Travel

เดินทางหลากสไตล์ไปกับ อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สาวสวยเจ้าของแบรนด์เสื้อสุดเก๋ YUNA อย่าง “ยูกิ-อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ” นอกจากจะเป็นสาวแฟชั่นนิสต้าตัวแม่ที่มีฝีมือด้านการดีไซน์แล้ว เธอยังเป็นนักเดินทางที่ท่องเที่ยวมาแล้วหลายประเทศหลากประสบการณ์ ตั้งแต่เมืองสงบในทริปอิงศาสนาที่มัณฑะเลย์ ไปจนถึงทริปสนุกๆ ในเมืองแสงสีแห่งราตรีอย่างลาสเวกัส

1.ทริปแรกที่ออกเดินทาง
ทริปแรกในชีวิตที่จำได้คือ Family Trip ที่บ้านพาไปเที่ยวซิดนีย์ อายุประมาณ 4 ขวบ ตอนนั้นยังเด็กอยู่เลยจำอะไรไม่ค่อยได้ รู้แต่ว่าได้ไปดูแกะด้วย (หัวเราะ) ส่วนทริปแรกที่เดินทางด้วยตัวเอง คือตอนอายุ 18 ปี ตอนซัมเมอร์ไปเรียนภาษาที่ญี่ปุ่น อยู่นานประมาณ 2 เดือนได้ เรียนด้วยแล้วก็เดินทางเที่ยวด้วย ไปเกือบทั่วประเทศเลย

2.สถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรด
ฮ่องกง คือ ไปบ่อยมากจนเหมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 ก็ว่าได้ เพราะไม่ไกลแล้วก็มีเพื่อนสนิทอยู่ที่นั่นด้วย ไปปีละ 7-8 ครั้งได้ ชอบเพราะชอปปิ้งสนุกและอาหารก็อร่อยมาก

3.ทริปที่ประทับใจ
น่าจะเป็นทริปล่าสุด ไปพม่ากับแม่และน้อง ไปที่นั่นเราได้ทั้งความสงบ ธรรมชาติ และที่สำคัญยูกิสนใจเรื่องศาสนาพุทธมาก เราได้ไปเห็นความรุ่งเรืองของพุทธศาสนาในอดีต มีวัดและเจดีย์มากมาย และเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ โดยก่อนหน้านี้มีโอกาสไปอินเดีย ไปเมืองต่างๆ ตามรอยพระพุทธเจ้า ก็ได้เห็นความรุ่งเรืองในยุคเริ่มต้น พอมาที่พม่าก็เหมือนได้เดินสานต่อมาเห็นความรุ่งเรืองในยุคถัดๆ มาด้วย

4.ประสบการณ์ลืมไม่ลง
ตอนอายุประมาณ 13-14 ปี ไปเรียนซัมเมอร์ที่อังกฤษ เดินข้ามถนนแล้วโดนรถชน ยูกิล้มแขนเดาะเลยค่ะ เป็นเรื่องใหญ่เลยตอนนั้น ต้องมีตำรวจมาเคลียร์ เข้าโรงพยาบาล ใส่เฝือกอยู่นานเลย ถือเป็นวีรกรรมที่จำได้ไม่ลืม

5.สถานที่ที่ยังไม่เคยไปและตั้งใจจะไปให้ได้
อยากไปเที่ยวตอนใต้ของอิตาลี หรือฝรั่งเศส มันสวยมาก ยังไม่เคยไปเลย แต่ทริปแบบนี้เหมาะสำหรับไปเที่ยวกับครอบครัวหรือเพื่อนๆ กันเป็นกลุ่ม เลยต้องรอหาเวลาว่างตรงกันหน่อย ทริปเลยยังไม่สำเร็จสักที

6.ทริปท่องเที่ยวทริปถัดไป (ช่วงสิ้นปีนี้มีแพลนไปไหนหรือเปล่า)
กำลังแพลนทริปไปลาสเวกัส ช่วงมีนาคมปีหน้า ไปประจำทุกปี ยูกิชอบเวกัสนะ มันมีสีสันให้ดู ไปกินของอร่อย เดินเล่นดูไฟ แล้วก็ดูโชว์ต่างๆ ไปแต่ละปีเขาก็มีโชว์ใหม่ๆ ให้ดูให้ตื่นตาตื่นใจตลอด

5 สิ่งสำคัญที่อยู่ในกระเป๋าเดินทางทุกทริป

1.โลชั่น ลิปมัน เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ ต้องติดตัวขึ้นเครื่องบิน ยิ่งเวลาบินไกลๆ เพราะอากาศจะแห้ง ทำให้ผิวเราขาดน้ำ ต้องคอยทาคอยเติมความชุ่มชื้น ผิวจะได้ไม่เสีย

2.ผ้าพันคอผืนใหญ่ เป็นของสารพัดประโยชน์ที่ขาดไม่ได้ พร้อมรับทุกสภาพแวดล้อม ทั้งใช้ห่มแก้หนาวและกางกันแดด รวมถึงห่มคลุมเพื่อความสุภาพก็ได้

3.เดรสยาวๆ ไปสักตัว เพราะบางทริปเราอาจจะต้องไปเยือนสถานที่หรือมีวาระจะต้องแต่งตัวแบบเป็นทางการบ้าง

4.รองเท้า 3 คู่ คือ ส้นสูง รองเท้าแตะ และรองเท้าผ้าใบ เตรียมพร้อมที่จะสนุกกับทุกกิจกรรม

5.เสื้อยืดตัวยาวกับเลกกิ้ง เป็นชุดเก่งในทุกทริปของยูกิ เพราะใส่สบาย ขึ้นรถ ลงเรือ หรือกิจกรรมไหนๆ ก็สะดวกหมด

จองโรงแรมอย่างไรให้คุ้มค่า

“เวลาจะเลือกจองห้องพัก แนะนำให้ลองดูรายละเอียดและเรตราคาจากในเว็บไซต์เอเยนต์ชื่อดังต่างๆ ที่รวบรวมข้อมูลห้องพักของโรงแรมสารพัดแห่ง เมื่อได้โรงแรมและราคาถูกใจแล้วอย่าเพิ่งกดจอง แต่ให้ลองติดต่อกับทางโรงแรมโดยตรงดูก่อน เพราะบางครั้งอาจได้เรตราคาที่ดีกว่า และที่สำคัญถ้าจองตรงกับโรงแรมจะชำระเงินตอนเช็กเอาต์ ต่างจากการจองในเว็บไซต์ ไม่เหมือนการจองผ่านเว็บเอเยนต์ที่ต้องจ่ายก่อนล่วงหน้าตั้งแต่ยังไม่เดินทางเลย” :: Text by FLASH







Comments are closed.

Pin It