Travel

ลุยทุกเส้นทางดื่มด่ำธรรมชาติ กับระบบอัจฉริยะฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หลังจากอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ผ่านพ้นไป หลายคนคงจะเหน็ดเหนื่อยทั้งกายและใจ มีหลายคนมองหากิจกรรมบางอย่างเพื่อผ่อนคลายจิตใจและร่างกาย ไปพร้อมๆ กับหาหนทางป้องกันอุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้นอีกครั้งในอนาคต โดย “ฟอร์ด มอเตอร์ ประเทศไทย” ได้ให้โอกาส Celeb Online by FLASH ร่วมทริปที่ได้ทั้งความสงบผ่อนคลายไปพร้อมๆ กับตัวเลือกในการรับมืออุทกภัยในอนาคตอีกด้วย

ทริปทดสอบรถกระบะฟอร์ดเรนเจอร์ตัวใหม่ ณ ดินแดนแห่งขุนเขาที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “เดอะ โกลบอล ฟอร์ด เรนเจอร์ ชาเลนจ์ ภารกิจสุดท้าทายกับฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่” โดยมี คุณอดิศัย สิริสิงห ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของฟอร์ดประเทศไทย มาเล่าถึงภาพรวมการตลาดและกิจกรรม ไปพร้อมๆ กับพูดถึงสมรรถนะของเจ้าฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ให้ฟังสิ่งที่ทำให้ฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่น่าสนใจมากขึ้น นั่นคือ ความสามารถในการลุยน้ำได้สูงถึง 80เซนติเมตร รวมทั้งเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกมากมายรวมทั้งระบบการสั่งงานด้วยเสียง แบบเดียวกับในฟอร์ดเฟียสต้า

นั่งฟังคำอธิบายอย่างเดียวคงไม่เท่ากับการได้สัมผัสเจ้าฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ด้วยตัวเอง ซึ่งต้องบอกว่าสร้างความประทับใจตั้งแต่ก้าวขึ้นไปอยู่ในตัวรถเลยก็ว่าได้โดยเฉพาะในรุ่นดับเบิลแคป นั่นคือ การที่วิศวกรได้ขยับเสากลางของรถไปด้านหน้าเล็กน้อย ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งเบาะด้านหลังมีพื้นที่วางขามากขึ้น ถึงแม้คนจะนั่งหลังจะสูงถึง 180 เซนติเมตร แต่ก็สามารถนั่งข้างหลังได้ถึงสามคนแบบสบายๆ ยิ่งไปกว่านั้นในช่องเก็บของทางฟอร์ดยังได้มีการต่อท่อรักษาความเย็นที่จะทำให้คุณมีเครื่องดื่มเย็นฉ่ำไปตลอดการเดินทางซึ่งสามารถจุได้ถึงหกกระป๋อง

เราเริ่มทดสอบสมรรถนะฟอร์ดเรนเจอร์ด้วยการขับออกจากตัวเมืองเชียงราย ผ่านเส้นทางคดเคี้ยวพอประมาณของทางหลวงมุ่งหน้าขึ้นไปยังดอยช้างด้วยความแรงของเครื่องยนต์ดูราทอร์ก ทีดีซีไอ 3.2 ลิตร วีจี เทอร์โบ หรือจะเรียกบ้านๆ ว่าเครื่อง ดีเซล 3.2 ให้กำลังถึง 200 แรงม้า ครั้งแรกกับเครื่องยนต์แบบ 5 สูบแถวเรียงในเรนเจอร์ใหม่ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ประหยัดน้ำมัน 11.9 กม./ลิตร นอกจากเครื่องยนต์แล้ว ฟอร์ดทำให้เราประทับใจมากในเรื่องของความนิ่ม และความเงียบ เราแทบรู้สึกว่าเหมือนนั่งอยู่ในรถยนต์ซีดานมากกว่ารถกระบะเสียอีก ด้วยสมรรถนะที่สมบูรณ์แบบทำให้เราเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ของทิวเขาและทะเลหมอกที่ทอดตัวลดหลั่นกันอย่างสวยงามตามธรรมชาติได้อย่างเต็มอิ่ม

