Travel

เสริมหล่อให้สุภาพบุรุษด้วยบริการระดับราชวงศ์อังกฤษ ที่ TRUEFITT & HILL

Pinterest LinkedIn Tumblr

Truefitt & Hill
>>นับจากวันนี้ไปหนุ่มไทยทั้งหลายก็จะสามารถรับการบริการเสริมหล่อ ตัดผมและรับบริการระดับ 5 ดาวด้วยมาตรฐานระดับราชวงศ์อังกฤษ กับการเปิดสาขาแรก TRUEFITT & HILL ต้นตำรับ OLD ENGLISH BARBER ของโลก ที่ ชั้น 4 ของศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ ห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ล่าสุดใจกลางกรุงเทพมหานคร

TRUEFITT & HILL(ทรูฟิทท์ & ฮิลล์) เป็นร้านบาร์เบอร์ในตำนานของประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ที่ถนนเซนต์เจมส์ ซึ่งเป็นถนนสายไฮโซที่มีชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ร้านนี้เป็นร้านตัดผมสไตล์อังกฤษดั้งเดิม (OLD ENGLISH BARBER SHOP) ที่มีประวัติความเป็นมาเก่าแก่ที่สุดของโลกที่ได้รับการรับรองโดยกินเนส บุ๊ค ออฟ เวิลดิ์ เรคคอด

โดยทรูฟิทท์ฯ ได้เริ่มให้บริการมากว่า 200 ปีแล้ว ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1805 โดยเซอร์ วิลเลี่ยม ฟรานซิส ทรูฟิทท์ (WILLIAN FRANCIS TRUFIT) ซึ่งเขามีการคิดค้นการตัดผมสุภาพบุรุษและการโกนหนวดที่มีขั้นตอนกว่า 20 ขั้น อันเป็นเอกลักษณ์การบริการของทางร้าน ซึ่งแต่ละขั้นตอนได้รับการดูแลจากช่างผู้เชี่ยวชาญฝีมือดีที่สะสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน จึงไม่น่าแปลกใจที่ลูกค้าของร้านนี้จะเป็นเหล่าหนุ่มๆ ชนชั้นนำของสังคมอังกฤษ อย่างบรรดาผู้มีชื่อเสียง,นักการเมือง เอกอัคราชทูต วุฒิสมาชิก ไปจนถึงกลุ่มขุนนางราชวงค์อังกฤษที่มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง จนได้รับมอบตราสัญลักษณ์การรับรองจากราชวงศ์อังกฤษ Royal Warrant holders to H.R.H., The Duke of Edinburgh Hairdressers จากกษัตริย์จอร์จที่สาม
Truefitt & Hill
ปัจจุบันนี้ ทรูฟิทท์ฯ มีการขยายสาขาจากร้านแห่งดั้งเดิมไปเปิดเพิ่มที่ยังหลากหลายหัวเมืองทั่วโลกกว่า 10 แห่ง เพื่อรองรับการบริการลูกค้าคนดัง เซเลบริตี้ และซุปตาร์ฮอลลีวูด ทั้งในทวีปอเมริกา, ยุโรป และเอเชีย แถมยังมีการออกผลิตภัณฑ์สำหรับ Grooming หนุ่มๆ ในแบบทรูฟิทท์ออกวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของโลก อย่าง ห้างแฮร์รอดส์ในลอนดอน, ห้างอิเซตัน เมน ที่โตเกียว

และที่สำคัญคือสาขาล่าสุดที่เพิ่งจะเปิดให้บริการ คือที่ประเทศไทย โดยตั้งอยู่บนชั้น 4 ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ ในพื้นที่กว้างขวางถึงกว่า 100 ตร.ม. ที่ตกแต่งอย่างหรูหราและคลาสสิกแบบ OLD ENGLISH ไม่ต่างจากร้านต้นตำรับที่อังกฤษแต่อย่างใด

