Travel

“พรีโม เพียซซ่า” มนต์เสน่ห์แห่งใหม่บนเขาใหญ่

Pinterest LinkedIn Tumblr


“ไปมาหรือยัง?” เป็นคำถามยอดฮิตในตอนนี้ สำหรับใครที่ไปเที่ยวเขาใหญ่จะต้องถามกัน จุดหมายปลายทางของคำถามคือ PRIMO PIAZZA (พรีโม เพียซซ่า) สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งผุดขึ้นมาบนขุนเขาแห่งนี้

“พรีโม เพียซซ่า” มีความหมายว่า “จัตุรัสพรีโม” เป็นสถาปัตยกรรมที่จำลองรูปแบบมาจากหมู่บ้านเก่าแก่ในแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี เนรมิตรเป็นลานจัตุรัสกว้างๆ ที่มีตึกเล็กตึกน้อยสีสันสดใสที่ไล่เรียงกัน โอบรอบด้วยขุนเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อนอีกชั้นหนึ่ง กลายเป็นเสน่ห์ให้พรีโม เพียซซ่า เปรียบเสมือนหญิงสาวสดใสร่าเริงและซุกซน ที่ใครๆ ก็อยากรู้จักเธอ!

ตอนนี้ใครที่ไปเยือนพรีโม เพียซซ่า นั้น เพียงก้าวแรกที่เดินเข้าไป จะถูกทักทายด้วยตัวอักษรว่า LOVE เพื่อต้อนรับเดือนแห่งความรักตลอดกุมภาพันธ์ เลี้ยวขวาผ่านทางเข้าซึ่งทำเป็นประตูโค้งขนาดใหญ่ ภาพที่ปรากฏข้างหน้าสามารถสะกดผู้มาเยือน ให้ตะลึงกับความงดงามของหมู่บ้านจำลองทัสคานีได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นพื้นทางเดินปูด้วยอิฐชิ้นเล็กๆ ให้อารมณ์เหมือนเดินอยู่ในยุโรป ระเบียงเล็กๆ ที่ยื่นออกมาจากตัวอาคารสีส้ม เถาต้นไม้เล็กๆ สีเขียวไต่เลื้อยไปตามกำแพงบ้านสีเหลือง

ภาพเหล่านี้กลายเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดให้ผู้มาเยือน อดไม่ได้ที่จะยกกล้องถ่ายรูปบันทึกเป็นภาพความทรงจำ ไม่ว่าจะมุมใดล้วนสวยงามชวนให้นำตัวเองแทรกอิงแอบ เพื่อเก็บภาพไปอวดว่าฉันได้มาเยือนแล้วนะ

แต่พรีโม เพียซซ่า ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ให้ถ่ายรูปแบบผ่านมาแล้วก็ผ่านไปเท่านั้น เพราะที่แห่งนี้เปิดขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้ามาเสพย์กับรสชาติของอาหาร ในบรรยากาศหมู่บ้านทัสคานีที่มีขุนเขาโอบล้อม มีดนตรีไลฟ์แบนด์ขับกล่อม เป็นความประทับใจสำหรับหนุ่มสาว ที่สมควรจะเลือกที่แห่งนี้มาฉลองวันวาเลนไทน์เป็นยิ่งนัก

จัตุรัสกลางเมืองรายล้อมด้วยอาคารน่ารักเหล่านี้คือ ร้านอาหาร ซึ่งประกอบด้วย ร้านอาหารเวสเทิร์น ฟิวชั่น เป็นอาหารสไตล์อิตาเลียนโฮมเมด มีทั้งเมนูรับประทานง่ายๆ อย่าง Calamari, Bruschetta, สลัดต่างๆ ที่ใช้ผักสดปลอดสารพิษ ซึ่งปลูกแถวเขาใหญ่และ ซุป ส่วนเมนคอร์ส มีทั้งสเต็กเนื้อจากออสเตรเลีย, ปลาแซลมอน, Rack of Lamb และที่ขาดไม่ได้คือ เมนูเส้นพาสต้าเป็นอาหารจานด่วนที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ

หรือใครอยากรับประทานอาหารไทย ก็สามารถสั่งได้ที่ ร้านไทย ฟิวชั่น นำเสนออาหารไทยรสดั้งเดิม แต่ใช้กรรมวิธีในการปรุงให้ทันสมัยในสไตล์ฟิวชั่น มีให้เลือกอร่อยที่ทุกคนมาต้องสั่งคือ ปลาหมึกคั่วพริกเกลือ, เป็ดกรอบคั่วขิง, แกงเขียวหวานกุ้งพริกขี้หนู, เนื้อเซอร์ลอยด์ผัดโหระพา นอกจากนี้ ยังมีอาหานจานเดียวเป็น ก๋วยเตี๋ยว, ผัดไทยกุ้งสด เป็นต้น

ใครที่ชอบจิบกาแฟในบรรยากาศทัสคานี ก็มี ร้านพรีโม คาเฟ่ ที่บริการกาแฟสดและเค้กอร่อยๆ ที่เด็ดคือ บรรยากาศในร้านที่นั่งสบายๆ มีเพลงบอสซ่าเบาๆ จิบกาแฟพร้อมกับดื่มด่ำธรรมชาติที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว
นอกจากนี้ ยังมี ร้านไอศกรีม เครป และ ร้านฟิชแอนด์ชิปส์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเพียงขนมขบเคี้ยวทานเล่นไปพร้อมๆ กับถ่ายรูป

อีกไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้คือ ฟาร์มเลี้ยงแกะที่อยู่ด้านหลัง เป็นทุ่งกว้างอารมณ์เหมือนฟาร์มในออสเตรเลีย ส่วนสัตว์ในฟาร์มก็มีทั้งDonkey, เมอร์รีโน หรือแกะขนฟูและอัลปาก้า สัตว์ตระกูลอูฐ สัตว์เหล่านี้หน้าตาแปลก เพราะนำเข้าจากออสเตรเลีย ใครเห็นก็ต้องหลงรัก โดยจะปล่อยให้ฝูงแกะนี้ออกมาเดินเล่นแทะเล็มหญ้าในเวลา 15.30-17.00 น. ทุกวัน

พรีโม เพียซซ่า เปิดต้อนรับผู้มาเยือนตั้งแต่เวลา 09.00-17.30 น. เสียค่าเข้าผู้ใหญ่คนละ 100 บาท ส่วนเด็กคนละ 50 บาท สามารถเดินถ่ายรูปได้ทั่วบริเวณทุกซอกมุม หรือจะขึ้นไปบนหอคอย ซึ่งจะเห็นภาพมุมกว้างของพรีโม เพียซซ่า ไปไกลสุดตา

และช่วงแดดร่มลมตกตั้งแต่ 18.00 น.เป็นต้นไป ลานจัตุรัสพรีโมจะถูกเปลี่ยนเป็นร้านอาหารกลางแจ้ง เพื่อต้อนรับเฉพาะลูกค้าที่มาดินเนอร์มื้อพิเศษ ซึ่งจะได้ดื่มด่ำรสชาติทั้งอาหารไทยและอิตาเลียน พร้อมจิบไวน์ท่ามกลางแสงดาวและขุนเขา ในบรรยากาศแสนจะโรแมนติกแห่งเดียวที่เขาใหญ่
ไปเขาใหญ่ครั้งต่อไป อย่าลืมแวะไปสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของ พรีโม เพียซซ่า ได้ที่ ต.หมูสี หรือ โทร.ถามทางได้ที่ 044-009-900-5

Comments are closed.

Pin It