Travel

ททท. ฉลองปีใหม่ด้วยพลุหมายเลข 2565 The Finale

Pinterest LinkedIn Tumblr


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เฉลิมฉลองท้ายปีจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 ทั่วประเทศ และพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในชื่อ “Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya” นำเอกลักษณ์ความเป็นไทยจุดประกายความสุขให้คนทั้งโลก และผลักดันให้ประเทศไทยสู่การเป็น GLOBAL COUNTDOWN DESTINATION แสดงความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ พร้อมย้ำความปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุข ชูการจัดงานรูปแบบ New Normal Covid-19 Free Event อย่างเคร่งครัด


ในโอกาสนี้ วีระชัย นาคมาส ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเปิดงาน ณ วัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ Lighting art installation ตกแต่งประดับไฟสวยงามสะท้อนวิถีชีวิตไทยแบบประยุกต์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานเก็บภาพถ่ายรูปยามค่ำคืน ตั้งแต่เวลา 16.30-21.00 น. เพลิดเพลินด้วยการแสดงดนตรีไทยพื้นบ้านภาคกลางประยุกต์และร่วมสมัยจากศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ NOT’TOY สิงโตนำโชค ทั้งดนตรีจากวงดนตรีไทยประยุกต์และวง Local Band นอกจากนี้ ยังมี Thai street market ตลาดวิถีไทย อิ่มอร่อยกับอาหารไทยภาคกลางและเลือกชมผลิตภัณฑ์จาก SME ภาคกลางด้วย


สำหรับคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.30-01.00 น. ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับ THAI FAMOUS ARTIST CONCERT การแสดงดนตรีร่วมสมัยจากศิลปิน นักร้องท้องถิ่น และมีชื่อเสียงสลับหมุนเวียนตลอดค่ำคืน และไฮไลต์สำคัญของงาน Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya เริ่มตั้งแต่ 23.00 น. จัดเต็มการแสดงชุดพิเศษ “ปีใหม่สุขใจไทยระรื่น” ได้แรงบันดาลใจจาก “ความรื่นเริง” ของภาคกลาง สะท้อนเอกลักษณ์การใช้ชีวิตในดินแดนอู่ข้าวอู่น้ำของประเทศที่มีแม่น้ำหลายสายผู้คน
มีความเป็นอยู่สุขสบาย เป็นจุดกําเนิดของการสร้างสรรค์การเล่นรื่นเริงในโอกาสต่าง ๆ มากมาย ทั้งตามฤดูกาล และเทศกาล


ในการแสดงชุดนี้ถ่ายทอดในรูปแบบผสมผสานความเป็นไทยประยุกต์เข้ากับความเป็นไทยดั้งเดิมให้มีสีสันความสนุกสนานและความทันสมัย สื่อสารส่งมอบความสุขและสร้างรอยยิ้มในวาระปีใหม่ให้ชีวิตไหลลื่นดั่งสายน้ำที่เลี้ยงชีวิตและให้ทุกคนยิ้มได้อย่างระรื่นกับการเริ่มต้นใหม่ในปีต่อไป ต่อมาประทับใจไปกับการแสดงสุดพิเศษของแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ และวงรัตนโกสินทร์ เบรคคิน ครูว รวมถึงการแสดงโขนสมมุติชุดใหญ่ 30 คน ให้ความรู้และควบคุมการแสดง โดยครูมืด ประสาท ทองอร่าม และเพิ่มความสนุกสนานด้วยการแสดงจากศิลปินวง Richman Toy และสวนพลู คอรัส ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เข้าร่วมงานจะได้ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงพลุแสงไฟประกอบดนตรีสุดอลังการ ชุด LET’ S THE BLESSINGS FLOW “พรตลอดปี ชีวิตดีตลอดไป” อำนวยอวยชัยให้ชีวิตคนไทยเป็นดั่งสายน้ำที่ลื่นไหลไร้อุปสรรคตลอดปี พ.ศ. 2565 เริ่มต้นด้วย The Countdown : พลุไพโร จุดพร้อมจังหวะนับถอยหลัง จากนั้นตามด้วยการแสดงพลุ 7 องก์สำคัญ ได้แก่ เบิกอรุณจุดประกายแสงแห่งหวัง,พร่างพราวจากนภาหลอมพลังรวมสู่นที, สุขสมบูรณ์พูนผลผ่านพ้นภัย,
สุขภาพปลอดโรคเกษมโชค, มั่งมีเงินทองสมสุขศรี, ราบรื่นสุขจิตชีวิตดี และ
พรั่งพร้อมบริวารชำนาญไกล


ปิดท้ายการแสดงพลุด้วยเลข 2565 The Finale : พรตลอดปี ชีวิตดีตลอดไป ยิงพลุสุดอลังการหลากสีสัน ดั่งปฐมบทแห่งชีวิตที่จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและสดใส

Comments are closed.

Pin It