Travel

Johnnie Walker House Seoul คุณกำหนดรสนิยมได้จากการดื่ม

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ปัจจุบันนอกจากเรื่องการแต่งตัว และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ แล้ว เรื่องของเครื่องดื่มก็บ่งบอกถึงรสนิยมของคนคนนั้นได้เป็นอย่างดีว่ามีไลฟ์สไตล์และรสนิยมในการใช้ชีวิตเช่นไร โดยเฉพาะวิสกี้รสชาติที่มีความเป็นตัวตนของคุณ เพราะนั่นเป็นเครื่องบ่งบอกว่าคุณมีรสนิยมแบบใด และใช้ชีวิตแบบไหนในสังคม

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีรสนิยมในการใช้ชีวิต สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือ เครื่องดื่มรสชาติถูกปากที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับที่ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เฮาส์” (Johnnie Walker House) เพราะที่นี่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มให้รสชาติในการใช้ชีวิตของคุณมีคุณค่ามากขึ้น

Celeb Online ได้รับเกียรติจาก บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี (ประเทศไทย) จำกัด ให้ร่วมเดินทางไปเยือน “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เฮาส์” ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นเฮาส์แห่งที่ 3 ในภูมิภาคเอเชียนี้ ต่อจากกรุงปักกิ่ง และเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติพบปะพูดคุยกับปรมาจารย์ด้านวิสกี้ “มร.เจมส์ เบเวอริดจ์” มาสเตอร์ เบลนเดอร์ (Master Blender) มือหนึ่งของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ที่บินตรงจากสกอตแลนด์มาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ


หน้าที่ของ มร.จิม คืออะไร? นอกเหนือจากการเป็นผู้ควบคุมคุณภาพและรสชาติของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ทุกๆ ขวดแล้ว เขายังเปรียบเสมือนเป็น Taste Setter ให้กับคุณ ที่ต้องการกำหนดเครื่องดื่มวิสกี้ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และรสนิยมของคุณ แต่ก่อนที่คุณจะไปถึงจุดนั้น คุณจะต้องมาเยือนจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เฮาส์ ก่อน เพื่อมาสัมผัสว่าที่มาที่ไปของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คืออะไร?

สำหรับนักดื่มผู้มีรสนิยม การที่คุณจะได้ครอบครองวิสกี้ที่บ่งบอกรสนิยมความเป็นคุณ จะสงวนสิทธิ์เฉพาะเหล่า Top Spender ของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เท่านั้น ที่จะได้สัมผัสกับ Signature Blend ครั้งนี้ แบบตัวต่อตัว ณ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เฮาส์ เพื่อที่ มร.จิม จะได้ปรุงสูตรวิสกี้ขึ้นใหม่ ที่เป็นเฉพาะของคุณเอง ออกแบบรสชาติ กลิ่น รวมถึงรายละเอียดเนื้อสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงการออกแบบและดีไซน์ขวด ชื่อของสูตรและฉลากข้างขวด เพื่อสะท้อนความเป็นตัวตนของแต่ละบุคคลไปตลอดกาล และยังแสดงออกถึงความสนใจและความโปรดปรานในวิสกี้ของแต่ละคนจากประสบการณ์อันเปี่ยมค่านี้อีกด้วย

“The Signature Blend” คือที่สุดของประสบการณ์กับสก็อตช์วิสกี้ที่หรูหราเลอค่าและการเดินทางที่ไม่ธรรมดาในสไตล์ความเป็นตัวคุณ จากการสรรหาซิงเกิลมอลต์ที่ดีที่สุดจากโรงกลั่นของดิอาจิโอ ในทุกๆ เขตของประเทศสกอตแลนด์ เพราะฉะนั้น “The Signature Blend” นี้ จึงถือเป็นคำตอบในการค้นหาของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ที่จะมอบความหลากหลายในส่วนผสม และรสชาติที่ยอดเยี่ยม อันเป็นที่สุดของศิลปะการประยุกต์และผสมเครื่องดื่ม โดยนักปรุงเครื่องดื่มมือฉมังอย่าง มร.จิม เบเวอริดจ์ นั่นเอง

ทุกอย่างภายในจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เฮาส์ เริ่มต้นขึ้นเมื่อบรรดาแขกคนสำคัญของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ได้พบกับ มร.จิม เบเวอริดจ์ และได้พูดคุยกับเขาอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งขุดคุ้ยลักษณะนิสัยการดื่มและความชอบในรสชาติของวิสกี้ เพื่อจะได้ทราบว่าคุณมีรสนิยมในการใช้ชีวิตเช่นไร

