Travel

เที่ยว “สมุย” ตามรอยหนัง “ชอบกด Like ใช่กด Love”

Pinterest LinkedIn Tumblr

เคาน์เตอร์เช็คอินแสนสวย
>> เกาะปีกเครื่องบินเยือนไข่มุกแห่งอ่าวไทย ตามรอยกองถ่ายภาพยนตร์ที่กำลังฮิตในหมู่คนรุ่นใหม่อยู่ในขณะนี้ กับความรักของหนุ่มสาวทำงานในยุคแห่งโซเชียลเน็ตเวิร์ก อย่าง “ชอบกด Like ใช่กด Love” ไปดูที่มาของวิวสวยๆ ในเรื่องกันว่าถ่ายมุมไหน ที่ไหนกันบ้าง

ถ้าใครได้ผ่านแวะเวียนไปแถวโรงภาพยนตร์ในขณะนี้ จะเห็นว่าท่ามกลางหนังฟอร์มยักษ์ที่รวมยอดมนุยษ์จากฮอลลีวู้ด หรือหนังแวมไพร์ของดาราดังแล้ว ยังมีภาพยนตร์ไทยที่น่าสนใจอยู่อีกหนึ่งเรื่อง กับเรื่องราวความรักและการตามหาคนที่ใช่ ของสาวสมัยใหม่ที่นำเอาเรื่องราวการใช้ชีวิตของคนเมืองในปัจจุบันนี้เข้ามาสอดแทรกได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ ตรงกับไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวสมัยนี้แบบโดนใจ กับภาพยนตร์เรื่อง “ชอบกด Like ใช่กด Love”

เรื่องนี้เป็นการหวนกลับมาเล่นภาพยนตร์อีกครั้งของ มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ โดยมาเข้าคู่กับนางเอกร่างเล็กที่กำลังมาแรงไม่ใช่แค่ในเมืองไทย แต่ดังไปไกลระดับเอเชีย อย่าง น้องออม-สุชาร์ มานะยิ่ง พร้อมด้วยพระเอกหน้าใหม่แกะกล่องอย่าง อัทธ์ – อังค์กูณฑ์ ธนาทรัพย์เจิรญ

เป็นเรื่องราวรักที่ไม่ลงล็อกของ 3 หนุ่มสาว ที่ดึงเอาเรื่องราวในยุคนี้เข้ามารอยคล้องกันได้อย่างกลมกลืน กับเรื่องของหนุ่มหล่อสุดเพียบพร้อมเจ้าของโรงแรมหรูบนเกาะสมุย ผู้แสนจะขี้อาย เมื่อตกหลุมรักแอร์โฮสเตสสาวสวย จึงต้องพึ่งพาการช่วยเหลือจาก “ด๊อกเตอร์เลิฟ” ทีมงานบอกรักมืออาชีพ ที่หัวหน้าทีมดันมีอดีตเป็นแฟนเก่าของสาวแอร์โฮสเตสซะงั้น

เรื่องราวก็กลายเป็นโรแมนติกอลเวง ที่ได้เพื่อนฝองนักแสดงสมทบขโมยซีนอย่าง ป๋อมแป๋ม เทยเที่ยวไทย, แอนนา ชวนชื่น, กาละแมร์ มาชวนสร้างสีสัน สร้างเสียงฮาพร้อมคำคม วลีเด็ดๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่โดนใจผู้ชมหนุ่มสาววัยจี๊ดให้อยากกด Like ให้รัวๆ เหมือนกับชื่อหนัง

ใครที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว อาจจะสงสัยว่าฉากสวยๆ ที่เห็นในเรื่องนั้น ไปถ่ายทำกันแถวไหนบ้าง คอลัมน์ท่องเที่ยววันนี้ จะไปคุณไปตามรอยหนุ่มมอสกับสาวออมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิวสวยๆ ของเกาะสมุย กับ 2 สถานที่หลักในการถ่ายทำ นั่นคือ

