Travel

10 ตึกระฟ้ายอดนิยมในเอเชียแปซิฟิกที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด!!

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>เอาใจนักเดินทางที่ชื่นชอบการชมวิวจากตึกระฟ้าที่มีชื่อเสียงทั่วโลก ด้วยรายชื่อ 10 อันดับตึกสูงที่มีความโดดเด่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวที่สวยงาม โดยการจัดอันดับครั้งนี้ได้อ้างอิงจากบทวิจารณ์และการแสดงความคิดเห็นของนักเดินทางทั่วโลก

1.เซี่ยงไฮ้ เวิลด์ ไฟแนนเชียล เซ็นเตอร์ – เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
เซี่ยงไฮ้ เวิลด์ ไฟแนนเชียล เซ็นเตอร์ ถูกออกแบบครั้งแรกในปีพ.ศ. 2540 เพื่อให้เป็นตึกที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 101 ชั้น และมีจุดชมวิว 3 แห่งอยู่บนชั้น 94 ชั้น 97 และชั้น 100 ที่จะมอบประสบการณ์การชมวิวที่แตกต่าง “วิวทิวทัศน์อันงดงาม เราสามารถมองเห็นเมืองเซี่ยงไฮ้ได้อย่างชัดเจน…” นักเดินทางท่านหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นไว้

2.มารีน่า เบย์ แซนด์ส สกายพาร์ค – ประเทศสิงคโปร์
มารีน่า เบย์ แซนด์ส รีสอร์ทหรูที่ตั้งอยู่บนมารีน่า เบย์ ในประเทศสิงคโปร์ ด้วยความสูง 200 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวทิวทัศน์อันน่าประทับใจของสิงคโปร์ได้โดยรอบ นอกจากเป็นจุดชมวิวแล้ว ที่สกายพาร์คยังมีสวนและสระว่ายน้ำกลางแจ้งแบบอินฟินิตี้ สำหรับให้บริการเฉพาะแขกของโรงแรมเท่านั้น ที่นี่คุณสามารุชมวิวของสิงคโปร์แบบ 360 องศาได้

3.ยูเรกา สกายเด็ค 88 – เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย
ยูเรกา สกายเด็ค 88 ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย จะมอบประสบการณ์ในการชมวิวที่แตกต่าง ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ตรงข้ามแม่น้ำยาร์ร่า ตึกสูงแห่งนี้มีลิฟท์ที่มีความเร็วสูงที่สุดในซีกโลกใต้ และยังเป็นตึกระฟ้าแห่งเดียวในโลกที่มอบประสบการณ์ในการชมวิวที่เรียกว่า The Edge ซึ่งเป็นการชมวิวบนพื้นกระจกใส โดยพื้นกระจกจะยื่นออกไปนอกตัวอาคาร 3 เมตรเสมือนท่านยืนอยู่บนอากาศ นับว่าเป็นการชมวิวเมืองเมลเบิร์นแบบมุมสูงที่ดีที่สุดเลยทีเดียว

4.สกายพอยท์ โกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย
ตึกสูงอันดับ 1 ในโกลด์โคสต์ มีความสูง 230 เมตร ที่นี่คุณจะสามารถชมชายหาดสีทองที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตาแบบ 360 องศา ที่นี่ยังมีทั้งพิพิธภัณฑ์ ร้านค้า คลับบาร์ และสิ่งที่อำนวยความสะดวกอย่างลิฟต์ที่สามารถขึ้นไปยังชั้นสูงสุดในเวลาเพียง 43 วินาที

5.สกาย ทาวเวอร์ โอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์
โอ๊คแลนด์ สกายทาวเวอร์ สูง330เมตร สัญลักษณ์สง่างามของโอ๊คแลนด์ จัดเป็นสิ่งปลูกสร้างที่สูงที่สุดในซีกโลกใต้ เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนสิงหาคมค.ศ.1997 สามารถชมวิวทิวทัศน์ให้ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมได้มองเห็นท่าเรือ ตัวเมือง และบริเวณล้อมรอบจากมุมสูงทั้งยังมีกิจกรรมกระโดดหอวัดใจจาก Sky Jump ที่ดิ่งลงมาจากความสูงที่ 190 เมตร หรือจะเดินเล่นรอบ ๆ บริเวณที่เรียกว่า Sky Walk หอคอยยอดแหลมแห่งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของ สกายซิตี้คอมเพล็กซ์ ซึ่งประกอบไปด้วย คาสิโน ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ร้านอาหาร บาร์ คาเฟ่ และโรงแรม เรียกได้ว่ามีครบทุกอย่างไว้คอยให้บริการ

