Travel

Fit Firm & Fun กับต้นฉบับโยคะบนผืนผ้า ที่ Wing Aerial Club

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>พบกับต้นฉบับของโยคะบนผืนผ้า ที่ให้ทั้งความสนุกสนาน ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ รูปร่างที่ดี แถมยังช่วยสร้างความมั่นใจ ในสไตล์ของโยคะต้านแรงโน้มถ่วง AntiGravity® Yoga ที่มีสาขาอยู่ในหลากหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งในเมืองไทย ที่ Wing Aerial Club บริเวณ ดิ อเวนิว รัชโยธิน

ถ้าจะให้เอ่ยถึงการออกกำลังกายที่ฮิตที่สุดในยุคนี้ คงไม่มีอะไรมาแซงหน้า “โยคะ” ไปได้ ยิ่งโยคะแขนงใหม่อย่างการใช้ผ้าเข้ามาช่วยพยุงให้ลอยตัวออกลวดลายลีลาสารพัดท่ากลางอากาศ ยิ่งทำให้คนหันมาสนใจในศาสตร์แขนงนี้กัน เราจึงเห็นได้ว่าเหล่าดาราและเซเลบริตี้คนดังทั้งของไทยและต่างประเทศ ต่างหันมาออกกำลังกาย รักษาหุ่น ดูแลสุขภาพ ด้วยโยคะบนผืนผ้ากันทั้งนั้น ซึ่งในบ้านเราก็มีเปิดให้บริการกันอยู่หลายแห่ง ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีหลักสูตร ท่าทางและเทคนิคแตกต่างกันออกไป

แต่ถ้าคุณอยากลองเล่นในสไตล์ต้นตำรับแบบฉบับของจริง ต้องตรงไปที่ Wing Aerial Club ที่ได้รับการรองรับมาตรฐานจาก AntiGravity® Yoga อย่างเป็นทางการ

คำว่า AntiGravity® Yoga นับเป็นศาสตร์ใหม่ของโยคะ ที่คิดค้นขึ้นเมื่อปี 1990 โดย “คริสโตเฟอร์ แฮริสัน” ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย เก่งกาจด้านโยคะ และมีความรู้ด้านสรีระเป็นอย่างดี เขาเป็นอดีตนักยิมนาสติกที่คร่ำหวอดในเรื่องการเต้นและการแสดงลีลากลางอากาศ

โดยได้นำศาสตร์ของการออกกำลังกาย 5 แบบมาผสานเข้าด้วยกัน คือ Yoga (โยคะ), Pilates (พิลาทิส), Dance (การเต้น), Calisthenics (การออกกำลังกายที่เน้นการสร้างความแข็งแรงและสร้างสัดส่วนที่สวยงาม) และ Aerial Art (การแสดงที่เหมือนล่องลอยอยู่กลางอากาศ) ออกมาเป็นโยคะต้านแรงโน้มถ่วงบนผืนผ้า หรือ AntiGravity® Yoga ซึ่งต้องใช้การพัฒนาและทดสอบมานานกว่า 10 ปี จึงได้ออกมาซึ่งหลักสูตรของท่วงท่าที่เหมาะสม และมีผลวิจัยรองรับถึงผลของการออกกำลังกาย ว่ามีประโยชน์ต่อการสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เพิ่มความยืดหยุ่นของร่างกาย ยืดกระดูกสันหลัง และไม่ก่อให้เกิดแรงกดทับเหมือนอย่างการเล่นโยคะแบบทั่วๆ ไป แถมยังช่วยสร้างความสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ

โดยคริสโตเฟอร์ได้คิดค้นอุปกรณ์เปลผ้า AntiGravity Harrison Hammock ที่มีความยืดหยุ่น และช่วงรองรับน้ำหนักของเรือนร่างผู้เล่นได้อย่างพอเหมาะ ช่วยพยุงน้ำหนักและทำให้คุณสามารถทำท่ายากๆ ของโยคะได้อย่างง่ายดายขึ้น โดยให้ผลลัพธ์ที่ไม่ต่างไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นท่ากลับหัว หรือท่าที่ต้องอาศัยการทรงตัวต่างๆ