ภายในร้านนี้ด้านหน้าจะเป็นส่วนของการรับแขก RECEPTION ROOM มีโซฟาตัวโตไว้รอต้อนรับลูกค้า พร้อมกับมุมโชว์ผลิตภัณฑ์ TRUEFITT & HILL ที่ขนนำมาให้บริการและจำหน่ายกว่า 100 รายการ หลังจากนั้นด้านในจะเป็นส่วนของห้องเสริมหล่อ MEN’S GROOMING ROOM ที่จะให้บริการเฉพาะสุภาพบุรุษเท่านั้น ทั้งสระไดร์, ตัดผม, โกนหนวด, สปาเล็บมือและเท้า ฯลฯ
Truefitt & Hill
เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งทุกส่วนของร้านได้รับมาตรฐานในแบบอังกฤษเป๊ะๆ เพราะคุณศกร ทวีสิน ผู้บริหารและผู้ได้รับลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ของ TRUEFITT & HILL แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยได้เล่าถึงความเข้มงวดของทางแบรนด์ที่ดูแลในทุกรายละเอียดให้ฟังว่า แม้กระทั่ง “เก้าอี้” ยังต้องสั่งตรงจากผู้ผลิตทีมีความชำนาญและมอบความสบายให้แก่ลูกค้าอย่างแท้จริง เป็นเก้าอี้บุนั่งแท้ที่สั่งจากโรงงานผลิตที่สหรัฐอเมริกา ในราคาสูงถึงตัวละ 2 แสนบาทเลยทีเดียว

หรืออย่างเครื่องแบบของพนักงานในร้านก็เป็นผ้าชนิดเดียวกันและตัดเย็บแบบเดียวกันกับพนักงานในร้านต้นตำรับ รวมไปถึงการที่พนักงานทุกคนที่ได้รับการเทรนด์มาจากทีมงานที่อังกฤษอย่างหนักจนมั่นใจว่าจะสามารถให้บริการให้คุณภาพและมาตรฐานเดียวกับสาขาดั้งเดิมแบบไม่ขาดตกบกพร่องแต่อย่างใด

โดยมาตรฐานการบริการ 20 ขั้นตอนของทรูฟิทท์ แบ่งรายละเอียดให้เข้าใจได้คร่าวๆ ดังนี้ คือ มี 4 ขั้นหลักๆ คือ 1) เตรียมพร้อมสำหรับการโกน เริ่มด้วยล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ประคบด้วยผ้าอุ่น จากนั้นชโลมน้ำมัน Pre-Shaving แล้วนวดบริเวณที่จะโกนให้ออยล์ซึมซาบเข้าสู่ผิวหน้าจะทำให้เส้นหนวดอ่อนตัวลงเพื่อให้ง่ายต่อขั้นตอนการโกน 2) ขั้นตอนการลงครีมโกนหนวด ผสมครีมโกนหนวดกับน้ำเปล่า แล้วใช้แปรงสำหรับเกลี่ยครีมโกนหนวดลงบนบริเวณที่จะโกน 3) การโกน หลังลงครีมเสร็จเรียบร้อยจึงเริ่มโกนขนครั้งแรก จากนั้นก็ลงครีมเพิ่มแล้วโกนอีกครั้ง ปาดครีมออก 4) การฟื้นบำรุงผิวหลังการโกนหนวด ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญหลังการโกน ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน

จากนั้นจึงปิดท้ายการบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ Aftershave Balm ของ Truefitt & Hill เพื่อเป็นการกระชับรูขุมขนและเพิ่มความสดชื่นด้วยกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการโกนหนวดแบบฟูลสเต็ปของร้าน และไม่เพียงแต่การโกนหนวดเท่านั้น แต่ที่ร้านยังมีบริการอีกมากมาย และแถมยังพร้อมที่จะตามติดตัวคุณกลับไปดูแลเสริมความหล่อให้กับหนุ่มๆ ถึงที่บ้านด้วยผลิตภัณฑ์แบรนด์ทรูฟิทท์ที่มีนับ 100 ชนิด แบ่งเป็น 2 หมวดหลักคือ
Truefitt & Hill
กลุ่มคอสเมติก ประกอบด้วย Pre-Shave Oil น้ำมันสำหรับใช้ก่อนการโกนหนวด ช่วยลดแรงเสียดทานระหว่างผิวกับมีดโกน ผสานน้ำมันหอมระเหย 10 ชนิด เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันรูขุมขน ปกป้องผิวจากมลภาวะ ปลุกพลังความสดชื่นด้วยส่วนผสมที่อุดมไปด้วยส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื่นและต่อต้านอนุมูลอิสระ, ครีมโกนหนวด (Shaving Creams) ครีมที่ช่วยลดความรุนแรงของใบมีดและลดโอกาสการเกิดรอยบาดเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้จากการโกน อีกทั้งยังช่วยให้โกนได้เกลี้ยงเกลา ให้เส้นขนอ่อนนุ่ม ช่วยให้โกนขนง่ายขึ้นโดยไม่ต้องออกแรงกดมาก อาฟเตอร์ เชฟ บาล์ม (Aftershave Balm) บาล์มบำรุงผิวหลังการโกนหนวด ช่วยลดอาการระคายเคืองหลังโกน กระชับรูขุมขนพร้อมให้ความหอมสดชื่น, สบู่สำหรับผิวกาย (Body Soap) ผสานส่วนผสมคุณภาพสูงสำหรับทำความสะอาดพร้อมให้กลิ่นหอมที่ติดทนยาวนาน, เจลอาบน้ำผสานน้ำมันหอมระเหยหลากหลายชนิด (Shower Gel) ด้วยกลิ่นหอมจากดอกไม้นานาพันธุ์ช่วยผ่อนคลายความเครียด สารสกัดจากน้ำมันดอกลาเวนเดอร์ช่วยให้หลับสบายยาวนานตลอดคืน น้ำมันดอกโรสแมรี่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนทั่วร่างกาย น้ำมันยูคาลิปตัสช่วยให้หายใจสะดวก, โคโลญจน์ สเปรย์ (Cologne Spray) มีให้เลือกถึง 4 กลิ่นหอมสำหรับสุภาพบุรุษ ได้แก่ Grafton, 1805, Sandalwood, Freshman