6.โตเกียว ซิตี้ ประเทศญี่ปุ่น
โตเกียวทาวเวอร์ คือหอคอยสื่อสารขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเขตมินะโตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีความสูง 332.6 เมตร(1,091 ฟุต) สร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2501 (ค.ศ. 1958) นอกจากจะเป็นหอคอยที่ไว้ส่งสัญญาณคลื่นวิทยุโทรทัศน์ต่างๆ เช่น NHK TBS ฯลฯ แล้ว โตเกียวทาวเวอร์ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงโตเกียวอีก ด้วย โดยปีหนึ่งจะมีคนเข้าชมหอมากกว่า 2 ล้าน 5 แสนคน บริเวณหอคอยสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วน ส่วนล่างสุดเป็นอาคารสูง 4 ชั้นที่ตั้งอยู่ใต้หอโดยตรง ภายในประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์ ร้านคา ภัตตาคาร ฯลฯ อีก 2 ส่วนที่เหลือเป็นจุดชมทัศนียภาพของหอคอย ตั้งอยู่บนความสูง 150 เมตร และ 250 เมตรตามลำดับ

7.ตึกเมโทรโพลิแทน หรือ ที่ว่าการมหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
เป็นอาคารที่ตั้งของที่ทำการรัฐบาลกรุงโตเกียว และนับเป็นแหล่งช็อปปิ้งอีกแห่งของกรุงโตเกียว ที่มีร้านค้าต่างๆ มากมาย เป็นตึกที่มีความสูง 243 เมตร โดยบนชั้นที่ 45 อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมความงามของกรุงโตเกียวได้ และในวันที่อากาศดีจะสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อีกด้วย

8.หอไข่มุก (ตงฟางหมิงจูต่า) ประเทศจีน
หอไข่มุกตะวันออกเป็นหอส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์สูง 468 เมตร ลักษณะเป็นไข่มุก 11 ลูก และ เสา 3 เสา ด้านบนเป็นรูปไข่มุก 3 เม็ด 3 ขนาดเรียงกันในแนวตั้ง ที่นี่เป็นที่ทำการของสถานีโทรทัศน์ 9 แห่ง และสถานีวิทยุ 10 แห่ง ภายในหอกลมทำเป็นภัตตาคาร โรงแรมหรูขนาด 25 ห้อง และร้านค้า ด้านใต้ตรงฐานของหอจัดเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เมืองเซี่ยงไฮ้เมืองจำลองโลกอนาคต และเมืองวิทยาศาสตร์แฟนตาซี [2] ช่องกลางของหอไข่มุกตะวันออกเป็นเสาปล่องกลวง ใช้แขวนลิฟท์ความเร็วสูง 6 ตัว ที่มีความเร็ว 7 เมตร/วินาที เพื่อขึ้นไปที่จุดชมวิว ในระดับความสูง 267 เมตร ส่วนในเวลากลางคืนนั้น หอกลมจะเปิดไฟที่สามารถเปลี่ยนสีไปได้เรื่อยๆ บนไข่มุกเม็ดที่สองจะสามารถมองลงมาข้างล่างได้เนื่องจากทำพื่นเป็นกระจก ปัจจุบันนับได้ว่าเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองเซี่ยงไฮ้ที่นอกจากจะใช้ในด้านการสื่อสารแล้วยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองอีกด้วย

9.มาเก๊า ทาวเวอร์ คอนเวนชั่น แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เซ็นเตอร์ ประเทศจีน
มาเก๊าทาวเวอร์ เป็นหอคอยที่มีความสูงเป็นอันดับ 10 ของโลก และเป็นอันดับ 8 ของเอเชีย มีความสูง 338 เมตร เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ค.ศ. 2001 โดยในมาเก๊าทาวเวอร์นอกจากเป็นศูนย์การค้าและห้องจัดประชุมสัมมนา ภัตาคาร โรงภาพยนต์ และโรงละครแล้ว ยังมีกิจกรรมท้าความกล้า อย่างเช่น Mast Climp การปีนขึ้นไปที่ความสูง 338 เมตร หรือ Sky Walk และ Skywalk X กิจกรรมการเดินชมวิวโดยรอบหอคอยที่ความสูง 216 เมตร และ 233 เมตร หรือการกระโดดหอคอยลงสู่เบื้องล่างโดยมีสลิงคอยยึดอย่าง Sky Jump ก็เป็นอีกกิจกรรมที่กระตุ้นต่อมอะดรีนาลีน ที่นักท้าทายความตื่นเต้นไม่ควรพลาด

10.ไบเท็กซ์โก ไฟแนนเชียล ทาวเวอร์ สกายเดค ประเทศเวียดนาม
ตึกระฟ้าแหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ในเวียดนาม ไบเท็กซ์โก ไฟแนนเชียล ทาวเวอร์ มีความสูง 262.5 เมตร รวม 72 ชั้น และเป็นอาคารระฟ้าหลังแรกในโฮจิมินห์

ข้อมูลการจัดอันดับจาก ทริปแอดไวเซอร์ :: Report by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It