Travel

ทัวร์เมืองคลาสสิกด้วยรถคลาสสิก หารายได้สมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา

Pinterest LinkedIn Tumblr

Rolls-Royce Silver Dawn-Modify
>>เวียนมาบรรจบอีกครั้งกับงาน “เทศกาลรถคลาสสิกแห่งเมืองหัวหิน” ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ถือเป็นปีที่ 11 ซึ่งพิเศษกว่าปีก่อนๆ ด้วยการจัดเพื่อร่วมฉลองปีมหามงคล 2 วโรกาส ทั้งการครบรอบพระชนมพรรษา 86 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช และการครบรอบพระชนมพรรษา 81 พรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่กิจกรรมต่างๆ จัดขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา

โดยงานนี้ทางโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท และวิลลา หัวหิน ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มโรงแรมชั้นนำระดับโลก ร่วมกับทาง ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานบริหาร บ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เทศบาลเมืองหัวหิน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยการสนับสนุนจากโรงแรมระดับ 5 ดาวในเมืองหัวหิน ร่วมมือกันจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม

ภายในงานจะนำรถคลาสสิกแสนล้ำค่าที่หาชมได้ยาก กว่า 50 คัน ที่รวมพลมาอวดความงามย้อนกาลเวลากัน ทั้ง Rolls-Royce Silver Dawn ของ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ที่มีประวัติความเป็นมาจากคราวที่เจ้าพระยารามราฆพกลับจากอังกฤษและได้สั่งซื้อรถ Rolls-Royce Silver Dawn เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเองและใช้เป็นพาหนะประจำตัวที่มีชื่อเรียกว่า “รามประพาส” โดยทางราชการได้นำไปใช้รับรองแขกบ้านแขกเมืองชาวต่างประเทศและได้รับเกียรติให้เป็นรถยนต์พระที่นั่งของพระราชินีควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งประเทศอังกฤษ เมื่อครั้งเสด็จมาเยือนประเทศไทยในฐานะพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ
Packard 626
รถ Packard 626 ปี 1928 ของคุณจอห์น สมิทธ ซึ่งไม่เคยจัดแสดงที่ใดมาก่อน รถ Corvette Stingray ปี 1964 ของคุณสยาม เศรษฐบุตร ซึ่งเป็นรถคันเดียวกับรถที่แสดงในภาพยนตร์เรื่อง “Con Air” อีกทั้งยังมีรถของคุณพจน์ วิจิตรานนท์, คุณสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง และ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย และแขกผู้มีเกียรตีอีกหลายท่าน ซึ่งล้วนแต่เป็นรถรุ่นพิเศษ หาชมได้ยาก และมีเหลือเพียงไม่กี่คันในโลกทั้งสิ้น

นอกจากการโชว์รถยนต์แล้ว ตลอดระยะเวลา 3 วัน 2 คืน นี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ทั้งการเชิญชวนทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ 86 รูป ปล่อยปลาปล่อยเต่าที่โครงการชั่งหัวมัน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ชวนอนุรักษ์สภาพแวดล้อมด้วยการปลูกป่ายางนาอนุรักษ์พันธุ์ไม้ที่เขากระปุก ทำกิจกรรมเพื่อสังคมโดยร่วมมอบจักรยานรวม 86 คันให้กับเด็กนักเรียน 4 โรงเรียนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ในเทศกาลนี้ ยังนับเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับตัวเมืองหัวหิน เพราะจะมีการจัดริ้วขบวนพาเหรดรถคลาสสิก ที่จะขับตระเวนให้ประชาชนชาวหัวหินและนักท่องเที่ยวได้เพลินตาเพลินใจกับความงามที่อยู่เหนือกาลเวลา แถมในช่วงค่ำยังมีปิดท้ายวันกันด้วยอาหารอร่อยๆ ทั้งแบบบุฟเฟต์ในความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดของหัวหิน อย่าง เดอะเวเนเชีย ที่ออกแบบสไตล์อิตาเลียนแสนเก๋ และในคืนวันเสาร์ก็มีการจัดดินเนอร์การกุศลที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท และวิลลา หัวหิน ที่จะมีการจัดประมูลสินค้าและบริการต่างๆ เพื่อนำเงินรายได้เข้าร่วมสมทบทุนให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา

ถ้าบุคคลทั่วไปที่ต้องการนำรถคลาสสิกเข้าร่วมอวดโฉมในงาน หรืออยากเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ จะสำรองที่นั่งหรือห้องพักสำหรับเข้าร่วมเทศกาลนี้ได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท และวิลลา หัวหิน โทร. 0-3251-2021 :: Text by FLASH
Ferrari Dino 246 GT
Benz 300 SL Roadster
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It