Travel

ว้าว!!! นอนแช่ออนเซ็นสไตล์ญี่ปุ่นได้ในใจกลางกรุงเทพ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> เพื่อช่วยให้สาวๆ ได้สวยใส ด้วยเคล็ดลับความงามสไตล์ญี่ปุ่นอย่างเต็มรูปแบบ DHC ได้ยกเอาบริการทรีทเมนต์การดูแลเรือนร่างและผิวพรรณแบบครบสูตรมาเปิดบริการให้สาวไทยได้เสริมสวยกันถึงที่ใจกลางเมืองกรุง กับ “ DHC Olive Beauty” บนชั้น 2 ของสยามพารากอน

ที่ DHC Olive Beauty ด้านหน้าจะมีผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของ DHC ที่คุณสามารถทดลองใช้และเลือกซื้อหาได้อย่างสะดวก แถมในด้านในยังมีห้องทรีทเมนต์ตกแต่งสไตล์ Modern Japanese ไว้ค่อยบริการ พร้อมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา ไม่ว่าจะเป็นการนวดหน้า นวดตัว มาส์กหน้า ทั้งของผู้ชายและผู้หญิง

และบริการที่พิเศษสุดๆ คือห้อง VIP ที่เขามีบริการออนเซน (Onzen) ให้คุณนอนแช่น้ำแร่ร้อนๆ ได้อย่างผ่อนคลาย โดยการแช่ออนเซน เป็นศาสตร์เสริมความงามของผิวและช่วยให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น มาตั้งแต่โบราณ โดยเฉพาะความมีชื่อเสียงของออนเซนในสไตล์ญี่ปุ่นที่หลายคนคุ้นเคยกันดี นอกจากอุณหภูมิของน้ำที่ร้อนจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ผ่อนคลายกล้ามเนื้อส่วนสำคัญแล้ว แร่ธาตุต่างๆ ในน้ำแร่ธรรมชาติยังมีคุณประโยชน์มากมาย ประโยชน์ของการแช่ออนเซนมีมากมาย อย่างเช่น

การแช่น้ำอุณหภูมิสูง
อุณหภูมิในการแช่ที่สูงประมาณ 42 ℃ นี้จะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตให้มีความดันสูง ร่างกายอบอุ่นขึ้น กระตุ้นการทำงานของปลายประสาท และยังมีผลในการช่วยเปิดรูขุมขนของผิวพรรณ ขับสิ่งสกปรกอุดตันต่างๆ ออกมาได้ง่ายขึ้น

ความดันของน้ำ
การนอนแช่ในน้ำจนท่วมระดับอกทำให้ร่างกายได้รับความดันจากน้ำเต็มที่ เลือดสูบฉีดแรงขึ้น พื้นที่การบรรจุก๊าซในปอดถูกบีบให้ลดลงจึงต้องเพิ่มอัตราการหายใจให้ถี่ขึ้น ช่วยให้ปอดและหัวใจแข็งแรงขึ้นไปในตัว สำหรับผู้มีปัญหาเกี่ยวกับความดันโลหิตสูง หรือมีความบกพร่องเกี่ยวกับปอด ควรหลีกเลี่ยงการแช่แบบเต็มตัว

แรงพยุงตัวของน้ำ
การนอนแช่ในน้ำนั้นจะมีแรงพยุงตัวจากน้ำ ซึ่งมีผลให้ร่างกายแบกรับน้ำหนักน้อยลงกว่าความเป็นจริงถึง 10 เท่า ประกอบกับน้ำแร่ออนเซนมีแรงพยุงตัวมากกว่าน้ำปกติ จึงเหมาะกับการเคลื่อนไหวร่างกาย ยืดแขนยืดขาเบาๆ ได้โดยไม่ต้องกังวลถึงผลกระทบของน้ำหนักที่กดทับลงบนข้อต่อต่างๆ

การมาแช่ออนเซนที่ DHC Olive Beauty จะช่วยคุณผ่อนคลายจากการทำงานหนัก และ ความตึงเครียด โดยเขาจะได้ผลิตภัณฑ์ DHC Beauty Bath Powder ที่มีน้ำมันหอมระเหยกลิ่นอ่อนๆ จากธรรมชาติ มีให้เลือก 3 กลิ่นคือ

ฟอเรส (Forest) กลิ่นของพรรณไม้ธรรมชาติ สร้างความสงบ ช่วยฟื้นฟูจิตใจให้สดชื่นและผ่อนคลาย
ยูสุ (Yuzu) กลิ่นส้มยูสุ ให้ความรู้สึกสบาย กระปรี้กระเปร่า
โรส (Rose) กลิ่นดอกกุหลาบที่หอมหวนประทับใจ ให้ความโรแมนติกและเพิ่มเสน่ห์ให้กับหญิงสาว

