Travel

นวด 4 พลังประสานผ่อนคลายทั้งกายและใจ

Pinterest LinkedIn Tumblr


นวด “ปุรุษารถะ 4 พลังประสาน” เป็นการนวดแบบใหม่ล่าสุดของ ปัญญ์ปุริ (Pañpuri) ซึ่งปกติจะใช้เธอราปิสต์เพียงหนึ่งคน แต่นวดแบบพิเศษนี้ ใช้เธอราปิสต์ถึง 2 คน โดยต้องการให้ได้ทั้ง 4 สัมผัส 4 พลังไปพร้อมๆ กัน เพื่อปรับความสมดุลและเพิ่มพลังทั้งทางร่างกายและจิตใจ ผนึกพลังแห่งการบำบัดให้เข้าไปช่วยคลายความเหนื่อยล้า ทั้งจากภายในร่างกายและเติมเต็มพลังชีวิต คืนความสดชื่นให้กับร่างกายและจิตวิญญาณไปพร้อมกัน

ปัญญ์ปุริ คิดค้นการนวด “ปุรุษารถะ 4 พลังประสาน” จากความคิดที่ต้องการผสมผสานศาสตร์แห่งการนวดแผนไทย และ Shiatsu แบบญี่ปุ่น การนวดกดจุดเน้นสไตล์บาหลี และการนวดเคล้นในแบบสวีดิช มาสสาจ รวมทั้งการกดจุดบำบัด ผสานร่วมกับการใช้น้ำมันออร์แกนิกเจอราเนียมออยล์ เป็นการบำรุงผิวพรรณไปในตัวด้วย โดยต้องใช้เธอราปิสต์ที่ฝึกฝนชำนาญไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และต้องฝึกซ้อมการนวดให้ประสานพร้อมเพรียงกัน ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า
เพียงแค่ก้าวแรกเข้าสู่ห้องนวด ก็สามารถสัมผัสได้ถึงความสงบผ่อนคลายอารมณ์ ที่พร้อมจะเข้าสู่กระบวนการบำบัด เริ่มต้นด้วยทรีตเมนต์ปรนนิบัติเท้า แช่เท้าในน้ำสะอาดที่มีส่วนผสมของเกลือ ใบมะกรูด (เพื่อช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย) และน้ำมันทีทรีที่ช่วยปลุกโสตประสาทให้สดชื่นขึ้น จากนั้นก็เป็นการสครับเพื่อทำความสะอาดเท้า

เข้าสู้ขั้นตอนการนวด “ปุรุษารถะ 4 พลังประสาน” โดยเธอราปิสต์ทั้งสองจะใช้น้ำมันออร์แกนิกเจอราเนียมออยล์มาช่วยในการนวด ซึ่งเธอราปิสต์ทั้ง 2 จะผสานกันโดยใช้นิ้วหัวแม่มือกดไปตามจุดต่างๆ ของร่างกาย เพื่อคลายความตึงของกล้ามเนื้อ พร้อมกับการนวดด้วยฝ่ามือคลึงไปตามร่างกาย จะช่วยให้กล้ามเนื้อเกิดความอบอุ่นเบาสบาย และกระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิต

ถ้าต้องการให้นวดตรงส่วนไหนเป็นพิเศษ สามารถบอกเธอราปิสต์ได้ อย่างเช่นคนที่ทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ จะปวดต้นคอร้าวไปบ่าลามไปถึงหลัง ถ้าได้นวด 4 พลังประสานแล้วจะช่วยให้ดีขึ้น เพราะเป็นการนวดบำบัด จะทำพร้อมกันทั้งร่างกายซีกซ้ายและขวา ช่วยทั้งเรื่องผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ตึงและยังกระตุ้นให้เลือดลมหมุนเวียนได้ดียิ่งขึ้น
ที่พิเศษคือ การใช้นิ้วมือนวดไปทั่วศีรษะ ขณะที่ เธอราปิสต์อีกคนจะนวดที่ปลายเท้าไปพร้อมๆ กัน จะรู้สึกถึงความผ่อนคลายเหมือนยกภูเขาที่หนักอึ้งออกไปจากบ่า เหลือแต่ความเบาสบายหลังผ่านการนวดบำบัดไปครบ 60 นาที
ปิดท้ายด้วยการเสิร์ฟชาสมุนไพรกลิ่นหอมละมุน ช่วยให้อวัยวะภายในช่องท้องอุ่นสบายสามารถกลับไปต่อสู้กับการทำงานได้อย่างปลอดโปร่งโล่งสบาย

Text by : ASTV ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It