Travel

สนุกกับฮัลโลวีนปาร์ตี้ ที่ Eclipse Yoga Pilates สตูดิโอโยคะรูปแบบใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ฉีกรูปแบบการเล่นโยคะในภาพเดิมๆ ที่แสนน่าเบื่อออกไป หันมาลองประสบการณ์ใหม่ที่ Eclipse Yoga Pilates สตูดิโอโยคะที่เน้นบรรยากาศแสนสนุก และผสมผสานกับการออกกำลังกายหลากหลายแบบเกิดเป็นคลาสโยคะสไตล์ใหม่ที่แตกต่างและสนุกไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในค่ำคืนวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคมนี้ กับฮัลโลวีน ปาร์ตี้ ในธีม Dark Moon คลาสแดนซ์และ Acro Yoga แสนสนุกที่ครึกครื้นไปกับเพลงในสไตล์ EDM (Electronic Dance Music)

โยคะ นับเป็นองค์ความรู้ที่ส่งผ่านกันมาหลายยุคสมัยมานานนับพันปี ตั้งแต่ในสมัยโบราณที่เหล่าโยคีได้รวบรวมความรู้และฝึกฝนเพื่อการเข้าใจร่างกายและเข้าถึงตัวตนจนเกิดเป็นศาสตร์นี้ขึ้น ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วโยคะมาจากธรรมชาติ ทีมีความอิสรเสรี ไม่ได้มีกฏเกณฑ์ข้อบังคับใดๆ สามารถเล่นได้ในทุกสภาวะ ไม่ว่าจะเป็น อากาศร้อนหรืออากาศหนาว กลางวันหรือกลางคืน กลางแจ้งหรือในห้อง


แต่ด้วยวิวัฒนาการที่ผ่านมาในแต่ละยุคสมัย โยคะจึงถูกพัฒนาขึ้นออกไปหลากหลายแขนงไม่ว่าจะเกิดเป็น โยคะร้อน โยคะฟลาย ฯลฯ แล้วแต่ใครจะหยิบยกไปสร้างสรรค์ผสมผสาน รวมไปถึงการสร้างกรอบและรูปแบบนิยมของโยคะขึ้นมา เหมือนอย่างถ้าในประเทศไทย ทุกคนก็จะนึกภาพโยคะในแบบเรียบๆ ขาวๆ นิ่งๆ เนิบนาบ สงบและสำรวม ซึ่งอาจเป็นสไตล์จำเจที่ไม่ถูกจริตของคนรุ่นใหม่ ที่ชอบอะไรที่คึกคัก สนุกสนาน และแตกต่าง

สตูดิโอโยคะที่ฉีกรูปแบบเดิมๆ และก้าวไปอีกขั้นอย่าง Eclipse Yoga Pilates จึงถือกำเนิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาในเรื่องคอนเซ็ปต์และธีม โดย Mood and Tone ของสถานที่ได้เลือกใช้ในสิ่งที่แตกต่างอย่าง แบล็กไลต์ (Black light) โดยได้แรงบันดาลใจมาจากบรรยากาศของโลกใต้ท้องทะเลที่มีแสงสลัวแต่ก็ไม่มืดจนเกินไป จึงทำให้ยังสามารถมองเห็นท่วงท่าของคุณครูได้ชัดเจน ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกสงบ เหมือนอยู่ในโลกส่วนตัวของคุณต่างจากห้องแบบเปิดไฟสว่างแจ้ง


ทั้งนี้การใช้ไฟแบล็กไลต์ของที่นี่ ยังช่วยสร้างอารมณ์และปรับเปลี่ยนได้หลากหลายบรรยากาศ เพียงแค่การปิดเปิดปรับสภาพแวดล้อมของห้องจากสว่างในแบบปกติ สู่บรรยากาศแห่งความสงบดั่งโลกใต้น้ำ ไปจนถึงการใช้สีสะท้อนแสง นีออน หรือไฟดิสโก้ มาสร้างความสนุกสนาน โดยมีการเสริมความสมบูรณ์ของบรรยากาศด้วยเสียงดนตรีสารพัดจังหวะ ตั้งแต่แจ๊ส ร็อก ไปจนถึงเฮาส์ หรือ แดนซ์ แบบงานปาร์ตี้ บรรยากาศโดยรวมจึงเต็มไปด้วยความสนุกสนานเป็นกันเอง ทุกคนที่ก้าวเข้ามาจะรู้สึกสบายใจ ไม่ต้องเกร็งหรือกลัวว่าจะทำอะไรไม่เหมาะสมหรือผิดกฏเกณฑ์อันเคร่งครัด