สถานที่ทำงานของสาวออม แอร์โฮสเตสของสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ กับสนามบินสมุยที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม ทั้งวิวทิวทัศน์ และสิ่งก่อสร้าง อย่างอาคารเทอมินัล ที่สร้างได้แบบกลมกลืนกับธรรมชาติในแบบอาคารทรงเตี้ย หลังคาสูงโปร่งรับลม และรถรับส่งโดยสารที่ใช้รถรางวาดลวดลายสดใส แถมด้านข้างของสนามบินจัดทำเป็นไลฟสไตล์เซ็นเตอร์ คอนเซ็ปต์ถนนคนเดิน แสนเก๋ ที่นำเอาปลูกสร้างอาคารร้านสไตล์คลาสสิกมาวางเรียงรายรอให้คุณเดินเลือกชอปแบบชิลล์ๆ

ส่วนอีกแห่งที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นคือ รีสอร์ทของพระเอก ซึ่งถ้าใครมองนามบัตรทันจะเป็นชื่อแว๊บๆ ว่า “โนราห์บุรี” ขอบอกว่ารีสอทร์นี้มีตัวตนจริง และวิวที่ถ่ายก็มาจากสถานที่จริงล้วนๆ โดยชื่อเต็ม คือ “โรงแรม โนราห์บุรี รีสอร์ต แอนด์ สปา” ตั้งอยู่บนด้านชาดหาดด้านเหนือของเกาะสมุย ไม่ไกลจากสนามบินเท่าใดนัก

โรงแรมมี 2 ส่วนคือส่วน HillSide ที่อยู่บนเนินเขามองเห็นวิวทะเลเป็นมุมกว้าง และส่วน SeaSide ติดทะเล สามารถเล่นริมชายหาดได้ แถมเป็นที่ตั้งของเรือนไม้ห้องอาหารรูปทรงแสนโดดเด่น เป็นที่มาของฉากสวีทหวานทั้งหลาย โดยทั้ง 2 ส่วนเชื่อมต่อกันด้วยอุโมงค์ลอดใต้ถนน ซึ่งมีรถกอลฟ์คันเล็กค่อยบริการรับส่งแขกผู้เข้าพัก

แถมท้ายอีกหนึ่งสถานที่สำหรับฉากอาคารที่ดูคล้ายสนามบิน มีเคาน์เตอร์เช็คอิน ที่หลายคนอาจจะสงสัยว่าเป็นที่ไหน เพราะแลดูไม่คุ้นตาว่าเป็นสุวรรณภูมิ ฉากสวยๆ ของอาคารแสนทันสมัยนั้น คือ สถานีรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต ลิงก์ มักกะสัน ที่เช็คอินของดาวน์ทาวน์ของแอร์พอร์ตเอ็กเพรสนั่นเอง

สำหรับใครที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วคงหายข้องใจว่าวิวทิวทัศน์ และฉากทั้งหลายนั้นเป็นที่ไหนกันบ้าง แต่ถ้าใครยังไม่ได้รับชมและอยากดูบรรยากาศสวยๆ เหล่านี้ ตีตั๋วเข้าไปอุดหนุนภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้กันได้ “ชอบกด Like ใช่กด Love” รับรองว่าคุณจะต้องได้รอยยิ้มกับความหวานโรแมนติก และความฮาแบบคอมมาดี้ กลับออกมาจากโรงแน่นอน :: Text by FLASH.

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

โซนชอปปิ้งในสนามบิน
นางเอกผู้รับบทแอร์โฮสเตส
บรรยากาศของโรงแรมที่เหมาะกับการจัดงานแต่งสุดโรแมนติก
บริเวณล็อบบี้สำหรับนั่งรอเครื่องใน Gate ของสนามบินสมุย
โรงแรมโนราห์บุรี
วิวจากขอบรันเวย์ของสนามบินสมุย



สนามบินสมุย
สนามบินสมุย
สนามบินสมุย
สนามบินสมุย
หนุ่มมอส - นักแสดงรับเชิญคนดัง

Comments are closed.

Pin It