Travel

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ รถเอสยูวีที่สร้างมาเพื่อความเป็นที่หนึ่ง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับของ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ เป็นครั้งแรก ณ จังหวัดเชียงราย รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีอันล้ำสมัย โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับ

ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยว ที่มาพร้อมความหรูหรา ทันสมัยในทุกรายละเอียด ผสมผสานความสมบุกสมบันแบบออฟโรดเข้ากับการขับขี่ที่เหนือระดับและความคล่องตัวที่เกินความคาดหมายจากรถยนต์อเนกประสงค์ทั่วไป และประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเพื่อตอบรับทุกเส้นทางขับขี่ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางออฟโรดหรือถนนทางเรียบสำหรับทุกไลฟ์สไตล์การเดินทาง

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่จังหวัดเชียงราย ฟอร์ดชวนมุ่งหน้าสู่ไร่บุญรอด เพื่อรับประทานอาหารกลางวันท่ามกลางไร่ชาที่รายล้อมด้วยทะเลสาบ ซึ่งไร่บุญรอดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่มีพื้นที่สำหรับปลูกชาอู่หลงและพืชพรรณอื่นๆ กว่า 600 ไร่ จากนั้นจึงออกเดินทางสู่วัดร่องขุ่น เพื่อแวะชมศาสนสถานสำคัญประจำจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย “อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์” ซึ่งมีโอกาสร่วมชื่นชมสถาปัตยกรรมและศิลปะไทยสมัยใหม่ ที่เน้นการตกแต่งด้วยโทนสีขาวบริสุทธิ์สลับกับสีทองอร่าม พร้อมการประดับด้วยกระจกขาวจับประกายระยิบระยับจากทุกบริเวณโดยรอบ

จากนั้นฟอร์ดพาเดินทางสู่ร้านชีวิตธรรมดา ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำกก เพื่อรับประทานอาหารว่างและจิบกาแฟท่ามกลางสวนสีเขียวและบรรยากาศตกแต่งสไตล์อังกฤษ หลังจากนั้นจึงเดินทางเข้าพักผ่อนที่ เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ต โดยได้จัดอาหารค่ำ ณ ห้องอาหารอิตาเลียน ฟาโวลา ริมแม่น้ำกก ก่อนพาเที่ยวชมตลาดเชียงรายไนท์บาซาร์ เพื่อชมและเลือกซื้อสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน

ในเช้าวันรุ่งขึ้น ได้ร่วมทดสอบสมรรถนะของรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ บนระยะทางไป-กลับกว่า 90 กิโลเมตร โดยเริ่มออกเดินทางจากที่พักผ่านเส้นทางในพื้นที่ชนบทตำบลดอยฮาง เพื่อสัมผัสห้องโดยสารของฟอร์ดรุ่นใหม่ที่ปราศจากเสียงรบกวน ภายในยังตกแต่งให้หรูหราโดดเด่นด้วยวัสดุคุณภาพสูง เส้นสายรอบคันที่สอดประสานกันอย่างกลมกลืนและลงตัว มาพร้อมประตูท้ายรถเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า ทั้งยังอำนวยความสะดวกด้วยช่องเก็บของกว่า 30 ช่อง และช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานและการบรรทุกสัมภาระได้อย่างลงตัว โดยเมื่อพับเบาะนั่งแถวที่สองและสามแล้ว จึงจะสามารถบรรทุกสัมภาระได้ถึง 2,010 ลิตร

ช่วงบ่ายพักรับประทานอาหารกลางวันที่ คะเนรี่ เนเชอรัล รีสอร์ต ก่อนออกเดินทางตามเส้นทางบนเนินเขามุ่งหน้าสู่หมู่บ้านชาวเขาเผ่าอาข่า เพื่อชมการแสดง “หล่า เฉ่อ บี่ เออ” ประเพณีโล้ชิงช้าของชาวเขาเผ่าอาข่า ซึ่งเป็นประเพณีรื่นเริง เพื่อรำลึกถึงพระคุณแห่งเทพธิดา “อึ่มซาแยะ” ผู้ประทานความอุดมสมบูรณ์ให้กับพืชพรรณธัญญาหาร