จากนั้น มร.จิม จะนำเสนอสูตรวิสกี้ที่ปรุงขึ้นใหม่อย่างน้อย 3 สูตร จากมอลต์และเกรนวิสกี้กว่า 60 ชนิดที่นำมาด้วย เพื่อให้ทางลูกค้าคนพิเศษได้ลิ้มลองรสชาติกัน จากนั้นจะเป็นการถามคำถามเพื่อปรับแต่ง ปรุงสูตรเพื่อดึงเอารสชาติและกลิ่นเฉพาะตัวในแบบของคนคนนั้นออกมา ด้วยความพิถีพิถันในการปรุงเครื่องดื่มจากฝีมือของ มร.จิม และทีมวิสกี้เอ็กซ์เปิร์ต เราก็จะได้วิสกี้สูตรเฉพาะสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับ Top spender คนพิเศษนั้นๆ

ส่วนขั้นตอนในการผลิต เมื่อ มร.จิม และทีมงานเดินทางกลับไปยังสกอตแลนด์ ปรุงวิสกี้ด้วยการหยิบเลือกส่วนผสมที่ดีที่สุดจากในสต๊อกส่วนตัวของเขาตามสูตรที่ได้คิดค้นขึ้นใหม่ และเพื่อแสดงออกถึงความไม่เหมือนใครและความสวยงาม วิสกี้จะถูกบรรจุลงในขวดลิมิเต็ด อิดิชัน จำนวนทั้งหมด 50 ขวด ซึ่งขวดแต่ละใบจะถูกห่อหุ้มและติดเครื่องหมายยืนยันคุณภาพ โดยใช้เวลาในการผลิตประมาณ 4-6 เดือนสำหรับเหล่า Top Spender ทุกท่าน เพื่อไว้เป็นหลักฐานแก่คนรุ่นหลัง ซึ่งทุกสูตรของ Signature Blend จะถูกบันทึกไว้พร้อมกับติดตราประทับจากบุคคลผู้เป็นเจ้าของสูตรอีกด้วย

และเพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นไปอีก เหล่า Top Spender ทุกท่านจะได้เดินทางไปยังโรงแรม Gleneagles ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นปราสาทหลังใหญ่ ท่ามกลางแมกไม้และสนามกอล์ฟที่บุคคลระดับโลกแวะเวียนกันมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย เพื่อไปสัมผัสกับประวัติศาสตร์และแหล่งกำเนิดของสก็อตช์วิสกี้อีกด้วย นอกจากนี้ เหล่า Top Spender ทุกท่านยังมีโอกาสไปค้นพบที่มาของสุดยอดวิสกี้ และหัวใจของแบรนด์วิสกี้ชื่อดังอย่าง จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ อีกด้วย

กล่าวสำหรับ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เฮาส์ ที่ตั้ง ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ นั้นเป็นสถานที่ที่มีไว้สำหรับแบรนด์สก็อตช์วิสกี้อันเป็นตำนาน เป็นเหมือนสตูดิโอที่มีไว้โชว์ความเป็นที่หนึ่ง ล้ำเหนือใครของแบรนด์วิสกี้ที่มีคุณภาพระดับพรีเมียม ตั้งอยู่ใจกลางของสถานที่ที่เฟื่องฟูและเต็มไปด้วยความงดงามทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าแห่งหนึ่งในทวีปเอเชีย ซึ่งเปิดตัวขึ้นเมื่อเดือนกันยายน ปี 2013 ที่ย่านธุรกิจชั้นนำ อย่าง Apgujeong/Cheongdam ในกรุงโซล หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับการเปิดสาขาที่เมืองเซี่ยงไฮ้ และกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน นับเป็นการเดินทางครั้งใหม่ของแบรนด์วิสกี้ชื่อดังที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 200 ปีอย่างจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ อย่างแท้จริง

แต่ละห้องจะโชว์เผยแพร่วัฒนธรรมเกี่ยวกับเหล้าและวิสกี้ในแบบที่ล้ำสมัย และแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญของแบรนด์ที่จะตอบสนองลูกค้าอย่างมืออาชีพ และแสดงถึงประวัติศาสตร์ ต้นกำเนิด และความเชี่ยวชาญของเหล่าผู้บุกเบิก

โดยคอนเซ็ปต์ในการออกแบบ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เฮาส์ ในกรุงโซล ได้แรงบันดาลใจจากผลิตภัณฑ์วิสกี้ ที่มีการออกแบบให้สามารถพูดคุยกัน สร้างการสนทนาและให้ความรู้ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ที่แบ่งไว้สำหรับโชว์เหล้าวิสกี้ในรูปแบบของงานศิลปะ และยังมีการแสดงวิธีการกลั่นเหล้า โชว์ฝีมือขั้นเทพของนักผสมเหล้าจากสก็อตช์วิสกี้