ด้วยความแตกต่างและการเป็นออริจินัลของศาสตร์ใหม่แห่งโยคะนี้ ทำให้ AntiGravity® Yoga ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เริ่มต้นที่นิวร์ยอกและขยับขยายไปเปิดสาขาในหลายประเทศ โดยในประเทศไทย มีคุณโอปอล-ณัฏฐ์ธรณ์ จิวานุวงศ์ สาวสวยอดีตแอร์โฮสเตส ได้บินตรงไปนิวยอร์กเพื่อฝึกฝนจนจบคอร์สและเป็นคนแรกที่ผ่านการรับรองเป็น Certified AntiGravity Instructor ประจำประเทศไทย และได้กลับมาเปิดคอร์ส AntiGravity® Yoga ขึ้นที่ Wings Aerial Club บน ดิ อเวนิว รัชโยธิน เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

เมื่อมองเห็นการห้อยตัวลงโดยทิ้งน้ำหนักลงบนผืนผ้า อาจทำให้หลายคนรู้สึกกลัว แต่ด้วยอุปกรณ์ทุกอย่างที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากสถาบันที่ดูแลความปลอดภัยด้านการกีฬาของประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า ท่วงท่าต่างๆ ที่เขาคิดค้นขึ้นนั้นไม่เป็นอันตราย หรือเสี่ยงต่อการร่วงหล่นลงมา และท่าทางที่ผาดโผนนั้นเมื่อแลดูด้วยตา คุณอาจจะรู้สึกเกินความสามารถ

แต่ขอบอกด้วยประสบการณ์ที่ได้ทดลองด้วยตัวเองว่า ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ด้วยเทคนิคของการใช้ผ้าและการจัดท่าทางอย่างถูกต้องจากผู้สอนแล้ว ทำให้คุณสามารถลอยตัวอยู่บนผ้าได้ราวกับนักกายกรรม

เรียกได้ว่านี่นับเป็นการปฏิวัติวิถีการออกกำลังกายแบบเดิมๆ เพราะเป็นกิจกรรมที่สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย เต็มไปด้วยความสนุกสนานของการออกท่วงท่า ที่ให้ความเป็นอิสระที่คุณสามารถเคลื่อนไหวได้แบบ 360 องศา ทำให้คุณรู้สึกเหมือนบินได้ สร้างความภูมิใจในความสำเร็จในการลองทำสิ่งใหม่ที่ท้าทายตัวเอง

แถมยังช่วยให้ร่างกายเกิดความยืดหยุ่นและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ส่งผลต่อการเผาผลาญไขมันส่วนเกินให้เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ควบคู่ไปกับการช่วยปรับสรีระร่างกายให้บุคลิกสง่างาม และช่วยให้เกิดความอ่อนเยาว์ ช่วยลดอาการผ่อนคลาย ลดการกดทับของกระดูกสันหลัง ช่วยบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อเรื้อรังบริเวณต้นคอ บ่า ไหล่ และแผ่นหลัง โดยเฉพาะในผู้ป่วยออฟฟิศชินโดรมได้อีกด้วย นับเป็นการออกกำลังกายที่ให้ทั้งประโยชน์ในเรื่องสุขภาพและความบันเทิงไปพร้อมๆ กัน

แม้จะแลดูว่าเป็นกิจกรรมสุดฮิตของบรรดาดารา และ เซเลบริตี้ทั้งหลายแบบนี้ ไม่ต้องกลัวว่าคุณจะต้องจ่ายค่าบริการเป็นพันเป็นหมื่น เพราะที่ Wing Aerial Club นี้จ่ายเพียง 690 บาท คุณก็สามารถลองออกกำลังกายด้วยความสนุกแบบนี้ได้ แถมถ้าใครติดใจอยากเล่นต่อเนื่อง เลือกซื้อแบบเป็นแพกเกจราคาก็ยิ่งย่อมเยามากขึ้นไปอีก

Wing Aerial Club ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 เมเจอร์ อเวนิว รัชโยธิน (ซูซูกิ อเวนิว) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2513-7833, 089-994-2357 หรือ www.wingsaerialclub.com :: Text by FLASH




Comments are closed.

Pin It