Travel

ทัวร์ไร่ไวน์พร้อมสนุกสนานกับกิจกรรมเก็บองุ่น

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ทุกครั้งที่มุ่งหน้าไปหัวหิน ใครๆ ก็จะนึกถึงแต่ชายหาดและท้องทะเล หรือไม่ก็ตลาดโต้รุ่งและบรรยากาศสไตล์คลาสสิกของเมืองตากอากาศที่โด่งดังมาตั้งแต่อดีต แต่ในทุกวันนี้เสน่ห์และสีสันของหัวหินมีอะไรรอให้คุณไปสัมผัสมากไปกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำ ทัวร์แอดเวนเจอร์สไตล์ซาฟารี ไปจนถึงไร่ไวน์ริมเชิงเขาซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวสุดพิเศษของหัวหินในทุกวันนี้

ถ้าพูดถึงไร่ไวน์หลายคนก็คงจะนึกถึงการมุ่งหน้าไปเขาใหญ่ ที่มีการปลูกองุ่นทำไวน์ของหลายยี่ห้อ แต่สำหรับวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักไวน์จากท้องถิ่นที่แตกต่างกับ ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ Hua Hin Hills Vinyard ไร่องุ่นแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของ “มอนซูน แวลลีย์” ไวน์แบรนด์ไทยคุณภาพดีที่มีชื่อเสียงเป็นที่นิยมทั้งในประเทศ และส่งออกไปทั่วโลก

โดยที่ไร่ไวน์นี้อยู่ห่างจากตัวตลาดหัวหินประมาณครึ่งชั่วโมง ภายในบรรยากาศแห่งธรรมชาติ ติดเชิงภูเขา ภายในมีทั้งทิวต้นองุ่นนับร้อยไร่ พร้อมด้วยบ่อน้ำ และแปลงเกษตรทดลองมากมาย ซึ่งเมื่อคุณเดินทางไปถึงสิ่งแรกที่ตั้งโดดเด่นต้อนรับคุณอย่างสะดุดตาคือ อาคารของร้านอาหารเดอะศาลา ไวน์บาร์ แอนด์ บิสโทร ที่เป็นเรือนไม้หลังงามดีไซน์สวย

ที่นี่มีกิจกรรมมากมาย ทั้งการนั่งรถทัวร์ไร่ ขี่ช้างชมไร่ ชมการผลิตไวน์ รับประทานอาหารฝีมือเชฟชั้นเลิศ ไปจนถึงเวิร์กชอปต่างๆ และที่สำคัญถ้ามาในช่วงประมาณเดือนมีนาคม ซึ่งตรงกับฤดูเก็บเกี่ยวองุ่น คุณจะได้ร่วมงาน “หัวหินฮิลส์ ฮาร์เวส เฟสติวัล” เทศกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตประจำปี ที่ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดประสบการณ์สุดพิเศษให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวไร่องุ่นในช่วงเวลาที่สวยงามที่สุด พร้อมชื่นชมลูกองุ่นที่กำลังสุกงอมอย่างใกล้ชิด ก่อนจะนำไปผลิตเป็นไวน์ไทยรสชาติดี ซึ่งมีให้ลิ้มรสกันด้วย

ในแต่ละปีเขาจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อให้ผู้ที่มาทัวร์ไร่ในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวนี้ได้รับความประทับใจแบบสุดๆ กลับไป อย่างในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เขาก็คัดสรรกิจกรรมสนุกๆ มาให้ได้เพลิดเพลินกัน โดยเริ่มจากการนำนักท่องเที่ยวขึ้นรถจี๊ปเพื่อพาชมไร่องุ่นที่มีทัศนียภาพสวยงาม มองเห็นสีเขียวขจีของต้นองุ่นจนสุดลูกหูลูกตา ชื่นชมผลองุ่นที่ออกช่อสะพรั่งทั่วทุกต้น

เปิดโอกาสให้ลงไปเก็บพวงองุ่นสดๆ จากต้นองุ่น ณ แปลงเพาะปลูกใจกลางไร่ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอธิบายวิธีการดูว่าองุ่นพวงไหนที่สมควรจะเก็บเกี่ยวแล้ว โดยมีการเก็บทั้งอาหารองุ่นสำหรับรับประทานที่คุณสามารถเด็ดลองชิมได้เลย ไม่ต้องกลัวสารเคมี และให้รสชาติที่หวานสดชื่น กับองุ่นสำหรับทำไวน์ที่ทางไร่จะนำไปผ่านกระบวนการผลิตอีกมากมายก่อนจะมาบรรจุลงขวดวางขายให้คุณได้ภูมิใจถึงการได้เป็นส่วนหนึ่งของการผลิตไวน์คุณภาพดีเหล่านี้

แถมด้วยกิจกรรมที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ของปีนี้คือ การปลูกต้นองุ่น ซึ่งทางไร่ฯ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับนักท่องเที่ยว โดยองุ่นที่คุณปลูกจะมีการคล้องป้ายชื่อของผู้ปลูกที่เปรียบเสมือนกับผู้ให้กำเนิดต้นองุ่นต้นนั้นๆ เพื่อว่าคราถัดไปคุณจะได้แวะไปเยี่ยมชื่นชมผลงาน ดูการเติบโตของต้นองุ่นของคุณได้แบบถูกต้น

หลังการออกแรงในไร่แล้ว เขาก็จะจัดสรรให้คุณได้ลิ้มรสไวน์ไทยคุณภาพดี “มอนซูน แวลลีย์” ซึ่งเป็นผลิตผลจากผลองุ่นที่ปลูกในไร่องุ่นหัวหินฮิลส์นี้ พร้อมเติมความสดชื่นให้หายเหน็ดเหนื่อยและคลายร้อนด้วยเครื่องดื่มเสิร์ฟเย็นชื่นใจอย่างน้ำองุ่นแท้ 100% และลิ้มรสอาหารมื้อพิเศษที่เชฟของไร่องุ่นฯ สร้างสรรค์มาเพื่อเทศกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตครั้งนี้โดยเฉพาะ โดยมีการนำเอาองุ่นสดๆ ของไร่มาปรุงผ่านทางการรังสรรค์ของเชฟออกมาเป็นเมนูแสนอร่อยมากมาย ก่อนปิดท้ายด้วยการชอปปิ้งของที่ระลึกจากไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ติดไม้ติดมือกลับบ้าน

นับเป็นการท่องเที่ยวหัวหินในมิติใหม่ที่รับรองว่าจะสร้างความสนุกสนานและความประทับใจให้กับทุกท่านที่มาเยือน สำหรับผู้ที่พลาดเทศกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตประจำปีนี้ คุณก็ยังสามารถแวะไปท่องเที่ยวที่ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ได้ตลอดปี เพราะเขายังมีกิจกรรมอีกมากมายที่รอต้อนรับคุณอยู่ โดยที่ไร่และห้องอาหารเดอะศาลา เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-18.30 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 08-1701-8874-5, 08-1701-0222 หรือเยี่ยมชม www.huahinhills.com และที่ facebook www.facebook.com/huahinhills :: Text by FLASH














Comments are closed.

Pin It