แถมเสริมด้วยโปรแกรมทรีตเมนท์หลากหลาย ให้ทุกส่วนได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ ตั้งแต่การสครับหรือมาสก์ผิวกาย ให้ฟื้นคืนจากความอ่อนล้า พร้อมบำรุงดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ นวดผ่อนคลายทั่วเรือนร่าง ซึ่งการนวดตามแบบฉบับของ DHC เน้นศาสตร์การนวดผสานกับความละเอียดอ่อน ที่อาศัยรายละเอียดการเคลื่อนไหวตามจังหวะกล้ามเนื้อและการเต้นของหัวใจ โดยไม่ออกแรงกด เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดริ้วรอย และเทคนิคการนวด เน้นการกระตุ้นระบบไหลเวียนของน้ำเหลือง ที่เป็นตัวสำคัญในการขับสารพิษออกจากร่างกาย ที่มีการคั่งค้าง ในส่วนของเหลว / น้ำ และระบบการไหลเวียนที่ไม่ดี ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย หลังการนวดด้วนเทคนิคนี้ จะส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งขึ้นทันที และช่วยทำให้เกิดความผ่อนคลายและสดชื่นขึ้น

ทรีทเมนต์ที่บริการ มีทั้ง การฟื้นฟูผิวรอบดวงตา, ฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอแพ้ง่าย, ขจัดปัญหาสิว, กระชับรูขุมขน, บำรุงผิวกระจ่างใส, นวดยกกระชับใบหน้า, นวดผ่อนคลายกระชับสัดส่วน, สครับผิว, มาส์กผิวด้วยแร่ธาตุจากโคลนธรรมชาติ ฯลฯ

แถมที่นี้ เขายังมีห้องแต่งหน้า Make Up Room ไว้คอยบริการสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการทรีทเมนต์ต่างๆ ได้แต่งสวยก่อนกลับบ้าน ใครอยากสวยครบสมบูรณ์แบบเดินปิ๋ง ผิวผ่องหน้าเด้งออกมาจากร้าน ก็ตรงไปได้ที่ชั้น 2 ฝั่ง North โซน บิวตี้ แกลอรี่ ของ สยามพารากอน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2610-9269 


:: วิธีการเตรียมตัวก่อนลงแช่ออนเซน

1.หลีกเลี่ยงการแช่น้ำก่อนหรือหลังอาหารทันที
การแช่น้ำอุ่นในขณะอิ่มท้องจะทำให้การเผาผลาญไม่ดี แต่หากแช่ตอนท้องว่างหรือรู้สึกหิวก็อาจทำให้เกิดอาการหน้ามืด ทรงตัวไม่ไหว หรือจะเป็นลมได้ ควรรับประทานอาหารก่อน มารับบริการ Onzen ก่อน 1 ชั่วโมง

2.เช็ดล้างเครื่องสำอางออกจากใบหน้าก่อนลงแช่น้ำ
หากยังมีเมคอัพค้างอยู่บนใบหน้า ความร้อนจากไอน้ำจะไม่สามารถทำให้รูขุมขนเปิดออกได้ สิ่งสกปรกอุดตันจึงไม่ถูกขับออกมา

3.ปรับอุณหภูมิร่างกายก่อนการลงแช่
ก่อนลงแช่ในน้ำที่อุ่นจัดถึงร้อนนั้น ควรเริ่มด้วยการพรมหรือราดน้ำที่แขน-ขา แล้วจึงไล่มาที่ลำตัว เพื่อให้ร่างกายชินต่ออุณหภูมิที่สูงขึ้นก่อน การอาบน้ำอุ่นด้วยฝักบัวก็ช่วยได้เช่นกัน

4.ดื่มน้ำทดแทนน้ำในร่างกายที่สูญเสีย
การแช่น้ำอุ่นจะทำให้เราสูญเสียน้ำในร่างกายไปมาก เมื่อเสร็จจากการแช่แล้วอย่าลืมดื่มน้ำทดแทนส่วนที่สูญเสียไป อาจใช้วิธีพกขวดน้ำดื่มเข้าไปด้วยก็ได้

5.ไม่ควรล้างน้ำแร่ออนเซนออก
การอาบน้ำภายหลังการแช่เป็นการชะล้างแร่ธาตุออกไปด้วย เพียงแต่ราดด้วยน้ำเย็นบริเวณใต้เข่าลงไปเพื่อรักษาความอบอุ่นส่วนบนของร่างกายก็พอ แต่หากเป็นผู้มีผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือมีความรู้สึกว่าน้ำแร่ออนเซนทำให้แสบผิวหนัง ควรที่จะล้างตัวด้วยน้ำปกติโดยเร็ว

6.ผ่อนคลายอิริยาบถหลังการแช่น้ำประมาณ 1 ชั่วโมง
การแช่น้ำอุ่นนั้นต้องใช้พลังงานมากมายกว่าที่คิด หลังการแช่จึงควรนอนพักผ่อนสบายๆ ต่ออย่างน้อยครึ่งชั่วโมง (แนะนำการเข้ารับบริการทรีตเมนท์ เพื่อความผ่อนคลายและบำรุงผิวสวยไปพร้อมๆ กัน) :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

 














Comments are closed.

Pin It