โดยตลอดเส้นทางบนภูเขาอันคดเคี้ยวนี้ ได้ทดสอบสมรรถนะอันเหนือชั้นสำหรับการขับขี่แบบออฟโรด และสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีอันล้ำสมัยต่างๆ ได้แก่ ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า หรือระบบ Electric Power-Assisted Steering (EPAS) โดยระบบพวงมาลัยไฟฟ้าดังกล่าวนี้ จะปรับให้พวงมาลัยมีน้ำหนักเบาในขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำ เช่น กรณีเข้าจอด และขณะเดียวกัน ก็สามารถปรับเน้นความแม่นยำเมื่อขับขี่ที่ความเร็วสูง จึงช่วยลดความวิตกกังวลให้แก่ผู้ขับขี่ทุกครั้งที่ต้องบังคับพวงมาลัยแม้ในสถานการณ์การขับขี่ที่ยากลำบาก

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ยังมีระบบ Terrain Management ที่มาพร้อมโหมดการตั้งค่าการขับขี่พิเศษที่สามารถปรับเปลี่ยนการตั้งอัตราเร่ง ระบบส่งกำลัง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และระบบควบคุมการเกาะถนน เพื่อเพิ่มความมั่นใจระหว่างการขับขี่ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ 1) บนพื้นผิวถนนทั่วไป 2) บนพื้นหิมะ/โคลน/หญ้า 3) บนพื้นทราย และ 4) บนพื้นหินขรุขระ หรืออย่างเส้นทางออฟโรดสมบุกสมบันในครั้งนี้ ที่มีทั้งการขับลุยข้ามลำธาร ทางหินกรวด ขึ้นเขา ลุยโคลน ลุยทุกพื้นผิว สื่อมวลชนสามารถเลือกปรับโหมดขับเคลื่อนสี่ล้อที่อัตราทดรอบต่ำ เพื่อการควบคุมรถที่แม่นยำยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

หลังจากได้ทดสอบสมรรถนะการขับขี่บนเส้นทางแบบออฟโรดแล้ว จึงเดินทางกลับสู่ตัวเมืองจังหวัดเชียงราย เพื่อทดสอบสมรรถนะการขับขี่บนถนนในเมืองที่เป็นทางเรียบ ซึ่งฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยต่างๆ มากมาย เพื่ออำนวยความสะดวก โดยมาพร้อมกับระบบตรวจจับรถในจุดบอด หรือระบบ Blind Spot Information (BLIS) พร้อมระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด (Cross Traffic Alert) ซึ่งจะคอยแจ้งเตือนผู้ขับขี่ในกรณีที่มีรถคันอื่นอยู่ในจุดบอด หรือเมื่อมีรถตัดผ่านในขณะถอยออกจากซองจอด

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) เพื่อให้การนำรถเข้าจอดเทียบข้างเป็นเรื่องง่าย โดยผู้ขับขี่ควบคุมเพียงแค่การเหยียบคันเร่ง เข้าเกียร์ และเบรก โดยไม่จำเป็นต้องจับพวงมาลัย จึงช่วยลดความวิตกกังวลแก่ผู้ขับขี่มือใหม่เมื่อต้องถอยจอดในบริเวณที่แคบต่างๆ ในเมือง

ปิดท้ายทริปครั้งนี้ด้วยมื้ออาหารค่ำแสนอร่อยที่ร้านอาหารหลู้ลำ ร้านอาหารพื้นเมืองที่มีชื่อเสียงของเชียงราย ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 30 ปี ต้องขอขอบคุณฟอร์ด ประเทศไทย ที่มอบประสบการณ์ดีๆ และความประทับใจในการขับขี่ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ในตลอดเส้นทาง :: Text by FLASH






Fact File

“ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์หลักของการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ระดับโลกอย่างต่อเนื่องภายใต้แผน One Ford โดยเรามั่นใจว่าด้วยการผสมผสานอันลงตัวทั้งในด้านความอเนกประสงค์ สมรรถนะการขับขี่อันเหนือระดับ อีกทั้งดีไซน์ที่หรูหราและโฉบเฉี่ยว พร้อมทั้งเทคโนโลยีอันชาญฉลาดของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ นี้ จะช่วยให้เราครองใจผู้บริโภคในประเทศไทย”

Comments are closed.

Pin It