ในชั้นแรก มีชื่อว่า Johnnie Walker & Sons Emporium ชั้นนี้ถูกแบ่งเป็น 2 โซน มีชื่อว่า Johnnie Walker Platinum Label และ Johnnie Walker Blue Label ในจุดนี้ผู้เยี่ยมชมจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญอย่างเป็นส่วนตัวที่จะมาแนะนำเกี่ยวกับของที่ระลึกและของฝาก

ส่วนชั้นสอง มีชื่อว่า The Blending Suite ที่ที่เหล่าลูกค้าทั้งหลายจะได้สัมผัสประสบการณ์กับ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ อย่างแท้จริง เมื่อลูกค้าไปถึงจะได้พบกับ แก้วสีฟ้า (Whisky Constellation Wall) ออกมาต้อนรับ ดาวแต่ละดวง ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับ มอลต์ วิสกี้ และได้รสสัมผัสที่ไม่เหมือนใคร ได้ความรู้สึกเหมือนอโรมา

จากนั้นด้านหลังกำแพงจะเป็นบาร์ผสมเครื่องดื่มและมาสเตอร์ เบลนเดอร์ ที่จะมาสร้างวิสกี้ที่มีกลิ่นอโรมาเบาๆ ในที่นี้ผู้มาเยือนจะได้เปิดประสาทสัมผัสด้านการรับรู้ เห็นภาพ และรับกลิ่นกันอย่างเต็มที่ อย่างที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน พร้อมชมงานศิลปะอันล้ำสมัยที่ The Customization Table

ต่อกันที่ชั้นสาม พบกับ The World Class Acadamy กับการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมความเป็นมาของค็อกเทลแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ แขกคนสำคัญทุกคนจะได้รับการเทรนเล็กๆ น้อยๆ และได้พบกับสุดยอดเหล่าบาร์เทนเดอร์ชาวเกาหลี The World Class Acadamy คอร์สนั้นถูกจัดตั้งขึ้นมาโดย WSET (Wine & Spirit Education Trust)

และพื้นที่ VIP บนชั้น 4 คือสถานที่ที่ถูกสงวนไว้สำหรับเหล่าสมาชิกของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เฮาส์ โซล ในชั้นนี้เหล่า VIP จะได้เพลิดเพลินกับวิสกี้สุดล้ำค่าและอาหารที่พิเศษสุดๆ สำหรับจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เฮาส์ เท่านั้น ถูกสรรสร้างโดยเชฟประจำของร้านผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ที่จะทำให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศเหนือระดับของห้องอาหารวิสกี้

บนพื้นของ The Sky บนชั้น Roof Top ถูกประดับไปด้วยดอกไม้ประจำชาติเกาหลีอย่างดอกMugunghwa เพื่อเป็นการแสดงถึงการพบกันของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ และเกาหลี ประเด็นหลักของแรงบันดาลใจคือ เกาะเชจู และสกอตแลนด์บ้านเกิดของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ อันเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงระยะอันห่างไกลที่จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เดินทางมาถึง

The Distillery ตั้งอยู่ชั้นใต้ดินของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เฮาส์ ในกรุงโซล โดยการควบคุมและจัดการโดย บริษัท F&B ไม่เหมือนกับบาร์ที่อื่นในโซล มีเซฟประจำที่คอยให้บริการอยู่ตลอดเวลา และผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการได้ต้องเป็นสมาชิกเท่านั้น โดยภายใน The Distillery บาร์ถูกตกแต่งในสไตล์ของโรงกลั่นวิสกี้ ซึ่งในแต่ละพื้นที่ภายในจะสร้างบรรยากาศและแสดงให้เห็นถึงวิธีการกลั่นวิสกี้ด้วย

นี่ถือเป็นประสบการณ์และแนวคิดอันเยี่ยมยอดของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ที่ผสมผสานไลฟ์สไตล์และรสนิยมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อให้การดำเนินชีวิตของคุณมีคุณค่า โดยหวังว่าในอนาคตที่ประเทศไทยเราจะมี จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เฮาส์ กรุงเทพฯ บ้าง เพราะเรื่องไลฟ์สไตล์ในรสนิยมการดื่มของคนไทยไม่น้อยหน้าชาติใดในโลก :: Text by FLASH












Comments are closed.

Pin It