Travel

เที่ยวเชียงราย ชิล ชม ชิม ได้ทั้งปีไม่มีไฮไม่มีโลว์ !

Pinterest LinkedIn Tumblr

Figure&Ground
 
เข้าสู่เทศกาลท่องเที่ยว หลายคนไขว่คว้าหาลมหนาวและสายหมอก เพื่อสูดโอโซนให้โล่งปอด เชียงรายเป็นจังหวัดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวถวิลหา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย จึงร่วมกับ ผู้ประกอบการรายเล็กในจังหวัดเชียงราย M resort, หลงม่อน รีสอร์ต, Fogure&Ground, ชลสุวรรณ นวดไทย&สปา และ OrganicHome by Mountain Plus จัดกิจกรรม Midia Fam Trip เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มาเชียงรายเที่ยวได้ทั้งปี ไม่มี Hi ไม่มี Low”

วันแรกของการมาถึงจังหวัดที่อยู่เหนือสุดยอดในสยาม คณะเราก็พากันไปพูดคุยกับ ราม ลาดอุ่น เกษตรกรหนุ่มรุ่นใหม่ หัวใจออแกนิกส์ แห่งร้าน Organic Home by Mountain Plus เจ้าของโรงงานอบผลไม้ออแกนิกส์ ผู้ผ่านประสบการณ์การใช้ชีวิตมาอย่างเต็มเหนี่ยว จนถึงวันหนึ่ง เขามาถึงจุดที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติแล้วรู้สึกหลงรัก ผักผลไม้ทุกอย่างบนพื้นที่ 20 ไร่ ที่เขาบุกเบิกมากับมือ อาทิ ข้าว กล้วย มะละกอ สับปะรด มะเฟือง หม่อน อะติมูย่า เป็นผลผลิตที่เขาประคบประหงมประหนึ่งลูกรัก ผลิดอกออกผลให้เขาได้ชื่นชมและส่งออกไปยังต่างประเทศ

ผลผลิตบางส่วน คุณรามได้นำมาเป็นวัตถุดิบในการทำขนมเค้ก และน้ำผลไม้ เพื่อให้ลูกค้าได้ชิมของสดใหม่ ไร้สารปนเปื้อน อย่าง เค้กฟักทอง น้ำเสาวรส และอื่นๆ ที่ร้านกาแฟสไตล์โคโรเนียล ในแบบที่ว่าเราจะอยู่กับธรรมชาติอย่างไร

นับเป็นตัวอย่างคนหนุ่มที่เข้าใจธรรมชาติ แล้วนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต โดยใช้หลักการของเซ็นเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเขาบอกอย่างถ่อมตัวว่า “เขาเป็นเพียงผู้ส่งผ่านความเป็นธรรมชาติ เพื่อให้คนรุ่นใหม่เข้าใจธรรมชาติมากขึ้น”

 
อุ่นใจ สบายท้อง ที่ Figure&Ground
กองทัพต้องเดินด้วยท้อง จากนั้นจึงพากันเข้าเมืองมาถึง ถนนวัดใหม่หน้าค่าย ซ.3 ที่มีชายหนุ่มผิวขาวร่างเล็กกะทัดรัด ป้อม-เอกภพ ช่างแก้ว ยิ้มรับอยู่หน้าร้าน Figure&Ground Museum cafe ที่ตกแต่งภายในร้านอย่างทันสมัย ด้วยเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ อย่าง ไอรอนแมน ทั่วทั้งร้าน และตัวการ์ตูนขวัญใจเด็กๆ โดราเอมอน แต่ที่เด็ดสุดคือ ไอรอนแมนขนาดใหญ่ สนนราคา 3 แสนบาท ตรงกลางร้านที่เรียกความสนใจได้ดี ป้อมบอกว่า “ฟิกเกอร์ในร้านที่นำมาโชว์ เป็นเพียง 10% ที่ เบนซ์-วุฒิชัย เสริมพรเพิ่มสุข หุ้นส่วนของร้านสะสมเอาไว้ทั้งหมด”

ไม่เพียงเท่านั้น อาหารที่นี่มีต้นแบบมาจากฝีมือคุณแม่ของป้อม แต่ตกแต่งแบบฟิวชั่นน่ารับประทาน หนำซ้ำยังมีเมนูเพื่อสุขภาพหลายรายการ อย่าง สลัดฟักทอง

ตกค่ำจะแปลงร่างเป็น Weeked bar ให้ได้แฮงก์เอาต์เคล้าดนตรีสด ในบรรยากาศเป็นกันเอง ทั้งอินดอร์และเอาต์ดอร์ ยิ่งอากาศเริ่มเย็นๆ แบบนี้ ถูกใจนักปาร์ตี้ยิ่งนัก

