Travel

แสงสีตระการตารับเทศกาลเฉลิมฉลองปลายปี

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ถือเป็นช่วงเวลาที่สนุกสนานและรื่นเริงที่สุดของปี กับช่วง Festive Season ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ลากยาวกันตั้งแต่วันคริสต์มาสไปจนถึงวันเคาต์ดาวน์สิ้นปี ทุกหนแห่งจะตกแต่งประดับประดาไปด้วยแสงไฟ และการตกแต่งอันงดงาม ไม่ว่าจะเป็นต้นคริสต์มาสที่ตั้งตระหง่าน หรือจะเป็นจุดแลนด์มาร์กสำหรับงานเคาต์ดาวน์ของกรุงเทพฯ อย่างที่แยกราชประสงค์ที่ปีนี้ก็จัดเต็มไปไม่น้อยหน้างานใดๆ ในโลก

ไทยแลนด์ เดอะ คิงดอม ออฟ ไลต์ ถือเป็นงานต่อเนื่องปีที่ 2 สำหรับการตกแต่งแสงไฟที่จะสาดส่องให้แยกราชประสงค์งดงามระยิบระยับต้อนรับชาวไทยและนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาสัมผัสกับความสวยงามตื่นตะลึง โดยในปีนี้งานเทศกาลแสงไทยแลนด์ เดอะ คิงดอม ออฟ ไลต์ (Thailand The Kingdom of Light 2) ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท เดอะ พิกเซลวัน โพรดักชั่น จำกัด, สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)

ต้นคริสต์มาสมาการองที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ที่ล็อบบี้ของโรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ซึ่งใช้มาการองทั้งหมด 10,000 ชิ้น ส่วนผสมประกอบด้วย แป้งอัลมอนด์ 14 กิโลกรัม น้ำตาลไอซิ่ง 14 กิโลกรัม ไข่ขาว 11 กิโลกรัม น้ำตาลทรายขาว 11 กิโลกรัม และสีผสมอาหาร 7 ขวด ซึ่งทำการเปิดจำหน่ายมาการองเพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายสมทบทุนมูลนิธิฟรีแลนด์ (Freeland) เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ในการหยุดยั้งการลักลอบค้าสัตว์ป่าและมนุษย์ โดยจะจำหน่ายตั้งแต่วันนี้จนถึง 5 มกราคม

ต้นคริสต์มาสยักษ์สูงกว่า 7 เมตร ริมถนนพัฒนาการหน้า London Street ศูนย์รวมร้านอาหารในเครือเอ็มเคกรุ๊ป เอาไว้อย่างครบครัน ซึ่งทำเหมือนบรรยากาศแบบคริสต์มาสในกรุงลอนดอน ด้วยหุ่นซานตาคลอส ฝูงกวางเรนเดียร์ ลอนดอนอายแบบ 3Dอาร์ตในช่วงฤดูหนาว และแบ็กกราวนด์เป็นอาคารสถาปัตยกรรมสไตล์อังกฤษแท้

ต้นคริสต์มาสไฟ LED สุดฮิป บนดาดฟ้าของตึก The Mercury Ville @ Chidlom (เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม) ไดนิ่ง แอนด์ ไลฟ์สไตล์ มอลล์ ที่รวบรวมเอาร้านอาหารและผับบาร์ไว้มากมาย

ต้นคริสต์มาสสุดสวยที่ตั้งโชว์ในล็อบบี้โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ ถูกประดับประดาด้วยแสงไฟอย่างงดงาม :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It