และ กลุ่มอุปกรณ์สำหรับการโกนหนวด (Shaving Accessories) ที่ประกอบด้วย ที่โกนหนวด ที่ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพสูง และมีมาตรฐานสากลสามารถใช้กับใบมีดโกนที่จำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไปได้, แปรงโกนหนวด (Shaving Brush) ที่ผลิตจากขนท้อง Badger เกรดพรีเมี่ยม ที่อ่อนโยนกับผิว ด้ามจับออกแบบให้จับได้สะดวก รับประสบการณ์การโกนที่นุ่มนวล ช่วยกระตุ้นผิวหนังให้ตื่นตัว เส้นขนดีดตัวขึ้น ไม่ลีบแบนติดผิวหนัง ทำให้โกนได้ง่ายขึ้น, แท่นวางแปรงและด้ามโกนหนวด (Razor and BRush Stand) ช่วยให้แปรงโกนหนวดแห้งเร็วขึ้น ช่วยยืดอายุการใช้งานของใบมีดโกนและแปรงได้ สามารถใช้แขวนแปรงและด้ามโกนหนวดแบบใดก็ได้ของ Truefitt & Hill ที่คุณชื่นชอบ

เรียกได้ว่าครบครันทั้งการบริการและผลิตภัณฑ์แบบนี้ เชื่อได้ว่าหนุ่มๆ สุภาพบุรุษชาวไทยต้องไม่พลาดที่จะไปสัมผัสกับตำนานแห่งการดูแลความหล่อเหลาของหนุ่มๆ ที่ยาวนานที่สุดในโลกนี้อย่างแน่นอน สำหรับใครที่กำลังจะเข้าใช้บริการ ขอบอกว่าร้านนี้เขาต้องนัดล่วงหน้าเท่านั้น โดยกรุณานัดหมาย 3 วันล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการ นัดหมายและสำรองที่นั่งล่วงหน้า โทร. 02-160-5755 แต่ถ้าใครอย่างไปลองสัมผัสกับผลิตภัณฑ์และซื้อหากลับไปใช้ที่บ้านก็ตรงไปได้เลยที่ ร้าน Truefitt & Hill บนชั้น 4 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ :: Text by FLASH 
Truefitt & Hill
Truefitt & Hill barber
Truefitt & Hill Shop Front London 71 St Jamess Street
Truefitt Premisses in Old Bond Street
Signing Ceremony London
Signing Ceremony London
Truefitt & Hill
Truefitt & Hill
Truefitt & Hill
Truefitt & Hill Trafalgar Group Shot
 Truefitt & Hill 1805 group Shot
Lord Nelson shopping at Truefitts
Truefitt & Hill Wellington Ivory Brush
Truefitt & Hill Pre Shave Oil
Truefitt & Hill RAZOR AND BRUSH
Truefitt & Hill Sandalwood Shaving Cream
Truefitt & Hill product
Truefitt & Hill After Shave Balm
Truefitt & Hill After Shave Balm

Comments are closed.

Pin It