Travel

สุขทุกที่ที่มีเธอ…. ปัทมวดี เสนาณรงค์

Pinterest LinkedIn Tumblr

สองแม่ลูกเตรียมออกเดินทางท่องเที่ยว
>>เวลาที่เราเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ ที่สวยงามและน่าประทับใจก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงคนผู้เป็นที่รัก ไม่ว่าจะเป็นคนรัก คนในครอบครัว หรือเพื่อนผู้ที่เคยมีประสบการณ์ดีๆ ร่วมกัน ครั้งนี้เราจะเปิดบันทึกการเดินทางของสาวอารมณ์ดี “มะปราง-ปัทมวดี เสนาณรงค์” แม้ว่าการเดินทางบางครั้งไปเพื่อติดต่องานและมักทำให้เธอคิดถึงคนที่เธอรัก แต่เมื่อมีโอกาสเธอก็จะกลับไปพาคนที่เธอรักมายังที่ที่เธอประทับใจอีกครั้ง…..
ทริปญี่ปุ่น ไปกี่ครั้งก็สนุก
ทริปแรกที่ออกเดินทาง :: เท่าที่จำความได้ตอนอายุประมาณ 2 ขวบ เคยไปปีนัง ประเทศมาเลเซียกับท่านตา (พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ) และคุณยาย (ท่านผู้หญิง หม่อมอุบล ยุคล ณ อยุธยา) ท่านแม่ (ท่านหญิงปัทมนรังษี เสนาณรงค์) คุณพ่อ (ทวีศักดิ์ เสนาณรงค์) และพี่ชายทั้งสองคน จำรายละเอียดไม่ได้แต่รู้ว่าสนุกไปตามประสาเด็ก

สถานที่ที่ไปบ่อยสุด :: ถ้าเป็นในประเทศคงเป็นจังหวัดเชียงใหม่และปราณบุรี เพราะมีบ้านพักอยู่ที่นั่น ส่วนต่างประเทศ จะไปประเทศญี่ปุ่นทุกปีเพราะท่านแม่และลูกชายชอบมาก และอีกประเทศที่ไปบ่อยเช่นกันก็คือเกาหลี เพราะมีธุรกิจที่เราต้องดูแล ประสานงานอยู่ที่นั่น
ทริปญี่ปุ่น ไปกี่ครั้งก็สนุก
ทริปที่ประทับใจ :: การไปญี่ปุ่นกับครอบครัวต้องขอบอกว่าเป็นทริปที่ประทับใจทุกครั้ง! เพราะเราได้มีเวลาอยู่กับลูกชาย 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องทำงาน ได้ดูแลเขา ได้กินข้าวด้วยกันครบ 3 มื้อใน 1 วัน ไปเดินเล่นด้วยกัน ซื้อของ ได้มีประสบการณ์ที่เหมือนๆ กัน ทำให้เรามีความสุขที่ได้มีประสบการณ์ดีๆ กับคนที่เรารัก

ทริปที่แปลกหรือสถานที่ที่น่าตื่นเต้น :: เคยไปทริปประเทศ กรีก ฮังการี ตุรกี กับคุณพ่อและท่านแม่ตอนเด็กๆ จำได้จนถึงทุกวันนี้ว่าได้ขึ้นไปดูอะโคโพลิส สถานที่ประวัติศาสตร์ของประเทศกรีก สวยมาก และได้ไปดูพิพิธภัณฑ์ ทรอคาปิที่ประเทศตรุกี ซึ่งมีของแปลกและหาดูไม่ได้ที่ไหนในโลก
มาทำงานที่เกาหลี แต่ขอแวบไปชอปปิ้งหน่อย
ของขวัญจากต่างแดนชิ้นที่ประทับใจที่สุด :: นาฬิกา Rolex ที่คุณพ่อกับท่านแม่ซื้อมาให้จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในโอกาสเรียนจบปริญญาตรีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รู้สึกว่าเป็นของขวัญที่มีราคาสูง และเราเองก็เก็บรักษาไว้อย่างดีที่สุด

Dress Code ที่เตรียมตัวในการเดินทางทุกครั้ง :: ชอบแต่งตัวสบายๆ ดูจากสภาพอากาศของที่ที่จะไปเป็นหลัก ถ้าช่วงที่ไปเป็นฤดูหนาว รับรองว่าจัดเต็มทั้งเสื้อกันหน้า ถุงมือ หมวก รองเท้าบูต แต่ถ้าเป็นฤดูร้อนก็ง่ายเลย กางเกงขาสั้น กระโปรงสั้น เสื้อยืดใส่สบาย ที่แน่นอนต้องมีรองเท้าใส่สบายๆ ที่พร้อมจะไปกับเราทุกที่
ภาพสมัยไปเที่ยวสวิสกับท่านแม่และคุณพ่อ
สถานที่ที่ยังไม่เคยไปและอยากจะไปให้ได้ :: โมนาโก เป็นเมืองตากอากาศที่ดูหรูหรานะ จากที่เคยเห็นในสารคดี ออกไปล่องเรือยอชต์ นั่งดื่มแชมเปญริมท่าเรือ สถาปัตยกรรมก็ดูสวยงามไปหมด

สิ่งที่ต้องมีทุกครั้งเมื่อออกเดินทาง ::
1.ผ้าพันคอ >> ไม่ว่าจะฤดูไหนๆ มีผ้าพันคอพกติดตัวไว้ก็รู้สึกอุ่นใจดี
2.เลกกิ้ง >> บางครั้งสถานที่ที่ไปอาจจะต้องการการแต่งตัวที่สุภาพ เช่นบางครั้งเราอาจจะใส่กระโปรงสั้นประมาณเข่า แต่ถ้าเรามีเลกกิ้งติดไว้ใส่ก็ทำให้ดูเรียบร้อยขึ้น
3.หมวก >> เดี๋ยวนี้หมวกเป็นเครื่องประดับอย่างหนึ่งไปแล้ว นอกจากจะใส่ถ่ายรูปเก๋ๆ แล้วก็ยังกันแดดด้วย
4.แว่นตา >> มีหลายทรงมาก แต่จะพยายามเลือกทรงที่เข้ากับรูปหน้าเรา เพราะมักจะใส่ในชีวิตประจำวันตลอดด้วย :: Text by FLASH
พักผ่อนตามประสาพี่น้องที่บ้านตากอาการปราณบุรี
คู่รักที่มาเกาหลีต้องไปที่นี่
บ้านพักริมหาด ณ ปราณบุรี
โมนาโก เมืองในฝัน
โมนาโก เมืองในฝัน
โมนาโก เมืองในฝัน
นาฬิกาโรเล็กซ์ของขวัญชิ้นประทับใจ
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It