Travel

วรางคณา จิตตศักดานนท์ การเดินทางคือความท้าทาย

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>แม้ในสถานที่เดิมๆ ที่เคยไป แต่ความรู้สึกและสิ่งที่พบเจอในแต่ละครั้งที่แตกต่างกันสามารถสร้างความประทับใจให้ “จริง-วรางคณา จิตตศักดานนท์” ได้ค้นพบความท้าทายใหม่ในทุกๆ การเดินทาง จนกลายมาเป็นบันทึกการเดินทางที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ดีๆ ที่มีในทุกๆ ที่ที่เธอไป

ทริปแรกที่ออกเดินทาง :: “ถ้าทริปครั้งแรกในต่างประเทศคือตอน 6 ขวบ ไปญี่ปุ่นกับครอบครัว และถ้าเป็นทริปครั้งแรกที่เดินทางคนเดียวคือตอนอายุ 12 ปี ไปทัศนศึกษา 2 อาทิตย์ ที่เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไปอยู่กับครอบครัวคนญี่ปุ่นเลย หลังจากนั้นทุกครั้งที่คิดถึงประเทศญี่ปุ่นก็จะรู้สึกอบอุ่นใจเสมอ เพราะมีประสบการณ์ดีๆ เกิดขึ้นมากมายที่นั่นค่ะ”

สถานที่ที่ไปบ่อยสุด :: “ลอนดอน ประเทศอังกฤษค่ะ ไปเหมือนบ้านหลังที่สอง ไปบ่อยจนคุณพ่อแซวว่า ไม่เบื่อเหรอ และตลอด 13 ปีที่ผ่านมาไม่มีปีไหนไม่ได้เดินทางไปลอนดอน ส่วนใหญ่ไปชอปปิ้ง เดินดูพิพิธภัณฑ์และหาของอร่อยๆ ทาน ความที่ไปบ่อยทำให้รู้สึกคุ้นกับถนนหนทาง จึงมั่นใจไม่กลัวหลง และที่ชอบมากๆ คือทุกครั้งที่ไปก็จะได้พบเห็นสิ่งใหม่ๆ และประสบการณ์ดีๆ เสมอ”

ทริปที่ประทับใจ :: “จังหวัดกระบี่ค่ะ ที่ไร่เลย์ เป็นสถานที่แรกที่หัดปีนหน้าผา เป็นการปีนหน้าผาครั้งแรกในชีวิต ชอบการได้ปีนหน้าผา เหมือนเป็นการฝึกเรื่องสมาธิและเอาชนะตัวเอง หลังจากนั้นก็ไปบ่อยมาก และเริ่มรู้สึกว่าอยากไปอยู่อย่างถาวร เพราะชอบทะเล ซึ่งไร่เลย์ ตอบโจทย์ได้ครบทั้งสองอย่างค่ะ”

ทริปที่แปลก หรือสถานที่ที่น่าตื่นเต้น :: “ประเทศตุรกี เมือง Cappaducai เป็นเมืองที่น่าตื่นเต้นมาก แปลกใจที่คนสามารถขุดภูเขา แล้วเขาไปอยู่ในนั้นได้ Pamukkale ก็น่าสนใจเพราะเป็นภูเขาหินปูนที่หน้าตาสีขาวเหมือนภูเขาน้ำแข็ง และมีธารน้ำอุ่นไหลผ่านเหมือนน้ำพุร้อน”

ของขวัญชิ้นประทับใจที่ได้จากต่างแดน :: “กบเป่าแก้วค่ะ และคริสตัลกบค่ะ เพราะว่าคนที่ซื้อมาฝาก เขาทราบค่ะว่า จริงเป็นคนชอบสะสมกบทุกชนิด และที่ประทับใจคือ เห็นถึงความตั้งใจ และความพยายามที่เขาอยากนำมาฝากเราจริงๆ ถ้าเป็นจริงจริงคงซื้อกบหินมาแทนกบเป่าแก้ว เพราะกลัวแตกค่ะ”

Dress Code ที่เตรียมตัวในการเดินทางทุกครั้ง :: “เลือกตามสถานที่ สภาวะอากาศ จุดประสงค์ในการเดินทาง แต่เน้น สวย เต็ม แน่น น้อยไม่ใช่จริงค่ะ (หัวเราะ)”

สถานที่ที่ยังไม่เคยไปและต้องไปให้ได้ :: “แอฟริกาค่ะ อยากไปดูสัตว์ป่าวิ่งในทุ่งหญ้า เคยดูแต่ในสารคดีแต่ยังไม่เคยไปจริงๆ ถ้าได้ไปคงจะให้ความรู้สึกของการผจญภัยและการได้อยู่ใกล้ชิดกับสัตว์ป่าจริงๆ”

สิ่งที่ต้องมีทุกครั้งเมื่อออกเดินทาง :: “เครื่องรางประจำตัวค่ะ ถ้าต้องเดินทางไปที่แปลกๆ มักจะนอนไม่หลับ เป็นคนกลัวผีมาก…(หัวเราะ) ฉะนั้น จะต้องมีเครื่องรางประจำตัวทำให้มั่นใจและหลับง่ายขึ้นค่ะ” :: Text by FLASH
ภูเขาหินปูนที่หน้าตาสีขาวเหมือนภูเขาน้ำแข็งในประเทศตุรกี
ฝึกปีนหน้าผาท้าทายใจตัวเอง
ฝึกปีนหน้าผาท้าทายใจตัวเอง
โพสท่าสวยกับหาดทรายที่รัก
กบเป่าแก้วของขวัญที่ประทับใจ

แอฟริกาดินแดนแห่งทุ่งหญ้าและสัตว์ป่าที่อยากไปสัมผัส

Comments are closed.

Pin It