Travel

สำรวจปาร์ตี้สงกรานต์สุดมันทั่วเมือง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>แม้ว่าวันที่ 13 เมษายที่นับเป็นวันสงกรานต์ ตามความสำคัญอันแท้จริงคือวันขึ้นปีใหม่ไทย ที่ในอดีตการเล่นน้ำสงกรานต์คือการรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือ รวมถึงการพิธีสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล การทำบุญและขนทรายเข้าวัด การอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันของครอบครัว แต่ในปัจจุบันนี้การกิจกรรมหลักของวันนี้คือ การเล่นน้ำ สาดใส่กันอย่างบ้าคลั่ง ตามท้องถนนและที่สาธารณะกันอย่างสนุกสนาน และเพิ่มเติมความครึกครื้นด้วยเสียงเพลงจังหวะมันๆ จนกลายงานปาร์ตี้แบบเปียกๆ ที่ฉลองสังสรรค์กันแบบสุดเหวี่ยง

ในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน ที่ปาร์ตี้ฉลองเทศกาลสงกรานต์ถูกจัดขึ้นทุกหนทุกแห่ง ไล่ตั้งแต่ช่วงบ่ายไปจนถึงเช้าของอีกวันและลากยาวนาน 3-4 วันกันเลยทีเดียว ซึ่งจะมีที่ไหนน่าสนใจ ควรค่าแก่การแวะเวียนไปร่วมสนุกกันบ้าง

4 แหล่งเล่นน้ำแสนสนุก
แม้สถานที่เล่นน้ำสงกรานต์จะมีอยู่ทั่วไปแต่ถ้าถามว่าสถานที่ไหนเล่นกันแบบสนุกสุดๆ คงหนีไม่พ้น 4 ย่านนี้ ที่ถึงขั้นปิดถนนเล่นเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละที่คนแห่กันไปเล่นกันจนแน่นขนัดไม่ต้องเดินแต่เป็นการไหลไปแทน

ถนนข้าวสาร ที่เล่นกันจริงจังแบบตั้งแต่สายๆ ไปจนถึงขึ้นวันใหม่ มีทั้งการสาดน้ำ แดนซ์กระจาย ไปจนถึงการแสดงวัฒนธรรมแบบไทยๆ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก ซึ่งในย่านข้าวสารนี้เขาเปิดให้เล่นกันเต็มที่ โดจจะปิดถนนกันตั้งแต่ในซอยข้าวสาร ไปจนถึงถนนบวรนิเวศ ถนนสิบสามห้าง ถนนตะนาวไปจนถึงถนนจักรพงษ์ กันเลยทีเดียว

สีลม มาแรงแบบสุดในช่วง 4-5 ปีหลัง ที่เล่นกันยาวทั้งถนน มีร้านอาหาร ร้านค้ามากมาย ใครเหนื่อยๆ เปียกๆ ก็สามารถเดินเข้าร้าน เข้าห้างต่างๆ พักเหนื่อยได้ แถมช่วงกลางคืนก็แปลงร่างเป็นถนนปาร์ตี้สนุกๆ ได้อีก หรือใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศจะเดินข้ามไปฝั่งสวนลุมพินี เล่นสงกรานต์ในกลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้ โดยเขาเตรียมการจัดแสดงและกิจกรรมสนุกๆ ไว้ต้อนรับมาก โดยที่ย่านถนนสีลมนี้จะปิดถนนตั้งแต่ช่วงบ่าย 2 โมงไปจนถึง 3 ทุ่ม

ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นแลนมาร์กสำหรับการจัดงานขึ้นปีใหม่ ก็ขอจัดงานสงกรานต์ให้ยิ่งใหญ่อย่างไม่น้อยหน้ากัน โดยจัดอย่างเป็นทางการในชื่อ Bangkok Songkran Festival 2014 ที่นอกจากจะมีการเล่นน้ำ ยังมีเครื่องเล่นมากมาย อาหารและเครื่องดื่มสารพัดร้าน แถมด้วยโฟมปาร์ตี้ และคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับแนวหน้าอย่าง โมเดิร์นด็อก, บิ๊กแอส, ริชแมนทอย ฯลฯ โดยเริ่มสนุกสนานกันตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันไปจนถึงเที่ยงคืนกันเลย