เพลียร่างมาทั้งวัน ค่ำคืนแรก เราจึงได้พักผ่อนอย่างอุ่นใจที่ M Boutique resort สไตล์บูทีค ที่ถนนรอบเมือง มีทั้งห้องพักแบบธรรมดา และแบบวิลล่า กับสระว่ายน้ำขนาดไม่ใหญ่นัก เป็นตึกทรงทันสมัยที่ถูกโอบล้อมด้วยธรรมธาติ กับการตกแต่งภายในที่สวยงาม มีมุมให้นั่งหย่อนใจบริเวณล็อบบี้หลากหลายมุม

อยู่คลีน กินคลีน ที่ หลงม่อน รีสอร์ต
ถึงเวลาไปหยอกล้อกับหมอกขาว สัมผัสกลิ่นอายของลมหนาว ที่ “หลงม่อน รีสอร์ต” เลี้ยวรถจากถนนใหญ่เข้าไปเพียง 500 เมตร ก็จะเจอที่พักในบรรยากาศโฮมสเตย์อันอบอุ่น ท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ กับบ้านพักหลังเล็กๆ 10หลัง ล้วนแล้วเป็นชื่อบุญ อาทิ บ้านบุญอุ้ม,ต้นบุญ และเติมบุญ หลังใหญ่ชื่อ บ้านโกบบุญ และ บ้านถึงบุญ หรือจะกางเต็นท์เพื่อสัมผัสธรรมชาติแบบเต็มๆ ก็มีลานเตรียมไว้ให้

น้ำ-รตนภรณ์ พิมพ์ประพันธ์ ผจก.ทั่วไป หลงม่อน รีสอร์ท กล่าวว่า หลงม่อนเกิดขึ้นจากความรักและอยากจะดูแลสุขภาพ ของ คุณมล-มลธิรา กาซ้อน ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จึงอยากอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติและปฏิบัติตนตามหลัก 3อ. คือ อาหาร อากาศ อารมณ์ ซึ่งอาหารทุกอย่างจะปลอดสารเคมี อากาศก็บริสุทธิ์ จึงส่งผลให้อารมณ์ดี

ทุกพื้นที่ในหลงม่อน มีมุมให้เลือกนั่งเล่นเย็นใจ อ่านหนังสือ ในบรรยากาศเชิงดอย จนถึงนักเลงโซเชียล ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องสัญณาณเน็ต เพราะเร็วปื๊ดตลอดเวลา ทั้งยังใกล้แหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญ อย่าง ไร่เชิญตะวัน วัดร่องขุ่น ห้าแยกพ่อขุนมังราย สนามบิน ขนส่งเชียงราย และห้างสรรพสินค้าต่างๆ

ส่วนยามเช้าก็ยังได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยปุย และดูพระอาทิตย์ตกที่ดอยช้าง ดูดาวระยิบระยับยามค่ำคืน ส่วนช่วงเช้ามืดมองจาก 'ระเบียงโปรยบุญ' จะเห็นดาวในฝั่งทิศตะวันตกได้อย่างชัดเจนเต็มท้องฟ้า

ผ่อนคลายสบายตัว ที่บ้านชลสุวรรณ
ส่งท้ายทริปที่สปาอันโอ่โถงสุดหรูในเมือง บนถนน 18 มิถุนา ของ สาวปุ้ย-กนกวรรณ กับ เมย์-สุชล ปัญญาฟู ซึ่งตกแต่งภายอย่างสวยงาม ให้บริการระดับโรงแรมห้าดาว ทั้งนวดไทยและนวดสปาอะโรมา ทันทีที่ย่างเท้าเข้าไปก็รู้สึกได้ถึงความผ่อนคลาย ด้วยเวลาที่มีจำกัด จึงขอลองนวดไทยที่ได้รับความนิยมคือ แบบสะตุหม้อเกลือร้อน ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการหลากหลายรูปแบบของที่นี่ เป็นการนำเกลือมาทำให้สะอาด บริสุทธิ์ แล้วนำไปผสมกับสมุนไพร จากนั้นนำมาใส่รวมกันเพื่อทำเป็นลูกประคบ หลังจากที่ทำการนวดในทุกขั้นตอนแล้ว ก็นำลูกประคบนั้นมาประคบตามจุดต่างๆ ทั่วทั้งตัว เพื่อช่วยให้ผ่อนคลาย

นอกจากบริการนวดผ่อนคลายแล้ว ยังมี อาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ รสชาติเยี่ยม โดยเชฟมืออาชีพ และเครื่องดื่มไว้คอยบริการ

หากคุณมีเวลาน้อย หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ในเชียงราย รอคุณไปสัมผัสไอเดียเก๋ๆ แบบคนเมือง ซึ่งจะทำให้คุณฟินเฟร่อมิใช่น้อย
ราม,OrganicHome
 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net


M Boutique resort
หลงม่อน รีสอร์ต
ชลสุวรรณ นวดไทย&สปา

Comments are closed.

Pin It