ แห่งนี้ แต่หากมองในแง่ดีแล้วก็จะรู้สึกว่าความเจริญที่มาถึงนั้นทำให้ผู้ที่มาเยือนเมืองเล็กๆ แห่งนี้ได้พบกับความสะดวกสบายที่แทรกอยู่ในความสงบเงียบแบบธรรมชาติ…

การเดินทางของเราในครั้งนี้ได้ผ่านจำนวนโค้งที่ลดเลี้ยวไปตลอดการเดินทางกว่า 3 ชั่วโมงจนมาถึง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อนที่จะเช็ก-อินเข้าพักที่ “บ้านกระทิง ปาย รีสอร์ต” รีสอร์ตเล็กๆ ที่ให้บรรยากาศของการพักผ่อนโดยแท้จริง เพียง 3 กิโลเมตรจากตัวเมืองปาย และ 2 กิโลเมตรจากสนามบินปาย บวกกับโลเกชั่นติดกับภูเขาและแม่น้ำปาย ก็ทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้นทันทีที่เริ่มสูดหายใจลึกๆ เข้าปอด

แม้ว่าจะมีจำนวนห้องพักเพียง 34 ห้อง แต่ที่รีสอร์ตแห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งร้านอาหาร สระว่ายน้ำกลางแจ้ง พร้อมจากุชชี่ ห้องประชุม สัมมนา บริการซักอบรีด รวมไปถึงบริการ Free WiFi ซึ่งเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้

ท่ามกลางความสะดวกสบายต่างๆ ที่กล่าวมา แต่เราก็ยังคงได้ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นนั่งตอบอีเมลริมสระว่ายน้ำที่อยู่ติดกับแม่น้ำปายไปพร้อมๆ กับนั่งดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า หรือจิบกาแฟในสายหมอกยามเช้าพักปอดจากความวุ่นวายของเมืองหลวง

หรือถ้าหากเริ่มชินกับความเป็นธรรมชาติแล้ว และต้องการหาประสบการณ์ชีวิตบ้าง ที่ปายก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่เราสามารถเดินทางไปได้ง่ายๆ ด้วยการปั่นจักรยาน หรือขี่มอเตอร์ไซด์ไปใกล้ๆ อย่างวัดน้ำฮู หมู่บ้านสันติชล และถนนคนเดินที่มีสินค้าครีเอตจากอาร์ทิสต์ที่อยู่ที่เมืองปายมาวางจำหน่ายกันในช่วงเย็นๆ ของทุกวัน

แค่ปล่อยตัว ปล่อยใจ รับลม ชมหมอก ไปกับบรรยากาศที่รายล้อมจากเมืองเล็กๆ นี้ พลังชีวิตเราก็ถูกชาร์ตขึ้นมาจนเต็มพร้อมสู้งาน สู้ชีวิตกันต่อแล้ว :: Text by FLASH

Fact File
ที่ตั้ง :: 119 หมู่ 2 ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ประเภทห้องพัก :: Deluxe Room , Deluxe Pavillion Room , Junior Suite , Suite และ Family Suite ขนาด 2 ห้องนอน
ติดต่อ :: โทรศัพท์ 0-2718-0854
เว็บไซต์ :: www.Bannkrating/pai

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net









Comments are closed.

Pin It