สวรรค์คนชาวกลางคืนอย่าง RCA ที่มีร้านผับ บาร์ เธค มากมาย ก็ไม่น้อยหน้า แต่ละร้านจัดสรรปาร์ตี้ธีมสนุกไม่น้อยหน้ากัน จนทำให้ถนนเส้นนี้กลายเป็นสถานที่เล่นสงกรานต์ในยามค่ำคืนได้อย่างสนุกสนาน ทั้งแบบอินดอร์และเอาต์ดอร์กลางถนนกันแบบสุดเหวี่ยงเลยทีเดียว

ปาร์ตี้หลากสไตล์

G Circuit
ถ้าไม่พูดถึงงานนี้คงไม่ได้ เพราะเป็นงานที่เหล่าหนุ่มๆ หัวใจสาวทั้งหลายตั้งตารอกันมานาน กับงาน G Circuit ปาร์ตี้ชาวเกย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยความสนุกสนานจะลากยาวถึง 3 วัน คือ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 13 สงกรานต์นี้ รวมเป็นแพกเกจความสนุกที่ประกอบไปด้วยปาร์ตี้สนุก 3 คืน ทั้งวันที่ 11, 12 และ 13 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอนด์บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ที่แต่ละวันจะมีธีมแตกต่างกันออกไป มี 2 พูลปาร์ตี้ ในวันที่ 12 และ 13 ที่จะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 – 20.00 น. ที่ริมสระน้ำชั้น 12 ของอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค ซึ่งคุณสามารถเลือกซื้อตั๋วแบบเป็นแพกเกจเข้าได้หลายงานหรือจะเลือกซื้อเฉพาะงานใดงานหนึ่งก็ตามสะดวก โดยราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาท
ในงานจะเต็มไปด้วยความบันเทิงมากมาย การตกแต่งอลังการ ดีเจระดับโลก พร้อมด้วยหนุ่มๆ หลากหลายเชื้อชาติ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.gcircuit.com

Foam Party
ปาร์ตี้มันๆ ที่รวมเอาความสนุกที่หลากหลายมาให้บริการคุณๆ ตลอดเทศกาลสงกรานต์คือ ตั้งแต่วันที่ 12 – 15 เมษายนนี้ ที่ร้าน NARZ ที่ขนเอาดีเจกว่า 30 ชีวิตมาเปิดเพลงสารพัดสไตล์ทั้งฮิปฮอป เทคโน เฮาส์ ฯลฯ แบบตลอดวันยันค่ำ มีทั้งแบบโฟมปาร์ตี้ และแดนซ์ปาร์ตี้ โดยจะแบ่งออกเป็น 5 โซนด้วยกัน ใครสนใจตรงไปได้ที่ร้านในซอยสุขุมวิท 33

Wet Wet Wet ที่ W
สร้างความฮือฮาตั้งแต่สงกรานต์ปีที่แล้ว กับงานปาร์ตี้สงกรานต์ของโรงแรม W bangkok ที่จัดริมสระน้ำของโรงแรม เป็นปาร์ตี้แบบเปียกๆ ที่แสนเซ็กซี่ ร้อนแรง และสนุกสนาน มีดีเจคนดังทั้งของไทยและต่างประเทศมาช่วยสร้างความสนุกสนาน พร้อมกับมีศิลปะแบบเก๋ๆ สไตล์ W ช่วยสร้างบรรยากาศให้สนุกแบบสุดๆ

ปาร์ตี้สงกรานต์กับนักร้องดัง
เป็นบรรยากาศสงกรานต์ที่ต่างสไตล์กับปาร์ตี้สงกรานต์แห่งอื่นๆ ที่เอเชียทีค แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมริมน้ำ จัดงานเทศกาลสงกรานต์ด้วยโฟมปาร์ตี้ที่สนุกกับกิจกรรมต่างๆ ไปพร้อมๆ กับการฟังเพลงในคอนเสิร์ตสนุกๆ ของศิลปินดังอย่าง โจอี้บอย, สล็อตแมชชีน และว่าน AF โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นของวันที่ 13 – 15 เมษายนนี้

สงกรานต์ เฟสติวัล
งานนี้ไม่ได้มีแค่ปาร์ตี้ แต่มีความสนุกสนานมากมาย ทั้งสวนน้ำมหาสนุก ของชอปปิ้งและคอนเสิร์ตของศิลปินหลากหลายค่าย อย่าง ธามไท (TimeThai) ล่าสุดจับมือกับ 3 2 1 (Three two one), Thank you และศิลปินข้ามค่าย Lipta (ลิปตา), ซานิ AF6 พร้อมเหล่าศิลปินชื่อดังต่างๆ ที่เมกา บางนา ตั้งแต่วันที่ 11 – 13 เมษายน 2557 นี้

Comments are closed.

Pin It