ในที่สุดเราก็มาถึงจุดหมายแรก “บ้านดอยช้าง” ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของกาแฟพันธุ์อราบิก้าอันเลื่องชื่อ แสงแดดอันอบอุ่นมาพร้อมกับลมที่พัดอากาศอันหนาวเย็นมาประทะกับตัวเรา มันช่างเข้ากับกาแฟรสชาติกลมกล่อมอย่างแท้จริง

นอกจากจะได้ชิมกาแฟแล้วเรายังได้เยี่ยมชมกระบวนการผลิตกาแฟทุกขั้นตอนหลังจากพักปลุกพลังความสดชื่นด้วยกาแฟแล้ว กิจกรรมถัดไปคือความท้าทายอันน่าตื่นเต้นที่เราจะทดสอบเจ้าฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่นี้เป็นเส้นทางแบบออฟโร้ด ที่มีความลาดชันอย่างมาก มีทั้งดินลูกรังและยังต้องขับลุยน้ำท่วมสูงด้วย เส้นทางนี้ได้ทดสอบสมรรถนะระบบการควมคุยเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Program – ESP) ที่รวมถึงระบบป้องกันการลื่นไถล (Traction control) สำหรับทั้ง 4 ล้อ รวมทั้งระบบป้องกันรถแฉลบ และลดโอกาสในการพลิกคว่ำ ระบบ Hill Descent Control ที่ช่วยควบคุมการขับลงเขาที่เสริมแรงเบรกและรถความเร็วของรถ และระบบ Hill Launch Assist ที่ช่วยให้รถออกตัวราบลื่นในทางลาดชัน ซึ่งตลอดเส้นทางหฤโหดฟอร์ดเรนเจอร์ก็ทำได้อย่างไร้ที่ติ

ถือเป็นการสิ้นสุดวันแรกอย่างประทับใจ ก่อนเราจะค่อยๆ เคลื่นขบวนเข้าสู่ที่พัก ณ โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงรายรีสอร์ตที่ทำให้เราได้สัมผัสกับธรรมชาติริมฝั่งแม่น้ำกก ก่อนจะจบวันอย่างสมบูรณ์แบบด้วยดินเนอร์อาหารเหนือรสชาติดั้งเดิม พร้อมกิจกรรมลอยโคมยี่เป็ง โดยมีคติความเชื่อว่าเพื่อบูชาพระเกตูแก้วจุฬามณีบนสรวงสวรรค์

สำหรับวันที่สอง จุดหมายแรกของเราคือการเที่ยวเยี่ยมชม “ดอยห่มฟ้า รีสอร์ต” หรือ “ไร่แม่จันแวลเลย์” ในอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย รีสอร์ตสไตล์บูติกที่มีไร่ชาและไร่องุ่นตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติบนภูเขาสูง บนเนื้อที่ประมาณ 13,00 ไร่ ล้อมรอบด้วยอ่างเก็บน้ำแม่เปิน ต้นชาและองุ่นต่างเรียงรายตามแนวเขาแบบขั้นบันไดอย่างสวยงาม เป็นภาพที่ชวนติดตาขณะที่เรากำลังนั่งรถขึ้นไป

ลักษณะภูมิประเทศและภูมิอากาศที่เอื้อในการปลูกชา ทำให้รสชาติของชามีความละมุน หอมและกลมกล่อม ชาร้อนๆ แบบนี้ ช่างลงตัวกับอากาศที่หนาวเสียจริง จากชาก็ไปต่อกันด้วยไวน์ นั่งรถต่อขึ้นไปอีกไม่ไกลก็จะพบกับโรงงานผลิตไวน์ชั้นยอดและแน่นอนว่าเราต้องไม่พลาดการชิมไวน์ชั้นดีถือเป็นความสุขปิดทริปสุดพิเศษนี้

จากกระบะอัจฉริยะฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ ที่นอกจากให้เราได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ ผ่อนคลายกับกิจกรรมอันงดงาม แล้วฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่คงเป็นอีกทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์ที่พร้อมจะลุยกับท่านในทุกสถานะการณ์ :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net






Comments are closed.

Pin It