ไฟแบล็กไลต์ซึ่งถูกหยิบมาใช้เป็นคอนเซ็ปต์การตกแต่งจึงนับเป็นตัวเลือกอันชาญฉลาด เพราะนอกจากจะเปิดประสบการณ์การเล่นโยคะในสไตล์ใหม่แล้ว ยังช่วยเปิดกว้างให้อิสระของการเล่นโยคะที่ Eclipse Yoga Pilates นี้สามารถสร้างสรรค์ได้อย่างไม่มีกรอบจำกัด


และความผสมผสานอย่างอิสรเสรีนี้ยังได้ถูกสะท้อนออกมาในรูปแบบของการสร้างสรรค์คลาส ซึ่งนอกจากจะมีคลาสโยคะแล้ว ยังมีการนำเอาโยคะไปประยุกต์รวมกับการออกกำลังกายแบบอื่นๆ อย่าง พิลาทิส ที่จะช่วยบำรุงเรื่อง Core หรือแกนลำตัวให้แข็งแรง Muay Thai Yoga ที่นำโยคะไปรวมกับมวยไทย โดยมีทั้งท่าชกมวย และท่าไหว้ครูของมวยไทย ที่ช่วยยืดเส้นและเรียกเหงื่อได้เป็นอย่างดี Iron Yoga โยคะกับการยกน้ำหนัก ที่ใช้เวตยกน้ำหนักมาประกอบกับท่าโยคะเพิ่มความยากและท้าทายกว่าการทำโยคะท่าปกติ

รวมไปถึง Piloxing วิถีการออกกำลังกายแบบใหม่ที่ผสมผสาน พิลาทิส (Pilates) การชกมวย (boxing) และการเต้น (Dancing) เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะได้ทั้งยืดเส้นยืดสาย ออกแรงในทุกส่วน และการเคลื่อนไหวอย่างสนุกสนาน ซึ่งจะช่วยเรียกเหงื่อและการเผาผลาญได้เป็นอย่างดี และในอนาคตก็จะมีคลาสโยคะในแบบใหม่ๆ เพิ่มขึ้น อาทิ การใช้ Silk suspension เข้ามาติดตั้งเพื่อใช้ในคลาส antigravity yoga เป็นต้น


ที่นี้จึงเรียกได้ว่าเป็นสถานที่ออกกำลังกายสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ครอบคลุมทั้ง fitness ยิม มวยไทย และโยคะสตูดิโอ เข้าไว้ด้วยกัน นับเป็นรูปแบบของการผสมผสานศาสตร์ชนิดต่างๆ มาช่วยสร้างความสนุกและเพิ่มอิสระเสรีแห่งการออกกำลังกาย และตั้งใจที่จะก่อให้เกิด Community ใหม่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายได้มาสังสรรค์กัน ที่มุม “Kombucha Bar” เครื่องดื่มน้ำหมักในแบบฉบับโยคี ที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายพร้อมเพลิดเพลินไปกับทั้งเครื่องดื่มและเพื่อนร่วมคลาสได้อย่างลงตัว

Eclipse Yoga Pilates มีเปิดให้บริการ 2 สาขา คือข้าวสาร และรัชดา โดยคุณสามารถดูข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.eclipseyogabkk.com, เฟซบุ๊ก eclipseyogabkk หรือที่อินสตาแกรม @eclipseyogabkk และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2629-0060 สำหรับสาขาข้าวสาร และ 0-2276-5016 สำหรับสาขารัชดา

และสำหรับคืนวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคมนี้ ทาง Eclipse Yoga Pilates ได้ร่วมฉลองเทศกาลปล่อยผี ด้วยคลาสแดนซ์และ Acro Yoga แสนสนุก ในสไตล์ฮัลโลวีน ปาร์ตี้ ในธีม Dark Moon ครึกครื้นไปกับเพลงในสไตล์ EDM (Electronic Dance Music) ซึ่งเปิดโอกาสให้สมาชิกพาเพื่อนมาร่วมสนุกกันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยมีบริการแต่งหน้าให้เข้ากับบรรยากาศฮัลโลวีนพร้อมเสิร์ฟ Kombucha ให้ดื่มสังสรรค์กัน ตั้งแต่ช่วงเวลา 18.30 – 21.00 น. ที่ Eclipse Yoga Pilates 2 สาขารัชดา สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์ 0-2276-5016 :: Text by FLASH




Eclipse Yoga Pilates สาขาข้าวสาร
Eclipse Yoga Pilates สาขารัชดา

Comments are closed.

Pin It